Đức Mẹ

 Bài Chia Sẻ - Suy Niệm Sứ Điệp 02-08-2007

    Cuộc Hiện Ra Đã Gây Sửng Sốt Cho Marjana Về Những Điều Mà Đức Mẹ Đã Tỏ Lộ Ra Cho Chị

a

    Jn.PVB.TTrg chuyển ngữ

Thị nhân Mirjana đến trước cuộc hiện ra. Những ai nhìn thấy khuôn mặt chị trong suốt buổi hiện ra đều nói rằng ngay từ đầu buổi hiện ra chị đã biểu hiện “sửng sốt” với những điều Đức Mẹ tỏ lộ cho chị, là những điều đang chờ đợi tất cả những ai không có lòng thánh thiện và sự kết hiệp nghĩa thiết với Chúa Kitô.

Chắc chắn chẳng nghi ngờ gì nữa, ngày hôm nay, Mùng Hai, là ngày Đức Mẹ hiện ra hàng tháng để cầu nguyện cho những người vô tín, là một ngày đông người tụ tập nhất trong các cuộc hiện ra với Mirjana năm nay. Đám đông thật là không lồ. Họ đang có mặt vào ngày thứ hai của Đại Hội Giới Trẻ tại Mễ Du và trong buổi hiện ra hôm nay có một số đông các bạn trẻ đã có mặt ngày hôm nay. Rất nhiều người đã đến từ trước 4 giờ sáng, cho dù các cửa ra vào chỉ mở ra vào một giờ khác. Khi các cửa đã được mở, các người hành hương đều tuôn vào và không ngừng đến trong 4 giờ tiếp theo , thậm chí cho đến đúng lúc Đức Mẹ hiện ra vào lúc 9 giờ sáng. Cuộc hiện ra đã chấm dứt sau khoảng 5 phút. 
 
    Bởi vì là ngày Đại Hội Giới Trẻ, nên nhạc đã được cử hành rất sôi động để mở đầu cho giờ đọc kinh Mân Côi chuẩn bị đón Đức Mẹ hiện ra và giới trẻ đã rất tích cực hát và vỗ tay theo bài nhạc. Bên ngoài tòa nhà còn có nhiều người trẻ tuổi và nhiều người đã trưởng thành cũng gia nhập đoàn đồng ca này. Với rất nhiều người hiện diện và mỗi lúc lại càng thêm nhiều người đến, nên mọi người đều nóng lòng mong đợi và hào hứng khi thời gian hiện ra đang gần đến. Thật vậy đấy, các bạn có thể nhận thấy nhiều người, các cá nhân cũng như các nhóm nhỏ, đều tự chuẩn bị cho mình một dáng vẻ mang tính chất nội tâm hơn để đón Đức Mẹ. 
 
    Tuy nhiên, điệu thức và Sứ Điệp của Đức Mẹ lại tương phản một cách sắc bén với 
 
    tinh thần lễ hội của những người đang tụ tập tại đây. Việc chuyển ngữ các lời của Đức Mẹ sang các ngôn ngữ khác được tiếp tục trong từ năm đến mười phút nữa, và sau đó mọi người có thể nghe được Sứ Điệp một cách rõ ràng qua các loa phóng thanh. Mọi người đều lắng nghe các lời của Đức Mẹ với một sự cung kính, họ muốn nghe thấy những điều Mẹ đã nói trong ngày hôm nay, nhưng khi đã chuyển ngữ xong và thị nhân Mirjana rời khỏi tòa nhà, âm nhạc phục vụ cho ngày lễ hội lại được bắt đầu để biểu thị niềm vui mừng được Đức Mẹ hiện diện ở đây cùng với họ, dường như là họ không níu chặt lấy sự nghiêm trọng của những điều mà Đức Mẹ vừa nói. Tuy thế, có một số người đã rời buổi hiện ra với một sự nghiêm túc và thinh lặng, tay lần chuỗi Mân Côi trong khi họ suy gẫm những lời cảnh báo mạnh mẽ vừa được ban ra từ Đức Nữ Vương Thiên Đàng. Dường như là cái đám rất đông người ấy, đang nói chuyện huyên thuyên và ca hát, đang dấn bước theo các sự kiện kế tiếp trong ngày, đã khiến người ta phải tự hỏi rằng phải chăng họ đã thực sự nghe thấy bằng trái tim về những gì Đức Mẹ đã nói. Không biết họ có hiểu được chăng ? Có ai trong số họ đã thực sự hiểu được ? Có thể nói được rằng, họ không những chỉ buồn sầu mà còn do nỗi sợ hãi đã khiến họ khép lòng họ lại rất chặt và họ lại còn có trái tim đã trở nên không thể lĩnh hội được gì nữa. Kinh Thánh đã cho biết : “Chúng vẫn ăn, vẫn uống, vẫn cưới vợ gả chồng ngay lúc đã đến thời kỳ hồng thủy.” 
 
