Tháng 4/2986, hai người đàn ông bạc đầu gặp nhau tại phi trường quốc tế Tokyo, Nhật Bản, họ ôm nhau và khóc thành tiếng. Một người là công dân Mỹ tên là Ponist, một người tên là Osibasi, công dân Nhật Bản. Lần cuối cùng họ gặp nhau cách đó hơn bốn mươi năm trong một hầm kín tại Okinawa. Dĩ nhiên, lúc đó họ là hai kẻ thù không đội trời chung.

Read more ...

Chúa Giêsu phục sinh còn nhân tính?  ĐÚNG: Chúa Giêsu là “Ngôi Lời đã trở nên xác phàm và cư ngụ giữa chúng ta” (Ga 1:14), làm người trần gian như chúng ta trừ tội lỗi. Thân thể Đức Giêsu từ khi sống lại tới khi lên trời không khác thân thể trước khi phục sinh, giống như thân thể sống lại của Ladarô. 

Read more ...

Marie Paranov, một bá tước phu nhân người Nga, đang trên đường đi Menton, bên Ðức để chữa bệnh lao phổi. Ngồi một mình trong toa xe lửa bà cảm thấy cô đơn lạc lõng. Người lão bộc Ivan cùng đi, chỉ đến toa của bà thăm hỏi và chờ lệnh của bà ở mỗi lần xe ngừng lại tại trạm nghỉ mà thôi.

Read more ...

Khi Chúa Giêsu đến đồi Golgotha, kinh thánh chép rằng chúng cho Người uống rượu pha mật đắng, nhưng Người chỉ nếm một chút mà không uống…” (Mt. 27:34) Theo luật Do thái, một người sắp bị hành quyết thì có thể yêu cầu dùng thuốc mê pha rượu để giúp họ giảm bớt cơn đau khi chịu tử hình. Từ ngữ ‘mật đắng’ (gall) trong câu trên đây ám chỉ thứ thuốc giảm đau đặc biệt này.

Read more ...

Đức Thánh Cha giảng giải về các bài đọc ngày hôm nay, trích từ sách Công Vụ Tông Đồ (1:15-17, 20-26) và từ Phúc Âm Thánh Gioan (15:9-17). Ngài bắt đầu bằng việc nhắc rằng trong thời gian chờ đợi Chúa Thánh Thần, quan niệm về tình yêu đã trở lại, đó là điều răn mới”.

Read more ...

More Articles ...