Trong thế giới ngày nay, khi nạn phá thai tràn lan, lối sống đồng tính, buông thả về mặt tình dục được cổ võ, tai tiếng lạm dụng tính dục trong hàng giáo sĩ các tôn giáo, đặc biệt là Công Giáo, đã tạo nên một ảnh hưởng tiêu cực cho rất nhiều thành phần trong xã hội nhân loại, vì đó là những yếu tố làm lung lay đến tận gốc rễ niềm tin nơi con người.

Read more ...

Từ thế kỷ II qua thời trung cổ, Giáo Hội đã nhiều phen vất vả đối phó với những lối suy tư lệch hướng đức tin. Khởi đầu có vị khoa bảng nào đó (đôi khi là vị linh mục, hay giám mục) đưa ra những nhận định lệch lạc về Thiên Chúa, rồi tư tưởng của người đó gây ảnh hưởng lan qua giáo dân và tạo thành những nhóm nghịch với Giáo Hội.

Read more ...

Cầu cơ là tấm gỗ với số và chữ dùng để "liên lạc" với người cõi âm. Tiếp xúc với “thế giới cõi âm” là một trò chơi nguy hiểm. Một cám dỗ mà người trẻ hay bị sa vào. Một vài linh mục trừ quỷ trong đó có một số “dùng” phương pháp ‘gọi hồn’ cảnh báo.

Read more ...

Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã tham dự phiên toàn thể thứ 12 và cuối cùng của Thượng hội đồng Giám mục vào chiều thứ Ba. Có 173 nghị phụ hiện diện. Vào sáng thứ Tư, các nghị phụ sẽ trở lại làm việc trong các nhóm ngôn ngữ nhỏ. Việc làm của họ sẽ được trình bày trước phiên họp toàn thể vào chiều thứ Năm, ngày 17 tháng Mười.

Read more ...

 Trong vòng 6 ngày nữa là đến Giáng Sinh. Các thứ cây, các thứ trưng bày và các thứ ánh sáng khắp nơi nhắc nhở rằng cả năm nay nữa cũng cử hành mừng Giáng Sinh. Việc quảng cáo mời gọi chúng ta cứ trao đổi cho nhau các quà tặng mới mẻ hơn nữa, để mang lại cho nhau cảm giác ngỡ ngàng. Tuy nhiên, đó có phải là việc cử hành đẹp lòng Thiên Chúa hay chăng? Ngài muốn Giáng Sinh ra sao, đâu là các thứ quà tặng và những sự ngỡ ngàng?

Read more ...

More Articles ...