    Người ta chỉ hiểu được những gì đã xảy ra với sự trong sáng rõ ràng sâu sắc nhất. Người ta chỉ ra về sau cuộc buổi hiện ra hôm nay mà không thể giũ sạch lòng mình các lời lẽ của Đức Mẹ. Bởi vì đã mang theo mình không chỉ là những lời lẽ của Đức Mẹ, mà còn mang khuôn mặt của Đức Mẹ khi Mẹ nói những lời lẽ ấy và các hình ảnh thực tế biểu hiện tương lai của chúng ta và tương lai của thế giới, nếu chúng ta không lưu ý đến lời khẩn nài của Mẹ, thị nhân Mirjana đã ra về sau buổi hiện ra ngày hôm nay, biết được những gì mà ngoài chị ra không một ai đang ở trên mặt đất này biết được về tương lai của chúng ta. Lúc ra về sau buổi hiện ra, những người chứng kiến tận mắt đều nói rằng Mirjana trông rất, rất, rất buồn.  

Thị nhân Mirjana trong lúc Đức Mẹ hiện ra với chị ngày 02-08-2007 - Ảnh minh họa của Crown of Stars,

 

Sứ Điệp của Đức Mẹ Mễ Du, Đức Nữ Vương Hòa Bình, ngày 02-08-2007, trong buổi hiện ra với thị nhân Mirjana để cầu nguyện cho những người vô tín : 
 
    “Các con thân yêu !


    Hôm nay, Mẹ nhìn vào trái tim các con và khi nhìn vào đấy thì trái tim Mẹ lại cảm thấy đau đớn nghẹn ngào. Hỡi các con, Mẹ xin các con hãy dành cho Thiên Chúa tình yêu tinh khiết và vô điều kiện của các con. Các con sẽ   biết được rằng các con đang ở trên đường ngay lối phải khi các con sống trên mặt đất với thân xác và linh hồn các con luôn ở cùng Thiên Chúa. Nhờ tình yêu tinh khiết và vô điều kiện ấy, các con sẽ được thấy Con của Mẹ trong mọi người. Các con sẽ cảm thấy được hiệp nhất với Thiên Chúa. Là một người mẹ, Mẹ sẽ hạnh phúc vì tâm hồn của các con được hiệp nhất và thánh thiện. Hỡi các con, Mẹ tin chắc ơn cứu độ sẽ là của các con. Mẹ cảm ơn các con.”
 
 
    Vào lúc bắt đầu cuộc hiện ra, Đức Mẹ đã tỏ lộ cho thị nhân Mrijana những gì đang chờ đợi chúng ta nếu không có sự thánh thiện trong tâm hồn và không có sự hiệp nhất huynh đệ với Chúa Kitô. Thị nhân Mirjana nói rằng : “ Đó là điều hoàn toàn không tốt đẹp một chút nào ”. Mẹ xin chúng ta cầu nguyện cho các Linh Mục, vì nếu không có các Ngài, thì không có sự hiệp nhất.


 Chính vì hết sức quan trọng mà Đức Mẹ không chỉ nói nên lời mà thôi, mà Mẹ còn cố ý truyền đạt cho chúng ta, hay Mẹ đã làm theo đường lối mà Mẹ cần làm trong buổi hiện ra. Đó là lý do tại sao biết được các chi tiết chính xác về cuộc hiện ra mới là quan trọng.

 

Hình ảnh ghi nhận được tâm trạng của thị nhân Mirjana sau buổi hiện ra ngày 02-08-2007 - Ảnh minh họa của Crown of Stars.

Đại Hội Giới Trẻ năm nay khai mạc vào ngày 01 tháng Tám tại Mễ Du. Hàng chục ngàn bạn trẻ đã được kêu gọi đến ngôi làng Mễ Du này. Nhiều người phải ở lại Mostar bởi vì tại Mễ Du cũng như các miền phụ cận chung quanh làng không còn phòng trọ. Trong buổi tụ tập hôm nay, Đức Mẹ - đã kêu gọi rất nhiều người đến Mễ Du và đã nói một cách rất mạnh mẽ - cho chúng ta biết rằng Trái Tim Mẹ phải chịu nặng nề, “chịu đau đớn về thể xác” với một nỗi đau thật đơn giản khi nhìn vào trái tim chúng ta. Đâu là ý nghĩa của sự việc này, khi nhìn vào trái tim chúng ta thì Trái Tim Mẹ lại cảm thấy đau đớn nghẹn ngào ?

 
    Phan-xi-cô, một thị nhân của Fatima, lúc 6 tuổi đã phải khiếp sợ khi được Đức Mẹ tỏ lộ cho thấy Hỏa Ngục và kêu thét lên xin Đức Mẹ đừng cho cậu thấy cảnh ấy nữa. Đó là điều không thể hiểu được đối với một thị nhân mới 6 tuổi. Rồi chúng ta nghĩ gì về một người đã trưởng thành được Đức Mẹ tỏ ra cho thấy một thị kiến ngay từ đầu buổi hiện ra, trong đó, thị nhân Mirjana đã có vẻ sững sờ và tỏ ra khiếp sợ với những điều Đức Mẹ chỉ bảo cho những người không có sự thánh thiện trong tâm hồn và không có sự kết hiệp nghĩa thiết đích thực trong Chúa Kitô ? Không phải qua nhục thể như nhiều bạn trẻ và hầu hết những người trưởng thành đã thực hiện, mà qua sự 
 
