Bị đe dọa bởi nhiều thế lực như chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa khoái lạc, chủ nghĩa duy vật, chủ nghĩa tiêu thụ, sự can thiệp của nhà nước, sự ngừa thai và một lối sống nặng kỹ thuật: các sức mạnh vừa nêu tác hại đến sự bền vững của hôn nhân và đời sống gia đình. Rất nhiều khi vì không đủ khả năng đương đầu với các sức mạnh ấy nên kết quả là đức tin suy yếu, mối quan hệ trong gia đình đổ vỡ tạo nên cảnh vợ chồng không chung thủy với nhau, vợ chồng bỏ nhau, cảnh ly hôn, cảnh lạm dụng hóa chất, cảnh bạo động, cảnh mái ấm tan vỡ, cảnh các cá nhân và gia đình không sống đúng chức năng của mình. 

Read more ...

Giáo Hội tại Việt Nam “quyết tâm đào sâu và phong phú hoá sự hiệp thông trong Hội Thánh và xây dựng một xã hội công bằng, liên đới và bình đẳng, bằng con đường đối thoại chính trực, tôn trọng lẫn nhau và hợp tác cách lành mạnh với nhau.” (ĐTC Bênêđictô XVI)

Read more ...

Các Đức Giám Mục cùng họp nhau ở gần Rôma để xin Chúa Thánh Thần trợ giúp trong việc đón nhận các phong trào và cộng đồng vào trong mái ấm của các Giáo hội địa phương. Đó là điều mà Đức Hồng Y Stankslaw Rylko giải thích là một trong những chìa khóa then chốt thúc đẩy Hội Đồng Giáo Hoàng Đặc Trách Giáo Dân để tụ họp khoảng 100 Giám Mục cho ba ngày đại hội bắt đầu từ hôm nay.

Read more ...

Tiến sĩ Philip Mango cho rằng sự quyết định giữa lòng căm thù và tha thứ là điểm tối quan trọng trong bất cứ hôn nhân nào. Ông là chuyên gia tâm lý trị liệu với 32 năm kinh nghiệm trong việc giúp các đôi vợ chồng biết cách tha thứ cho nhau và biết cách giải quyết sự bất đồng trước khi họ trở nên oán giận hoặc ghét bỏ nhau.

Read more ...

 Sự bình an tuỳ thuộc rất nhiều ở cái nhìn. Nhìn mình và nhìn người khác với kiêu căng, sẽ làm mất bình an cho mình và cho người khác. Trái lại nhìn người khác và nhìn mình với khiêm tốn, sẽ đem lại cho mình và người xung quanh một bầu khí bình an nhẹ nhàng.

Read more ...

More Articles ...