Mọi con vật có chân chẻ làm hai móng và thuộc loài nhai lại, thì các ngươi được ăn.  Tuy nhiên, trong các loài nhai lại và các loài có móng chẻ hai, các ngươi không được ăn các con này: con lạc đà, vì nó nhai lại, nhưng không có móng chẻ hai: các ngươi phải coi nó là loài ô uế.

Read more ...

Vậy tôi là người đang bị tù vì Chúa, tôi khuyên nhủ anh em hãy sống cho xứng với ơn kêu gọi mà Thiên Chúa đã ban cho anh em. Anh em hãy ăn ở thật khiêm tốn, hiền từ và nhẫn nại; hãy lấy tình bác ái mà chịu đựng lẫn nhau. Anh em hãy thiết tha duy trì sự hiệp nhất mà Thần Khí đem lại, bằng cách ăn ở thuận hòa gắn bó với nhau. Chỉ có một thân thể, một Thần Khí, cũng như anh em đã được kêu gọi để chia sẽ cùng một niềm hy vọng. Chỉ có một Chúa, một niềm tin, một phép rửa. Chỉ có một Thiên Chúa, Cha của mọi người, qua mọi người và trong mọi người.

Read more ...

Trước đây, tôi đã từng dùng chữ ''mặc khải''. Nhưng, sau khi tham khảo nhiều tài liệu và một số từ ngữ Anh, Pháp, Đức, La-Hy, Việt … về chữ ''mặc'' và nghiên cứu về chữ ''màn'' (mạc) trong Cựu Ước, nhất là trong Tân Ước, tôi liền sử dụng từ ''mạc khải'

Read more ...

More Articles ...