Lời Chứng

LTS: Sau đây là cảm nghiệm của bà Denise Hồng Nguyễn, một cư dân tại Texas, Hoa Kỳ. Việc xích mích với gia đình chồng đã làm cho bà Hồng bị bịnh tâm thần, và nhờ sự chữa lành của Đức Mẹ Maria mà bà được khỏi bịnh tâm thần, trở lại với Chúa và biết tha thứ cho gia đình chồng:

“Tôi lập gia đình được hơn một năm thì gặp nhiều khó khăn với gia đình chồng. Bà mẹ chồng của tôi rất khó chịu. Bà chê bai tôi đủ điều. Bà còn xúi chồng tôi ly dị tôi để lấy người khác. Mỗi lần mà mẹ chồng tôi gọi điên thoại đến là vợ chồng tôi lại gây gổ và đánh nhau, đến nỗi có lần cả hai vợ chồng tôi phải vào bịnh viện chữa trị nữa.

Rất nhiều lần tôi muốn ly dị chồng cho được yên thân nhưng vì nghĩ đến hai người con nên tôi lại phải nhịn nhục. Tình hình căng thẳng trong gia đình kéo dài trong nhiều năm.

MeMariaĐến năm 2005 thì chồng tôi về California thăm gia đình anh ấy  và gia đình chồng tôi sắp đặt cho anh ấy cưới một người con gái trẻ khoảng 25 tuổi, tức là bằng nửa số tuổi của tôi. Nghe tin ấy, tôi giận quá mất bình tĩnh và bắt đầu nổi cơn bịnh tâm thần.

Tối ngày tôi tự giam mình ở trong một căn phòng nhỏ và sống như một người mất trí hay là người đang sống trong hỏa ngục. Tôi không liên lạc với bất cứ người nào, ngay cả với những người trong gia đình. Mỗi lần lên cơn bịnh là tôi gọi điện thoại cho tất cả những người trong gia đình chồng và giận dữ mắng chửi họ như một con chó điên sủa dữ dội.

Tình cờ vào lễ Giáng Sinh năm 2005, khi chồng tôi đưa hai con về California chơi thì chỉ còn một mình tôi ở nhà. Lúc ấy có hai vợ chồng người quen gọi điện thoại mời tôi đến chơi với gia đình họ. Gặp họ, tôi kể về chuyện gia đình mình và họ khuyên tôi hãy cầu nguyện với Chúa và Đức Mẹ Maria và hãy tập tha thứ cho những ai làm cho tôi đau khổ. Tôi hứa sẽ tha thứ cho mọi người.

Từ biệt họ, tôi về đến nhà khoảng 12 giờ đêm và đi ngủ. Trong giấc ngủ tôi thấy có bóng dáng một người phụ nữ rất đẹp đến ngồi bên đầu giường của tôi, rồi bà biến đi. Một lúc sau  tôi lại thấy người phụ nữ ấy xuất hiện. Bà đưa tay vuốt ve trên đầu và trên mặt tôi.

Tôi bừng tỉnh dây, lưng uốn cong lên và toát mồ hôi. Tự nhiên trong lòng tôi cảm thấy thanh thản, bình an và không còn giận dữ nữa.

Sáng hôm sau tôi tắm rửa sạch sẽ và quyết định đi nhà thờ (sau nhiều năm tôi đã bỏ nhà thờ, bỏ Chúa và Đức Mẹ Maria).

Sáng thứ hai, tôi vào computer và gửi đơn và resume đi tìm việc làm. Trong ba năm vừa qua tôi bị bịnh nên không đi tìm việc làm. Khoảng một tuần lễ sau đó, tôi trở lại nhà vợ chồng người quen để kể cho họ nghe về việc tôi được chữa lành. Tôi cho họ biết là chính Đức Mẹ Maria đã đến chữa lành bịnh tâm thần và bịnh thể xác của tôi.

Sau đó, tôi tìm được việc làm, gia đình yên ổn và các con tôi học hành rất tốt. Người con trai lớn của tôi đang học về Nha Khoa ở Đai học Baylor Dentistry in Dallas, Texas. Còn người con gái thì đang học năm thứ ba ở Đại Học Baylor ở vùng o Waco, Texas. Cháu đang học dự bị Y Khoa.

Chúa và Đức Mẹ Maria ban cho tôi một ơn đặc biệt là tôi biết tha thứ cho gia đình bên chồng. Vào ngày 23/05/2009, mẹ chồng tôi qua đời. Lẽ ra tôi và hai con không đến dự đám tang của bà mẹ chồng nhưng tôi cầu nguyện xin Chúa và Đức Mẹ Maria hướng dẫn cho tôi phải hành động như thế nào. Cuối cùng thì tôi đã đưa hai con về California để tang cho bà mẹ chồng của tôi.

Có nhiều người thân quen đã biết chuyện gia đình chồng tôi đối xử tệ bạc với tôi nên họ ngạc nhiên khi thấy tôi có mặt trong đám tang. Họ nói với tôi rằng: "Nghĩa Tử là Nghĩa Tận.”

Tôi xin Tạ Ơn Chúa và Đức Mẹ Maria đã chữa lành cho tôi được lành bịnh tâm thần, đồng thời còn ban cho tôi và gia đình tôi nhiều điều tốt lành mà chính chúng tôi không thể làm được với sức người.

À quên, sau hơn 25 năm đối xử hằn học với nhau thì mùa Giáng Sinh năm 2009, mấy người em chồng của tôi đã gửi quà Giáng Sinh cho tôi. Tôi bảo với chồng là tôi rất ngạc nhiên vì họ đã thay đổi hay là vì tôi đã thay đổi. Tôi nhận được những món quà mà chưa bao giờ trong đời sống tôi đã nhận được. Lòng tôi bồi hồi xúc động đến nỗi không biết rằng đó là sự thật hay là do giấc mơ.”

Suy Niệm:

Khi ta tha thứ là ta được cất đi gánh nặng trong linh hồn và chính ta được chữa lành và sống mạnh khỏe.

Denise Hồng Nguyễn
Kim Hà edit