Cách đây ít ngày, Cha Louis Nguyễn Anh Tuấn nhờ tôi xem lại bản dịch Huấn thị Dignitas Personae (Phẩm giá con người). Đây là tài liệu quan trọng của Bộ Giáo lý đức tin liên quan đến những vấn đề đạo đức sinh học như thụ thai trong ống nghiệm, kỹ thuật bơm tinh trùng vào trứng, kỹ thuật làm đông lạnh phôi, kỹ thuật làm đông lạnh các noãn bào, kỹ thuật giảm trừ phôi, kỹ thuật nhân bản vô tính trên người

Read more ...

Thành ngữ Việt Nam mình có câu: "Học ăn học nói học gói học mở" để khẳng định tầm quan trọng của việc phải cần học hỏi: dù ngay với cả những hành vi hoặc công việc làm rất đổi bình thường và quen thuộc trong cuộc sống thường nhật của mỗi người như ăn, nói, gói mở...

Read more ...

Trước đây ta cứ tưởng ra khơi chỉ đơn giản là ra khỏi nhà mình và ta phải dấn thân vào nơi thử thách, trở ngại như những sóng gió giữa biển khơi mịt mùng đầy bão tố và nguy hiểm. Ta sẽ phải chiến đấu trong một trận chiến thiêng liêng đầy cam go và thử thách với Satan và bè lũ của chúng.

Read more ...

Trước đây, chúng tôi chẳng bao giờ đặt vấn đề cốt tủy của đạo mình. Chúng tôi cứ việc sống như cái máy. Chúa nhật, đi lễ. Reng reng, rước lễ. Trước khi đi ngủ, làm dấu và đọc một vài kinh cho có lệ. Gặp người ăn xin, bố thí một vài đồng.

Read more ...

Sau khi Đức Giêsu chịu phép Rửa trên sông Gio-đan, Chúa Cha đã công bố: "Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người." (Mt 3,17). Lần thứ hai, khi Đức Giêsu biến hình trên núi Tabor,Chúa Cha đã phán rằng: "Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người. Các ngươi hãy vâng nghe lời Người! " (Mt 17,5).

Read more ...

Đức Thánh Cha nhấn mạnh về bài Magnificat của Đức Mẹ, chứng tỏ Mẹ là một người phụ nữ “thuộc lòng Thánh Kinh.” Ngài giải thích rằng, “Mẹ không những chỉ biết các đoạn Thánh Kinh mà còn nhập tâm Lời Chúa khiến cho Lời Cựu Ước trở nên một bài ca trong tim và trên môi miệng của Mẹ."

Read more ...

More Articles ...