Mặc dù ma quỷ đã tìm mọi cách gây nhiều tai tiếng làm mất thể diện, và tín nhiệm cho nhiều linh mục Công Giáo, do đó nhiều người Công Giáo đã bỏ đạo nhưng –một ngày gần đây- họ sẽ trở về để củng cố lại đức tin của họ. Lý do là Giáo hội mừng một ngày lễ mới vào Chúa Nhật đầu tiên ngay sau lễ Phục Sinh. Nhiều người có thể thắc mắc “Ngày Lễ mới đó là gì?” Đó là lễ “Kính Lòng Thương Xót Chúa”.

Read more ...

Việc tôn sùng “Lòng Thương Xót Chúa” (devotion to the Divine Mercy) đã được bà Thánh Faustina Kowalska cổ động. Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã suy tôn Bà lên bậc hiển Thánh ngày 30 tháng 4 năm 2000. Sau đây là một số đoạn Đức Thánh Cha đã viết về Chúa Nhật “Chúa Thương Xót”.

Read more ...

Bài suy niệm dưới đây không chỉ dành cho các anh em đang thi hành sứ vụ linh mục mà còn mong ước gửi tới tất cả những anh em đang trên hành trình dấn bước vào ơn gọi này. Cách riêng, người viết muốn thân ái gửi đến các anh em thuộc hội Dòng Thừa Sai Đức Tin, là những người đang sống đời tận hiến trong ơn gọi giáo sĩ (HP, dẫn nhập). 

Read more ...

Một nữ tu trẻ người Ba Lan tên là Faustina Kowalska, sinh ngày 25 tháng 8 năm 1905. Ngày mồng 5 tháng 10 năm 1938 chị qua đời vì chứng bệnh lao phổi tại tu viện Dòng Nữ Tu Đức Bà Thương Xót ở Crakow, BaLan. Chị đã được Đức Giáo Hoàng tôn phong chân phước. Xuất thân từ một gia đình nghèo, lao động vất vả về nghề nông, chị chỉ được học 3 năm tiểu học mà thôi .

Read more ...

...Chúa yêu cầu chị chép lại: "Vào lúc 3 giờ chiều con hãy khấn Lòng Thương Xót của Ta cho các tội nhân cách riêng, và nếu có thể trong giây lát, con hãy trầm mình vào cuộc khổ nạn của Ta, đặt biệt lúc Ta bị bỏ rơi trong cơn hấp hối. Đây là giờ cao điểm của Lòng Thương Xót vĩ đại tuốn đổ xuống trên thế giới... Trong giờ này, Ta sẽ chẳng từ chối bất cứ điều gì với các linh hồn kêu van Ta nhân danh cuộc tử nạn của Ta" (1320).

Read more ...

More Articles ...

Subcategories

Page 3 of 4

HinhLongThuongXot