Người ta nói Kinh Thánh chỉ dành cho những người thiếu học thức, nhưng ít người biết đến chuyện trên mỗi con tàu vũ trụ đều có một cuốn Kinh Thánh thu nhỏ trên phim tiểu li (micro film) cho các nhà du hành vũ trụ đọc. Dòng đầu tiên của Kinh thánh có ghi: "Ban đầu Thiên Chúa dựng nên trời và đất."

Read more ...

Như Chúa Giesu đã làm gương và khuyên dạy các tông đồ cầu nguyện, Thánh Gioan Vianney; Quang Thầy và Gương Mẫu của các linh mục, cũng đã làm gương và ân cần khuyên dạy giáo dân cầu nguyện.  Ngài đã cho thấy sự cần thiết tuyệt đối và lợi ích lớn lao của cầu nguyện trong đời sống đức tin với những lời giãng thật thân tình, cảm động và đầy sức thuyết phục sau:

Read more ...

Một gia đình ngoại giáo ở Đà Nẵng rất có thiện cảm với Đạo Công Giáo và tận tình giúp đỡ các Linh Mục đang truyền giáo tại Việt Nam. Đã hai lần gia đình này cứu tôi thoát khỏi nanh vuốt của Quan Tổng Trấn và các quân lính lùng bắt các Linh Mục.

Read more ...

Phụng vụ Thánh lễ ba ngày thứ Hai, thứ Ba và thứ Tư tuần XXVII thường niên (ngày 5, 6 và 7 tháng 10, 2009) vừa qua cho ta nghe gần trọn cuốn sách Giôna gồm các chương 1, 3 và 4 (còn chương 2 là một Thánh vịnh mà, theo các nhà chuyên môn, là do một tác giả khác về sau đã “chèn” [đưa] vào và coi như chính lời kinh của ông Giôna dâng lên Chúa khi ở trong bụng cá).

Read more ...

Mục đích Chúa làm nên mọi sự trên đời này, cốt lỏi là dành cho con người, và con người cũng được Chúa dùng để hòan thành kế hoạch đó.
....Sự kêu gọi, lựa chọn, dân riêng , dân Chúa, Ky tô hữu, v.v.. là những danh từ để nói về đường lối của Chúa, dành riêng cho con người mà Chúa muốn dùng trong công việc của Ngài.

Read more ...

More Articles ...