Sau ngày sa-bát, khi ngày thứ nhất trong tuần vừa ló rạng, bà Maria Mácđala và một bà khác cũng tên là Maria đi viếng mộ. Và kìa, đất rung chuyển dữ dội: Thiên Thần Chúa từ trời xuống, đến lăn tảng đá ra, rồi ngồi lên trên; diện mạo người như ánh chớp, và y phục trắng như tuyết.
Chinh Phục Tự Do Nội Tại - Dẫn Nhập
Dạo gần đây, tôi quan tâm đặc biệt đến vấn đề tự do nội tại. Lời Kinh Thánh nói về việc Chúa Kitô giải thoát chúng ta trong thư thánh Phao-lô gởi tín hữu thành Ga-lat (Gl 5:1) mang một ý nghĩa mới đối với tôi. Vấn đề này cũng là vấn đề trọng tâm của triết lý Hy Lạp, như bản năng, nó gắn liền không tách rời được với khái niệm về cuộc sống.
Làm Sao Đọc Phúc Âm Mà Không Mất Đức Tin - Kết Luận
Trong cái tốt hay trong cái xấu, có hai nhân vật đã ảnh hưởng sâu rộng trong lịch sử kitô giáo. Một trở thành người tình của Tin Mừng Chúa Giêsu đến độ mặc lấy bản sắc này luôn. Người thì không buồn đọc lướt qua.
Chinh Phục Tự Do Nội Tại - Phần I: 1 - 8
Épictète sinh vào khoảng những năm 50 ở Hierapolis. Ông từng là nô lệ và bị chủ đánh đập đến què chân. Ông bị đem đến thành phố La Mã để làm nô lệ phục vụ cho ông Epaphrodite, một người cũng nô lệ như ông, được vua Néron giải phóng, Epaphrodite đối xử một cách vô nhân đạo với ông.
Chinh Phục Tự Do Nội Tại - Mục Lục
Tự do nội tại của con người: Bài viết kích động của thánh Jean Chrysostome, Con đường thần bí, con đường tự do, Tâm lý chuyển bản vị và con đường thần bí
Chinh Phục Tự Do Nội Tại - Phần I: 9 - 16
Thánh Jean Chrysostome sinh vào khoảng năm 344 đến 354 trong một gia đình quý tộc ở Antioche. Ông được ông Libanius, một nhà hùng biện lương dân nổi tiếng vào thời đó đào tạo. Khi đã lớn tuổi ông mới rửa tội, ông sống hai năm trong nhà tu nhưng vì sức khỏe kém, ông phải về Antioche.