Để chuẩn bị cho ngày lễ Hiện Xuống năm nay vào ngày 27 tháng 05-2012, xin mời quý vị cùng nhau làm tuần cửu nhật mừng kính Chúa Thnáh Thần hiện xuống, bắt đầu từ ngày 18 tháng 05-2012. Xin Thánh Thần Ngôi Ba Thiên Chúa chiếm hữu đời sống quý vị.

Read more ...

Thần Khí Thiên Chúa không những ngự trên Đấng Messia, vì Thiên Chúa đã xức dầu cho Người. Nhưng vì là Dầu Xức, Thần Khí Thiên Chúa còn tràn ngập, lấp đầy con người Đấng Messia. Đấng Messia được xức dầu, đầy tràn Thánh Thần.

Read more ...

Ơn Khôn ngoan, như các Ơn khác của Chúa Thánh Thần, đi kèm theo ơn thánh hoá, làm cho một người sẵn sàng nhận lấy những cảm hứng và những cử động của Chúa Thánh Thần, và hoàn thành và hoàn thiện các nhân đức của những kẻ nhận lãnh chúng.

Read more ...

Đây là một suy tư khác được trình bày trong cuộc thuyết trình video của các nhà thần học với chủ đề là Thánh Thần học từ Công đồng Vatican II cho tới Thời đại chúng ta. Đây là cuộc thuyết trình video thứ 11 do Bộ Giáo sĩ đỡ đầu.

Read more ...

Trước công đồng Vaticanô II, Thánh Thần là một ngôi vị bị lãng quên trong một góc trời xa lạ đầy huyền bí. Thánh Linh như ngọn lửa đom đóm leo lét, chập chờn giữa một đêm đông âm u giá lạnh kéo dài gần 14 thế kỷ.

Read more ...

More Articles ...