Con hãy suy đến tình yêu vạn đại Thiên Chúa đã yêu con. Từ trước khi Chúa Kitô làm người chịu tử nạn thập giá vì con, Đấng Chí tôn đã ấp ủ con trong lòng nhân ái cao siêu của Ngài, đã yêu con vô hạn. Vậy Ngài bắt đầu yêu con khi nào ? Thưa : Khi Ngài bắt đầu là Thiên Chúa. Mà Ngài bắt đầu là Thiên Chúa khi nào

Read more ...

Mỗi ngày đầu tháng sau giờ nguyện ngắm, con hãy lặp lại lời tuyên ngôn ở phần nhất. Trong mọi lúc, hãy dùng lời này của thánh vương Đavít mà quả quyết con sẽ tuân giữ trung thành : “Không bao giờ con quên lề luật Chúa, lạy Chúa, vì bởi đó mà Chúa ban sự sống cho con” (Ca vịnh 118. 93).

Read more ...

Ngày con lặp lại lời tuyên ngôn và các ngày sau, con hãy nói nhiều lần trong lòng hay ngoài miệng những lời nóng nảy của thánh Phaolô, thánh Augus-tinô, Catarina thành Gênê và các vị khác. Chẳng hạn : “Tôi không còn thuộc về tôi; sống hay chết tôi thuộc về Đấng Cứu Chuộc. Tôi không có gì bởi tôi, hoặc thuộc về tôi nữa.

Read more ...

Nếu bạn thấy cuốn sách có ích, đọc xong bạn hãy giới thiệu cho người khác, bạn hãy đọc một đoạn ngắn mỗi ngày trong gia đình bạn, vào lúc kinh tối chẳng hạn. Như thế cuốn sách bạn mua có thể làm ích cho nhiều người, đó là bạn làm một việc tông đồ cao đẹp và làm một việc ích lớn lao cho linh hồn người khác.

Read more ...

Philôtê thân mến, thế gian sẽ nói : các việc tập luyện nhân đức và các lời chỉ dạy nhiều như thế, nếu ta muốn tuân giữ thì hẳn phải bỏ hết mọi công việc khác. Philôtê thân mến, cho đi ta không làm nổi việc gì khác, vì ta làm cái mà ta phải làm lúc sống ở đời này. Nhưng con có thấy mưu độc trong câu vấn nạn kia không ?

Read more ...

Khi lần các hột lớn đầu tràng hạt con xin Thiên Chúa nhận lấy việc làm con muốn dâng Ngài, và xin Ngài giúp ơn cho con lần hạt nên. Và con cũng xin Đức Mẹ bầu cử, con chào kính Mẹ trước hết như Ái nữ chí thiết của Chúa Cha, như Mẹ của Chúa Con, và như Hiền thê khả ái của Chúa Thánh Thần.

Read more ...

More Articles ...