Một người giầu có Millwankee có một đứa con trai duy nhất mười hai tuổi.  Thường ông cho con mọi cái nó muốn.  Có một điều người con ao ước hơn hết, là có một người anh em cùng lứa tuổi để chia sẻ, để cùng chơi.  Người cha quyết định nuôi một bé trai nghèo nhỏ hơn con trai ông sáu tháng.  Cả hai đứa trẻ đều sung sướng.  Đứa con trai có bạn, đứa con nuôi có những món đồ chơi mà nó chưa bao giờ biết đến.

Read more ...

Một bà đứng bên lề đường đang chờ đèn báo để sang đường. Đối diện với bà bên kia đường là một thiếu nữ khoảng 17 tuổi. Cô ta cũng đợi để sang đường. Bà không thể nào không thấy là thiếu nữ này đang khóc. Thật vậy, nỗi buồn của cô quá lớn đến nỗi cô không thèm giấu nó.

Read more ...

Có hai thầy Dòng thường hay đến gốc cây trong tu viện để phì phèo điếu thuốc.  Một hôm họ bàn với nhau là sẽ đi gặp cha linh hướng để hỏi ý kiến ngài về việc hút thuốc và cầu nguyện.   Họ quyết định sẽ nghe theo lời khuyên bảo của cha linh hướng.  Một thời gian sau, một người đã bỏ hút thuốc, còn người kia thì vẫn còn ung dung phì phèo điếu hút thuốc như trước.   Lấy làm lạ người đã bỏ thuốc hỏi anh bạn mình:

Read more ...

Ngôi nhà khang trang nằm cuối con đường lớn duới hai dàn thiên lý với bóng mát giăng đầy lối đi hôm nay bỗng tưng bừng náo nhiệt khác thường.  Gia nhân kẻ ra người vô tất bật chuẩn bị cho bữa tiệc thịnh soạn tiếp đón những bậc vị vọng trong vùng tối nay.  Chủ nhân Si-môn là một vị Biệt phái (Pharisêu) nổi tiếng đạo đức khắt khe, giữ mình nghiêm nhặt những luật lệ tỉ mỉ.

Read more ...

More Articles ...