Thánh Giá là dấu hiệu bề ngoài để phân biệt Kitô giáo với các tôn giáo khác, kể cả Thiên Chúa Giáo, trong đó có Do Thái Giáo và Hồi Giáo. Thế nhưng, khi đối diện với một người thông thuộc Thánh Kinh Kitô giáo, nhất là bộ Thánh Kinh Tân Ước,

Read more ...

Thiên Chúa muốn thử thách các Thiên thần của Ngài. Có một số tThiên thần được hướng dẫn bởi Lucifer, cũng là một tên khác của Satan, đã nói không với Chúa, với lòng kiêu căng. Lucifer vốn là một Thiên thần đẹp đẽ và thông minh nhất trong số các Thiên thần. Hắn muốn làm mọi sự theo ý hắn, chứ không theo ý Chúa.

Read more ...

Tôi rất vui mừng, vì mỗi lần tôi có cơ hội để nói chuyện hay trình bày về các linh hồn khốn khó, tôi thấy các thính giả của tôi quan tâm đặc biệt. Thường, họ xin tôi nói nhiều hơn "Hãy nói cho chúng tôi nhiều hơn, những điều khác về các linh hồn Luyện ngục ."

Read more ...

Khoảng mấy năm về trước, người viết có dịp dịch các loạt bài nói về sự lớn mạnh của lạc giáo, kể từ thời gian đó trở đi, tưởng chừng phong trào lạc giáo sẽ có lúc bị dập tắt khi Giáo Hội liên tục liên tiếng cảnh tỉnh một cách mạnh mẽ mọi thành phần tín hữu Kitô Giáo, thế nhưng ngược lại, chúng càng ngày càng lớn mạnh hơn nữa. Nếu dõi theo tình hình thế giới, thì chúng ta sẽ nhận thấy điều đó quá rõ: mở màng bằng cuốn sách và phim "Da Vinci Code," rồi lại đến các loạt trò chơi điện tử, và gần đây nhất là loạt chuyện tiểu thuyết Harry Potter,...

Read more ...

Các bạn ạ, chúng ta quá quen thuộc với hình ảnh một linh mục, một chủng sinh, một tu sĩ mặc chiếc áo dòng màu đen dài, trông các ngài thật đẹp trong "thời trang độc nhất" ấy phải không ạ! Vậy các bạn có biết gì về chiếc áo đen ấy không?

Read more ...

More Articles ...