Chia Sẻ

Thánh Nữ Brigitta là một đại thánh của thế kỷ 14. Bà là một bà mẹ của 8 người con. Bà sanh năm 1303, qua đời năm 1373. Khi Bà sanh ra, cha sở tại sinh quán Bà được Đức Mẹ hiện ra cho biết: Một trẻ nữ vừa mới sinh ra tại Birger. Tiếng nói của nó sau này được cả thế giới lắng nghe. Một hôm đang quỳ viếng Thánh Thể thì Chúa hiện ra cho Bà biết: "Ta chịu 5480 roi đòn trên Thân Thể Ta. Nếu con muốn Kính nhớ những roi đòn đó thì con đọc 15 Kinh Lạy Cha và 15 Kinh Kính Mừng cùng với những kinh Ta dạy con đây, trong vòng 1 năm. Khi con đọc đủ 1 năm thì con đã kính nhớ hết những roi đòn mà Ta đã chịu."


Chúa còn hứa ban 21 ơn sau đây cho ai đọc các kinh đó trong 1 năm.


Kinh này đã được Đức Giáo Hoàng Piô 9 nhìn nhận là thực và sinh ích cho các linh hồn vào ngày 31 tháng 5 năm 1862.


Nếu có khi nào ta quên thì hãy đọc bù lại ngay vào thời gian sau đó để cho đủ 5480 kinh trong 1 năm. Điều kiện là khi đọc chúng ta suy nghĩ những gì mình đang đọc và đọc với lòng yêu mến xót thương Chúa.


Con bắt đầu đọc kinh này ngày _____________

sẽ được trọn năm hết ngày _________________

HAI MƯƠI MỐT LỜI HỨA CỦA CHÚA:

  1. Ta sẽ cứu 15 linh hồn thuộc giòng dõi nó khỏi luyện ngục.
  2. 15 linh hồn thuộc giòng dõi nó được bền đổ trong ơn sủng.
  3. 15 kẻ tội lỗi thuộc giòng dõi nó được ăn năn trở lại.
  4. Kẻ nào đọc các kinh này sẽ đạt tới mức thánh thiện đệ nhất.
  5. 15 ngày trước khi chết, Ta sẽ cho rước Mình Thánh Ta cho nó được thoát án phạt đời đời. Ta sẽ cho nó uống Máu Thánh Ta để khỏi khát đời đời.
  6. 15 ngày trước khi chết, nó sẽ được ơn thống hối hết mọi tội lỗi và sẽ thấu rõ tường tận mọi tội nó đã phạm .
  7. Ta sẽ đặt dấu Thánh Giá chiến thắng của Ta trước mặt nó để giúp đở nó và bảo vệ nó trước những tấn công của kẻ thù .
  8. Trước khi nó chết Ta sẽ đến với nó cùng với Mẹ Chí Ái của Ta .
  9. Ta sẽ hân hoan đón nhận linh hồn nó và đem về cõi vinh hiển muôn đời .
  10. Đem nó về trời, Ta sẽ cho nó hưởng nguồn hạnh phúc đặc biệt từ Suối Thiên Tính Ta. Điều đó những ai không đọc kinh này không được hưởng.
  11. Các con hãy biết rằng: cho dù kẻ nào sống trong tình trạng tội lỗi 30 năm mà đọc kinh này sốt sắng, hay mới chỉ có ý muốn đọc thôi thì Chúa đã tha hết tội cho rồi .
  12. Ta sẽ gìn giữ nó khỏi các cám dỗ mãnh liệt .
  13. Ta sẽ gìn giữ bảo vệ ngũ quan nó .
  14. Ta sẽ không để nó chết bất đắc kỳ tử .
  15. Linh Hồn nó được giải thoát khỏi sự chết đời đời.
  16. Tất cả sự gì nó xin Chúa và Đức Mẹ thì nó sẽ xin được.
  17. Nếu suốt đời nó đã sống theo ý riêng mà phải chết vào hôm sau thì cuộc đời nó được kéo dài thêm.
  18. Mỗi lần đọc kinh này được 100 ngày ân xá.
  19. Nó được bảo đảm sung vào phẩm trật Thiên Thần cao trọng nhất.
  20. Ai dạy kinh này cho người khác, sẽ được hân hoan và công ích triền miên tồn tại muôn đời.
  21. Nơi nào kinh này được đọc hay sẽ được đọc trong tương lai thì nơi đó Thiên Chúa hiện diện với ân sủng của Ngài.

