Chúng ta sẽ vui hưởng bình an nếu tự mình không lưu tâm đến những gì người khác nói hoặc làm, vì những điều ấy không liên hệ gì đến chúng ta. Làm thế nào một người thích dính dáng vào chuyện không phải của mình, thích tìm kiếm trò tiêu khiển lạ lùng, và ít khi hồi tâm lại có thể sống trong bình an lâu dài?

Read more ...

Hãy hướng sự chú ý đến chính mình và cẩn thận đừng phán xét hành động của người khác, vì khi phán xét người khác người ta nỗ lực uổng công, thường làm lỗi, và dễ phạm tội; trong khi, phán xét và lưu tâm đến chính mình thường đem đến ích lợi. 

Read more ...

Thật tốt khi chúng ta gặp gian nan và khó khăn, vì các điều đó nhắc nhở chúng ta về thời gian thử thách và đừng hy vọng vào bất cứ gì ở đời này. Đôi khi cũng tốt để chúng ta phải chịu sự đối nghịch, để bị người đời đánh giá cách sai lầm tuy chúng ta hành động đúng và có ý định tốt.

Read more ...

Đừng bao giờ làm sự dữ vì bất cứ gì trong thế gian, hay vì yêu mến bất cứ ai. Tuy nhiên, vì sự tốt lành của công việc, có lúc người ta phải cố ý bỏ dở hay thay đổi với một việc tốt hơn. Đây không phải là chểnh mảng việc tốt lành nhưng đúng ra là thăng tiến nó.

Read more ...

Một khi sống ở thế gian này, chúng ta không thể tránh khỏi đau khổ và cám dỗ. Vì được viết trong sách ông Gióp rằng: "Đời sống con người trên mặt đất là một cuộc chiến đấu." Do đó, mọi người phải chống trả với cám dỗ và phải tỉnh thức trong sự cầu nguyện đừng để qủy thần tìm được cơ hội lừa gạt họ.

Read more ...

Nếu Thiên Chúa không có quy định nào khác, người ta phải kiên nhẫn chịu đựng bất cứ gì mà họ không thể sửa đổi nơi chính mình và nơi người khác. Như vậy, tốt hơn hãy coi đó có lẽ để thử thách sự kiên nhẫn của bạn và để kiểm tra bạn, vì không có sự thử thách và kiên nhẫn, 

Read more ...

More Articles ...

Page 3 of 5