Dầu phải đương đầu với các cám dỗ lớn lao với một chí can trường bất khuất, và đã hẳn phần chiến thắng ấy vô cùng ích lợi cho ta, tuy vậy, nhiều khi việc chống trả các cám dỗ lặt vặt lại có lợi nhiều cho ta hơn. Nếu các cám dỗ lớn lấn vượt vì tầm trọng hệ, 

Read more ...

Lo âu không là một cám dỗ, song là nơi bắt nguồn của nhiều cám dỗ, vậy tội sẽ nói đôi lời về điều này. Buồn rầu tức là đau đớn trong tâm trí về một sự dữ có trong ta mà trái ý ta : Có thể là một sự dữ bên ngoài như nghèo khó, bệnh hoạn, khinh chê... hoặc bên trong như ngu muội, khô khan, nhờm chán, cám dỗ...

Read more ...

Đối với các cám dỗ lặt vặt về khoe khoang, nghi ngờ, buồn rầu, ghen tương, đố kỵ, luyến ái lãng mạn và những chuyện xấu xa như vậy chúng như ruồi muỗi vo ve luôn bên tai mắt ta, lúc đốt má, lúc lại chích tai, vì không làm thế nào thoát hẳn nạn chúng quấy rầy được, thì cách chống chọi hay nhất là đừng có bồn chồn lo lắng về đó.

Read more ...

Thánh Phaolô nói : “Buồn bã đúng lối Thiên Chúa sẽ tác tạo nên lòng thống hối cứu rỗi, còn buồn bã theo lối người phàm gây nên sự chết.” (2Cor 7, 10). Cho nên, buồn rầu có thể tốt hay xấu tùy theo những hậu quả phát sinh nơi ta. Phải nhận nó thường sinh nhiều hậu quả xấu hơn là tốt.

Read more ...

Nói tóm, trong thời bình, nghĩ là thời gian các cám dỗ của mối tội đầu ấy không dồn dập tấn công, con hãy lợi dụng để làm rất nhiều hành động nhân đức nghịch lại. Khi không có dịp làm, con hãy đi tìm mà làm. Nhờ thế, con tăng cường trái tim con trước cám dỗ sẽ đến.

Read more ...

Thiên Chúa tiếp tục duy trì sự sinh tồn của vũ trụ theo một nhịp thăng trầm biến đổi, lúc ngày lúc đêm, xuân qua hạ, hạ sang thu, thu tới đông rồi đông trở về xuân. Ngày nay không giống ngày mai hay ngày nào khác.

Read more ...

More Articles ...