****************

Kinh ĐỨC CHÚA THÁNH THẦN :

Chúng con lạy ơn Đức Chúa Thánh Thần thiêng liêng sáng láng vô cùng., chúng con xin Đức Chúa Thánh Thần xuống đầy lòng chúng con, là kẻ tin cậy Đức Chúa Trời, và đốt lưả kính mến Dức Chúa Trời trong lòng chúng con; chúng con xin Đức Chúa Trời cho Đức Chúa Thánh Thần xuống .


Thưa
: Sửa lại mọi sự trong ngoài chúng con.


Chúng con cầu cùng Đức Chúa Trời, xưa đã cho Đức Chúa Thánh Thần xuống soi lòng dạy dỗ các Thánh Tông Đồ, thì rày chúng con cũng xin Đức Chúa Trời cho Đức Chúa Thánh Thần laị xuống an ủi dạy dỗ chúng con làm những việc lành, vì công nghiệp vô cùng Đức Chúa Giêsu Kitô là Chúa chúng con. AMEN.

Bài Hát: CẦU XIN CHÚA THÁNH THẦN :

* LỜI NGUYỆN 1: 1 Lạy Cha ... 1 Kính Mừng ...

Lạy Chúa Giêsu Kitô Chúa là sự êm ái đời đời cho những ai yêu mến Chúa, Chúa là nguồn vui vượt trên mọi hân hoan và mong ước, Chúa là ơn cứu độ và niềm hy vọng cho hết mọi kẻ tội lỗi, Chúa đã chứng tỏ Chúa không có điều ước ao nào lớn hơn là được ở giữa loài người chúng con, đến nỗi khi thời gian đến, Chúa đã mặc xác người thế vì yêu mến nhân loại. Xin Chúa nhớ đến tất cả đau khổ Chúa chịu từ giây phút nhập thể và đặc biệt trong cuộc Tử Nạn của Chúa như đã được ấn định từ thủa đời đời trong chương trình Thiên Chúa! Xin Chúa nhớ lại trong bữa Tiệc Ly với các môn đệ, sau khi rửa chân cho các đầy tớ, Chúa đã cho họ chịu Mình Thánh Máu Thánh Chúa và trong khi Chúa âu yếm an ủi họ, Chúa cũng đã cho họ biết trước về cuộc Tử Nạn sắp tới của Chúa. Xin Chúa nhớ đến nỗi buồn phiền tê tái mà Chúa đã trải qua trong Linh Hồn Chúa như Chúa đã thốt lên: "Linh Hồn Ta buồn phiền đến nỗi chết!."


Xin Chúa nhớ lại tất cả sự sợ hải, lo âu đau đớn mà Thân Thể tinh tuyền Chúa đã chịu khi Chúa nghĩ tới việc Chúa bị đóng đinh trên Thánh Giá .


Khi ấy Chúa đã cầu nguyện 3 lần, mồ hôi máu Chúa đổ ra như tắm, Chúa bị Giuđa, môn đệ Chúa phản Chúa, Chúa bị bắt bởi những dân của một dân tộc mà Chúa đã chọn và nâng lên, Chúa bị kết tội bởi một lũ chứng gian, bị xét xử bất công bởi 3 thẩm phán giữa tuổi thanh xuân của Chúa và giữa mùa đại lễ Vượt Qua. Xin Chúa nhớ lại: chúng đã lột áo Chúa và bắt Chúa mặc áo kỳ dị để chế riểu Chúa, chúng đã bịt mặt và che mắt Chúa, chúng đã tát Chúa, đội mũ triều thiên bằng gai lên Đầu Chúa, bắt Chúa cầm cây sậy trong tay và đánh đập Chúa bằng những trận đòn dồn dập, cùng lúc với những lời phạm thượng, chửi rủa liên tiếp. Xin vì sự tưởng niệm tất cả những đau đớn, thống khổ mà Chúa đã chịu trước khi Tử Nạn trên Thánh Giá, xin Chúa ban cho con trước khi chết được thực lòng thống hối ăn năn cho con được xưng tội cách chân thành và đầy đủ, để đáng được Chúa tha hết tội con. AMEN.

