Đức Hạnh Người Xưa

BÍ TÍCH THÊM SỨC GHI ẤN TÍN ƠN CHÚA THÁNH THẦN

Vào thập niên 50 bên Trung Quốc có xảy ra câu chuyện sau:

Mai là một bé gái vừa lên ba, có đôi mắt huyền và mái tóc đen. Mẹ em bị bắt vì cương quyết không chịu chối bỏ niềm tin Kitô của mình. Vì thế, Mai phải theo mẹ vào nhà giam, sống cuộc đời cá chậu chim lồng của người tù nhân thơ dại. Vì em không còn thân nhân, không nơi nương tựa.

Trong nhà tù, các tín hữu Kitô bị canh chừng cẩn mật, nhưng Mai thì được tự do đi đâu tùy ý.

Trong số tù nhân, có một giám mục và một linh mục, một nữ tu. Họ không thể dâng thánh lễ, nhưng bên ngoài còn có một số ít linh mục  hoạt động bí mật. Các linh mục này gửi lương thực tiếp tế cho tù nhân, trong đó kín đáo giấu bánh lễ đã được truyền phép để làm của ăn thiêng liêng cho kẻ bị giam cầm.

Lần kia, có một phụ nữ bị biệt giam, không ai có thể đến gần, ngoại trừ Mai. Vì thế, em được sai mang Mình Thánh Chúa đến cho bà. Mai nắm chặt Mình Thánh Chúa trong tay, giấu gọn trong tay áo dài của mình. Thời gian sau, mẹ Mai được phóng thích, em nhất quyết xin cho được rước lễ. Mặc dầu tuổi mới lên 4, nhưng em quả quyết em đã hiểu rõ về phép Mình Thánh Chúa. Sau khi khảo hạch em, một vị linh mục cũng xác tín như vậy và đã cho em rước lễ lần đầu. Một tháng sau, Mai được chịu phép Thêm sức.

Khi linh mục đó bị trục xuất khỏi Trung Quốc, ngài buồn rầu từ giã Mai và mẹ em. Kể từ đó, ngài không còn nhận được tin tức gì về em nữa, nhưng ngài không sao quên được lời Mai nói lúc chia tay: “Thưa cha, con không sợ, vì con đã được lãnh phép Thêm sức

Các em thân mến! Chúng ta tin chắc rằng em Mai sẽ đứng vững trong đức tin để sống đạo và làm chứng cho Chúa vì em đã được lãnh bí tích Thêm sức. Chính Chúa Thánh Thần sẽ dẫn dắt cuộc đời của em từ ngày em đựơc chính  Ngài ban thêm sức cho em !

 BBT sưu tầm