Những ai tưởng rằng đời sống các thánh thật đơn giản và êm đềm, không một chút tranh chấp trần tục, chắc phải kinh hoàng về cuộc đời Thánh Cyril. Tuy nhiên, mọi Kitô Hữu không thể thoát khỏi những khó khăn như chính Thầy mình đã trải qua.

Read more ...

 Đang khi suy nghĩ về những phán xét sâu sa của Thiên Chúa, viện phụ An-tôn hỏi Chúa: "Lạy Chúa, vì sao có người chết yểu, có người sống thọ? Vì sao có người giàu người nghèo? Vì sao người bất chính thì giàu, người công chính thì nghèo?" Bất chợt có tiếng nói: "An-tôn, con lo cho con đi; vì đó là phán xét của Chúa, con không phải bận tâm đến."

Read more ...

Còn đang sợ hãi phân-vân không biết nên tiếp tục đi hay quay trở lại trường học, thì một người đàn ông Tiệp hùng hổ, nhẩy bổ đến bên tôi. Ông giận dữ, cầm báng súng giáng mạnh xuống vai tôi. Ông vừa đập vừa hét lớn:

Read more ...

 Các thầy ở gần viện phụ Gio-an khi ngài hấp hối, ngài vui và mong mau chóng về với Chúa. Họ xin ngài cho một lời khuyên ngắn gọn và bổ ích để làm kim chỉ nam giúp họ sống trọn lành trong Đức Kitô. Tuy nhiên, ngài sầu khổ trả lời: “Chưa bao giờ cha làm theo ý riêng cũng như dạy người nào điều mà mình chưa làm được.”

Read more ...

 Có nhiều thầy và giáo dân đến gặp viện phụ Félix xin ngài chỉ dạy. Nhưng ngài im lặng không nói. Vì họ nài nỉ quá lâu nên ngài bảo: "Các con muốn nghe một lời khuyên sao?" Họ trả lời: "Dạ phải." Và ngài nói: "Từ nay sẽ không còn lời nói nào nữa.

Read more ...

Có thầy đến tìm gặp viện phụ Gio-an, trong cuộc nói chuyện, ngài nói với thầy: “Khi tôi ở Xê-tê, mọi công việc phần hồn là việc chính của chúng tôi và chúng tôi xem công việc tay chân là phụ; nhưng bây giờ thì ngược lại, công việc chính thành phụ, công việc phụ thành chính.” 

Read more ...

More Articles ...