    kết hiệp thực sự với Chúa Kitô, với một sự thuần khiết để kết nối chúng ta với những người anh em mình. Giới trẻ sẽ điều khiển thế giới bởi vì họ luôn luôn bước đến tuổi trưởng thành để trở nên người lớn. Đau buồn thay cho giới trẻ, đau buồn thay cho tất cả những người trưởng thành, bởi vì trong giới trẻ mà các bạn học hỏi được sự thánh thiện, thuần khiết và tình yêu tinh tuyền dành cho Thiên Chúa; hoặc là bạn sẽ học được những điều bẩn thỉu, tình yêu dành cho thứ gì đó chứ không phải là tình yêu dành cho Thiên Chúa – tất cả những điều ấy làm cho các bạn phấn khởi hay gây đau buồn cho các bạn là những con người đã trưởng thành. Thế giới bị bóp nghẹt với các hình thức vô thần và lạc giáo, thậm chí nhiều Kitô Hữu cũng nằm trong sự việc ấy. Hôm nay Đức Mẹ ban cho chúng ta một món quà trong Sứ Điệp nói trên. Mẹ ban cho chúng ta một bài thuốc đơn giản qua Sứ Điệp của Mẹ nói về cách thức để biết được căn bệnh của mình đang tiến triển như thế nào, cũng là một phương pháp xét nghiệm y khoa cho tình trạng của linh hồn, qua Sứ Điệp của Mẹ cũng nói về cách để biết được phải chăng chúng ta đang đi đúng đường dẫn đến Thiên Chúa. Các bạn không phải băn khoăn, suy đoán hay phải bối rối về số phận của mình. Việc chuẩn bệnh đơn sơ và nhỏ bé này là xét nghiệm để biết được liệu có cần phải chữa trị hay không, có cần xin ban cho một phương dược bằng lời lẽ của Đức Mẹ hay không; hoặc nếu được trở nên mạnh khỏe hơn và còn có thể tiếp tục dấn thân trên con đường mà linh hồn đang bước đi cùng với các Sứ Điệp. 
 
    Nhiều người đã ra về sau buổi hiện ra với tâm trạng mừng lễ hội, nhưng cũng có những người đang phản tỉnh và suy tư, kết hiệp với sự lo lắng của Mirjana nên phải phiền lòng với rất nhiều người không nhận thức được sự nghiêm trọng về tình trạng chúng ta ngày nay. 
 
    Các cuộc hiện ra với thị nhân Mirjana vào ngày Mùng Hai mỗi tháng là cái nhiệt kế chỉ cho chúng ta thấy rằng chúng ta đang đến gần hơn với các Bí Mật đã được ban hành, nhất là bởi sự kiện mừng Đại Hội Giới Trẻ, Mẹ đã tỏ lộ một cảnh quan chấn động trong thị kiến của Mirjana về những gì đang chờ đợi chúng ta nếu trong lòng chúng ta không có sự thánh thiện và sự kết hiệp nghĩa thiết trong Chúa Kitô. 
 
    Xin hãy nhớ ngày 05 tháng Tám là Sinh Nhật Đức Mẹ đấy. Chúng tôi sẽ phát hành bài “Các Mầu Nhiệm Thánh Mẫu” của Kinh Hạt Mân Côi vào ngày mai, với những cách thức chúng tôi kỷ niệm Sinh Nhật Đức Mẹ vào ngày áp lễ, 04-08 và Sinh Nhật của Đức Mẹ 05-08. 
 
    Thân ái ! 
    Một thân hữu của Mễ Du. 
 
    Ghi chú : Để hiểu rõ hơn ý nghĩa lời của Đức Mẹ khi Mẹ nói : “Trái tim Mẹ cảm thấy đau đớn nghẹn ngào …” xin điểm qua các Sứ Điệp của Mẹ đã ban trước đây : 
    “… Mẹ cảm thấy đau đớn vì mỗi người lầm đường lạc lối, Mẹ dễ tha thứ và vui mừng vì mỗi người con trở về với Mẹ…” (SĐ 14-11-1985) 
 
    “… Mẹ cảm thấy đau đớn về từng người trong các con đang ở xa Trái Tim Mẹ, nhưng Mẹ không bỏ các con đơn độc một mình đâu. Mẹ tin rằng các con có thể rời bỏ con đường tội lỗi và quyết chí Nên Thánh…” (SĐ 25-09-2005) 
 
    “… Không có sự đau đớn, khổ sở nào quá sức đối với Mẹ, nếu để cứu các con. Mẹ sẽ cầu xin Con của Mẹ đừng trừng phạt thế giới, nhưng Mẹ xin các con hãy hoán cải đi…” (SĐ 24-06-1983) 
 
    (Jn.PVB.TTrg chuyển ngữ theo This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. ngày 02-08-2007) 
    Trích từ trang web website www.tinhthanmeduvn.com