Buổi sáng tháng giêng, năm 1929, khi gia đình Bergoglio đặt chân xuống cảng Buenos Aires thì trời rất nóng. Họ gây chú ý vì đi đầu nhóm là một bà lịch sự, mặc chiếc áo khoác cổ lông da con cáo, đẹp thì đẹp thật nhưng không phù hợp với thời tiết nóng bức và ẩm ướt của thủ đô Á Căn Đình.

Read more ...

Đó là ngày 21 tháng 9, (ngày lễ kính thánh Matêô), cũng như nhiều thanh niên trẻ ở tuổi mười bảy, cùng với các bạn, Jorge Bergoglio chuẩn bị Ngày lễ Sinh viên tổ chức hàng năm vào dịp tựu trường. Tôi bắt đầu ngày làm việc bằng một vòng đi bộ đến giáo xứ. 

Read more ...

Sau khi học xong tiểu học, thân sinh cậu bé Jorge gọi cậu đến và nói: “Vì con sắp lên trung học, nên con bắt đầu làm việc được rồi. Cha sẽ tìm việc hè cho con làm.” Cậu bé Jorge mới mười ba tuổi, cậu nhìn cha bối rối. Gia đình sống đủ nhờ đồng lương làm kế toán của cha.

Read more ...

Cha Bergoglio là giáo sư trường trung học Đức Mẹ Vô Nhiễm của thành phố Santa Fe, thuộc dòng Tên và sau này cha dạy ở trường trung học El Salvador ở Buenos Aires. Trường đầu tiên là một trường đặc biệt rất có tiếng tăm

Read more ...

Đó là ba ngày khủng khiếp, ba ngày Jorge chiến đấu với tử thần. Khi đó Jorge hai mươi mốt tuổi, trong một lúc sốt cao độ, Jorge ôm chặt lấy mẹ và tuyệt vọng hỏi: “Mẹ ơi, mẹ nói cho con biết bệnh trạng con đến đâu rồi.” Mẹ chỉ biết trả lời là chính bác sĩ cũng chưa rõ.

Read more ...

Vào thời buổi đó, cha Jorge Bergoglio còn là giám mục phụ tá ở địa phận Buenos Aires. Một ngày nọ, sau khi xong việc, cha nhìn đồng hồ, các nữ tu ở một dòng thuộc giáo phận Buenos Aires đang chờ cha đến giảng tỉnh tâm, cha chỉ còn đúng thì giờ để ra ga xe lửa.

Read more ...

More Articles ...

Page 1 of 3