Những lời vua Sôđôma nói với Abraham: “Xin ông cho tôi lại những nhân mạng, còn của cải xin ông cứ giữ lấy” (St 14,21) đã được Don Bosco chuyển dịch lại dựa theo một truyền thống lâu đời rằng: “Lạy Chúa, xin cho con các linh hồn, còn mọi sự khác xin lấy đi.”

Read more ...

Có một số người vẫn đồng nhất tôn giáo với mê tín, lạc hậu. Ngay trong cuốn Từ điển tiếng Việt của Viện Ngôn ngữ do Nhà xuất bản Đà Nẵng ấn hành năm 2000 viết: “ Mê tín: Tin một cách mù quáng vào thần thánh, ma quỷ, số mệnh và những điều huyền hoặc” ( tr.628).

Read more ...

VANCOUVER, CANADA ngày 16 tháng Ba, 2010 / 03:30 am (CNA/EWTN News).- Vào ngày 12 tháng Ba, các vị lãnh đạo của tổ chức Hiệp thông Anh giáo Truyền thống tại Canada, Traditional Anglican Communion (TAC) đã gởi thơ đến Đức Thánh Cha Benedictô 16 để chính thức yêu cầu được trở thành hiệp nhất với Giáo hội Công giáo hoàn vũ. Một vị Giám mục lãnh đạo của Hội Đồng đã phát biểu; "Đề nghị xin hiệp nhất với Giáo hội Công Giáo là điều mà tôi tin rằng sẽ là thành phần của phong trào có tầm mức trên toàn thế giới.” 

Read more ...

VATICAN CITY, ngày 14 tháng 3, 2010 (Zenit.org).- Đức Thánh Cha Benedict XVI giải thích cách thức Chúa Giêsu mạc khải Thiên Chúa là một Người Cha giầu lòng thương xót, luôn luôn yêu thương và theo dõi chúng ta ngay cả khi chúng ta chống lại hay phản ứng cách ấu trĩ đối với Người.

Read more ...

“Người ta biết rõ Mùa Chay là gì rồi mà!”. Đối với những người cao tuổi nhất, chung chung đó là thời kỳ ăn cá, “người ta ăn chay, “làm cho mình gầy bớt”. Ngày nay đám nhóc vùng ngoại ô sẽ nói với bạn: ”Đó là lễ Ramadan  - tháng ăn chay của Hồi giáo - của người Kitô-hữu”

Read more ...

More Articles ...