Ngay từ thời tiên khởi, Giáo Hội đã khuyến khích chúng ta cầu nguyện cho người chết như một nghĩa cử bác ái.  Thánh Augustine viết, "Nếu chúng ta không lưu tâm gì đến người chết, thì chúng ta sẽ không có thói quen cầu nguyện cho họ."  Tuy nhiên, các nghi thức cầu cho người chết có tính cách dị đoan thời tiền-Kitô Giáo đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến nỗi mãi cho đến đầu thời Trung Cổ, nhờ các dòng ẩn tu có thói quen cầu nguyện cho các tu sĩ đã qua đời hàng năm thì một nghi thức phụng vụ cầu cho người chết mới được thiết lập.

Read more ...

Cha P. Candido, một linh mục có quyền năng trừ quỉ nổi tiếng ở Roma. Đây là chuyện đã xảy ra khi ngài làm phép trừ quỉ cho Giovanna:Chúng tôi đang lần hạt, thì Giovanna giằng lấy cỗ tràng hạt, vừa bứt xé ra từng khúc, vừa rít lên: ‘Coi đây, ta làm gì với các ngươi và với việc sùng kính của các mụ già!’

Read more ...

Đây là những lời “tiếc nuối” của linh hồn luyện tội khuyên những người còn sống. Nên khi chúng ta đọc kinh cầu nguyện cho các linh hồn luyện tội mỗi ngày làm chúng ta sống tốt lành hơn.  Đây là một việc đầy bác ái làm cho những linh hồn luyện tội, ngoài ra chúng ta có thể xin một thánh lễ trong mỗi tháng, đọc nhiều tràng chuỗi mân côi, dâng nhiều hy sinh thầm kín để chỉ cho các đẳng nơi luyện hình. 

Read more ...

Tác giả Sách Gương Chúa Giêsu khuyên ta: "Ai ngày nay khiêm tốn chịu người đời xét đoán... chịu khinh bởi Chúa Kitô...đến ngày công phán sẽ vui mừng. Lúc đó thân xác bị cầm hãm sẽ nhảy mừng hơn là được nâng niu. Lúc đó chiếc áo thô sẽ tỏa sáng hơn lụa là lộng lẫy. Lúc đó xó lều tranh còn quí hơn lầu vàng. Lúc đó lòng nhìn nhục quí hơn quyền lực thế gian. Lúc đó lương tâm trong sạch quí hơn thông minh xuất chúng" (Quyển một, chương 24, đoạn 3)

Read more ...

More Articles ...