Để chuẩn bị cho Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống và trong khuôn khổ của các bài giáo lý trong Năm Đức Tin, Đức Thánh Cha Phanxicô dành buổi triều kiến ngày thứ tư cho hành động của Chúa Thánh Thần trong chúng ta, hướng dẫn chúng ta đến Sự Thật.

Read more ...

Đây là một bài đọc hữu ích để tái lập sự quân bình phần nào so với một sự tấn công dàn dựng của nhiều phương tiện truyền thông. Liệu việc tìm kiếm sự thật không đòi hỏi rằng các thực tại tiêu cực không ngăn cản chúng ta nhìn thấy các thực tại tích cực, khi các thực tại này có thể khuyến khích chúng ta, truyền cảm hứng cho chúng ta làm sự thiện chăng? Nó cũng sẽ là một thuốc chữa cho sự rầu rĩ lan trà.

Read more ...

ĐGH Phanxicô vào Thứ Tư vừa qua đã nhắc các giám mục và linh mục phải cẩn thận tránh xa cám dỗ, để có thể trở nên mục tử hữu hiệu, bảo vệ đàn chiên họ khỏi nguy hiểm. Ngài nói: vì nếu chúng ta đi với người giàu, là chúng ta đang đi về phía hư vô, chúng ta sẽ trở thành chó sói, chứ không phải người chăn chiên. Ngài cũng thúc dục tín hữu Công giáo cầu nguyện cho giám mục và linh mục.

Read more ...

Gần đây, khi theo dõi tin tức Giáo hội toàn cầu, nơi vài giáo hội ở một phương trời xa xôi, có một số linh mục bị tố cáo “lạm dụng tình dục” trẻ em, bạn có thấy đau xót không? Và bạn có buột miệng kêu thầm: “Cha ơi! vì đâu nên nỗi này???”. Phần mình, tôi cảm thấy tim mình bị đâm thâu và chảy máu…

Read more ...

Lời của Thiên Chúa đã trở nên Giêsu, một người nghèo. Và đây chính là sự hủy mình ra không của Chúa mà cha cảm nghiệm được.Thiên Chúa không thể đong đầy những gì đã đủ - Ngài chỉ có thể đổ đầy những gì trống rỗng – đó chính là cái nghèo tột cùng – và tiếng xin vâng của cha sẽ là bước khởi đầu cho cuộc sống hoặc cho cuộc hành trình trở nên trỗng rỗng.

Read more ...

Thế giới sẽ còn phải làm quen với lối nói tự phát đầy thú vị của Đức Phanxicô, lối nói pha nhiều câu trích dẫn rất gần với niềm tin của những người tầm thường. Chúng hết sức hữu hiệu và ai ai cũng có thể hiểu được. Chúng cũng cho thấy Đức Phanxicô mãi mãi là chính ngài, bất chấp vai trò giáo hoàng có đòi hỏi ra sao nơi ngài...

Read more ...

More Articles ...