Tiến sĩ Philip Mango cho rằng sự quyết định giữa lòng căm thù và tha thứ là điểm tối quan trọng trong bất cứ hôn nhân nào. Ông là chuyên gia tâm lý trị liệu với 32 năm kinh nghiệm trong việc giúp các đôi vợ chồng biết cách tha thứ cho nhau và biết cách giải quyết sự bất đồng trước khi họ trở nên oán giận hoặc ghét bỏ nhau.

Read more ...

 Sự bình an tuỳ thuộc rất nhiều ở cái nhìn. Nhìn mình và nhìn người khác với kiêu căng, sẽ làm mất bình an cho mình và cho người khác. Trái lại nhìn người khác và nhìn mình với khiêm tốn, sẽ đem lại cho mình và người xung quanh một bầu khí bình an nhẹ nhàng.

Read more ...

Hội nghị được tổ chức từ ngày Thứ Năm đến Thứ Bẩy sẽ tụ họp khoảng 100 giám mục tới Rocca di Papa, gần Rôma để nghiên cứu các phong trào và suy tư về bài huấn dụ Đức Giáo Hoàng gửi cho các giám mục Đức ngày 18 tháng 11, 2006: "Tôi xin quý vị hãy đến với các phong trào này bằng tình thương mến."

Read more ...

Các Đức Giám Mục cùng họp nhau ở gần Rôma để xin Chúa Thánh Thần trợ giúp trong việc đón nhận các phong trào và cộng đồng vào trong mái ấm của các Giáo hội địa phương. Đó là điều mà Đức Hồng Y Stankslaw Rylko giải thích là một trong những chìa khóa then chốt thúc đẩy Hội Đồng Giáo Hoàng Đặc Trách Giáo Dân để tụ họp khoảng 100 Giám Mục cho ba ngày đại hội bắt đầu từ hôm nay.

Read more ...

Chúng ta phải cảm tạ Thiên Chúa, vì chúng ta có được một vị Giáo Hoàng rất quyết tâm với công cuộc chống lại ma quỷ đang thâm nhập vào hàng ngũ Công Giáo. Khi còn là Tổng Trưởng của Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin, Đức cựu Hồng Y Ratzinger lúc đó đã bỏ lở cơ hội để cảnh cáo toàn thể nhân loại về mối hiểm nguy của ma quỷ và sự gia tăng của các cao trào lạc giáo.

Read more ...

More Articles ...