Anh Chị Em thân mến, hôm nay tôi muốn được dừng lại suy nghĩ về chân dung một tu sĩ Đông Phương, Simeon Nhà Thần Học Mới, mà các tác phẩm của ngài đã tạo được ảnh hưởng khá lớn lao ở Đông Phương về thần học và về đời sống thiêng liêng, nhứt là đối với những gì liên quan đến kinh nghiệm cuộc sống thông hiệp với Chúa.

Read more ...

Gần tới ngày kỷ niệm 150 năm qua đời lành thánh của Thánh Gioan Maria Vianney, Cha Sở của Họ đạo Ars, là vị Thánh khi sống ở dưới trần gian đã nên gương sáng ngời của một vị Mục Tử chân chính phục vụ Đoàn chiên của Chúa Kitô.

Read more ...

Bài viết “Tiếng Chuông Báo Động về Vấn Đề Nhân Điện và Hiện Tượng Ma Nhập” được đăng ở www.take2tango.com tháng 8 năm 2007 đã khiến nhiều người chú ý. Đây là lời người chị lấy tên là BM kể chuyện thật về hai người em gái đã bị tà nhập trong một khóa học chữa bệnh ở Việt nam

Read more ...

Khi đọc câu chuyện Đức Giêsu chịu cám dỗ trong sa mạc (Lc 4,1-13), thông thường chúng ta nghĩ đến đói của ăn vì bị quỷ cám dỗ: “Hãy biến hòn đá này thành bánh đi,” mà quên những yếu tố khác trong cơn cám dỗ của Đức Giêsu.

Read more ...

Chúa Giêsu, Vua các vị tử đạo, đã bị tất cả bạn bè Ngài ruồng bỏ… Quân vô lương bắt Ngài để tra tấn…

Philatô đã kết án Ngài nhục hình 60 roi đòn. Nhưng người Do Thái muốn án tử hình cho Chúa Giêsu; họ đút lót tiền và phục rượu đến say mèm sáu tên côn đồ khiến chúng gia tăng cực hình cho Chúa đến độ có thể gây tử vong.

Read more ...

Thế giới ngày hôm nay của chúng ta đặt nặng về kinh tế và sản xuất.  Dù không nói ra nhưng quan niệm thông thường là già cả không còn đi làm ra tiền được nữa thì một cách nào đó bị loại ra ngoài xã hội.  Người già bên Mỹ sợ nỗi cô đơn của tuổi già vì con cháu đưa vào nhà dưỡng lão ám ảnh ngày đêm, ở Việt Nam thì người già đỡ bị cô đơn và bị ruồng bỏ hơn vì con cháu nuôi ở nhà.

Read more ...

More Articles ...