Ra đời từ những năm 1960 và bị giáng đòn vì một số chuyện tai tiếng, ngày nay Phong Trào Canh Tân Đặc Sủng có một thế hệ mới được nhào nặn với những ước muốn và mong chờ khác nhau. 

Read more ...

Hôm nay là ngày thứ Ba Béo Mardi Gras, ngày thứ ba trước lễ tro. Ở vùng New Orleans, tiểu bang Louisiana, người ta thường tổ chức những lễ hội lớn để mừng ngày Thứ Ba Béo. Họ hóa trang đủ kiểu, có những hội chợ nhộn nhịp, đi diễn hành có xe hoa vui vẻ và ăn chơi thỏa thuê trước khi bước vào Thứ Tư Lễ Tro là ngày bắt đầu cho mùa Chay Thánh.

Read more ...

Đức Ông Stephen Rossetti, tác giả cuốn “Why Priests are Happy?” (Tại sao các linh mục hạnh phúc?) cho biết “Mỗi nghiên cứu được thực hiện, và được lặp lại nhiều lần, không chỉ bởi những người trong Giáo Hội nhưng bởi cả những người thế tục đều cho thấy tỷ lệ các linh mục hạnh phúc là rất cao, ít nhất là 90 phần trăm và thực sự là cao hơn giáo dân rất nhiều."

Read more ...

Dù rất nổi tiếng trong năm đầu tiên của triều giáo hoàng, nổi tiếng đến độ không một ngày nào, báo chí không đề cập tới ngài, đến nỗi đi đâu, ngài cũng được reo hò chào đón, đến nỗi, người khắp năm châu lũ lượt kéo tới Vatican, mong được nhìn thấy ngài, nâng số du khách hàng năm viếng Vatican lên tới 7 triệu, 

Read more ...

More Articles ...