Lần trước chúng ta đã khai triển hai chiều kích đầu tiên của bí tích hòa giải, hay bí tích giải tội, hoặc bí tích sám hối: bí tích hòa giải thời sự hóa lời cứu độ của Thiên Chúa qua trung gian Giáo Hội, việc xá giải qua các vị thừa tác giám mục linh mục, và lời cầu nguyện hữu hiệu của cộng đoàn Giáo Hội cho hối nhân. Chiều kích thứ ba là việc hòa giải với Thiên Chúa và với Giáo Hội, mà hối nhân là chi thể.

Read more ...

Khi xét mình trong Mùa Vọng, tôi thấy mình có khi tỉnh mà không thức, có lúc thức mà không tỉnh; hoặc tỉnh thức về những điều này nhưng lại mê muội về những điều kia… 
Read more ...

Có thể người ta vẫn nghĩ là Chúa Giêsu giáng sinh năm 0 (năm Không, năm Zero) – khoảng giao niên giữa năm 1 trước công nguyên (TCN) và năm 1 sau công nguyên (SCN), nói chung là khoảng năm 6-7 TCN. Chứng cớ từ Kinh Thánh và các Giáo phụ cũng khác nhau. Chắc chắn không phải là năm 0 (zero). Chứng cớ cho thấy Chúa Giêsu cũng không sinh năm 1. Đó là điều khá ngạc nhiên, vì chúng ta thường cùng những con số có số 0, nhưng số 0 không là khái niệm để tính năm.

Read more ...

Ngày 17 tháng 12 sắp đến sẽ là ngày Đức Thánh Cha Phanxicô được tròn 77 tuổi. Hơn 10 ngàn thanh thiếu niên ở Mỹ đã ký tên và gửi cho Ngài một tấm thiệp sinh nhật vĩ đại cao 1.2m (4 ft) với một hình 'Đức Mẹ Tháo Gỡ Nút Thắt' ('Mary, Un-doer of Knots.') 

Read more ...

 Chuỗi Mân Côi là cách thức tốt nhất và sâu đậm nhất để mang bình an và hòa giải đến cho gia đình và  xã hội. Trong chuỗi Mân Côi có mang quyền năng chữa lành của Danh Thánh Chúa Giêsu khi chúng ta đọc  kinh với đức tin và tình yêu nơi mỗi một Kinh Kính Mừng.

Read more ...

More Articles ...