* LỜI NGUYỆN 2: 1 Lạy Cha ... 1 Kính Mừng ...

Lạy Chúa Giêsu Chúa là tự do đích thực của các Thiên Thần, là hiện thân những vui mừng Thiên Quốc, xin Chúa nhớ lại sự kinh hoàng buồn thảm khi quân thù bao vây Chúa như một bầy sư tử, hung dữ, và bằng muôn ngàn chửi rủa, nhổ và đánh đấm, những trận roi đòn và những cực hình chưa từng thấy, chúng tha hồ tra trấn Chúa. Xin vì những sự tra tấn này và những lời chửi rủa này, con nài xin Chúa hỡi Đấng Cứu Chuộc con, xin giải thoát con khỏi mọi kẻ thù vô hình và hữu hình, và xin đem con dưới sự bao bọc của Chúa tới cõi trường sinh cứu rỗi muôn đời. AMEN.

* LỜI NGUYỆN 3: 1 Lạy Cha ... 1 Kính Mừng ...

Lạy Chúa Giêsu! Chúa là Đấng tạo thành trời đất, không gì có thể bao quanh hoặc giới hạn Chúa, mà chính Chúa mới là Đấng bao gồm nắm giữ mọi sự dưới quyền năng Nhân Ái Chúa. Xin Chúa nhớ lại nỗi đau đớn kinh hoàng mà Chúa đã chịu khi quân Do Thái đóng đinh Tay Chân Chí Thánh Chúa vào Thánh Giá! Từng nhát búa đóng xuống những chiếc đinh cùn to lớn. Nhưng quân dữ chưa thỏa lòng căm thù độc ác, còn ngoáy rộng các vết thương cho Chúa thêm đau đớn! và với sự tàn bạo không kể xiết, chúng xô Chúa nằm trên Thánh Giá, kéo căng thân Chúa ra từ tứ phía, khiến các xương sườn Chúa giãn ra! Con nài xin Chúa Giêsu, xin vì sự tưởng niệm nỗi đau đớn Chí Ái này trên Thánh Giá mà ban cho con ơn biết kính sợ và yêu mến Chúa. AMEN.

* LỜI NGUYỆN 4: 1 Lạy Cha ... 1 Kính Mừng ...

Lạy Chúa Giêsu là Thầy Thuốc từ Thiên Đàng xuống treo mình trên Thánh Giá để lấy các vết thương Chúa chữa lành vết thương chúng con, xin Chúa nhớ đến các thương tích xé thịt mà Chúa đã chịu cùng sự đau đớn rã rời khắp chi thể Chúa, đau đớn đến nỗi từ xưa tới nay không có sự đau đớn nào bằng sự đau đớn của Chúa! Từ đỉnh đầu tới gan bàn chân Chúa, không một chỗ nào không bị tra tấn! Nhưng Chúa đã không nghĩ tới những đau đớn ấy và Chúa không ngớt cầu cùng Đức Chúa Cha cho kẻ thù: "Lạy Cha, xin tha cho chúng vì chúng không biết việc chúng làm!" Xin vì lòng thương xót vô bờ này và vì sự tưởng niệm nỗi đau khổ của Chúa, xin Chúa đoái thương cho sự tưởng niệm cuộc Tử Nạn thê thảm của Chúa đem lại cho chúng con sự thống hối ăn năn trọn hảo và ơn thứ tha hết tội lỗi chúng con. AMEN.

* LỜI NGUYỆN 5: 1 Lạy Cha ... 1 Kính Mừng ...

Lạy Chúa Giêsu là gương phản ảnh sự Vinh Quang đời đời. Xin Chúa nhớ đến nỗi buồn phiền đau đớn Chúa chịu khi Chúa nhìn thấy qua ánh sáng Thiên Tính Chúa cùng lúc những kẻ được cứu rỗi nhờ công nhiệp cuộc Tử Nạn Chí Thánh của Chúa, Chúa cũng nhìn thấy vô vàn kẻ khốn nạn bị sa hỏa ngục đời đời vì tội lỗi họ, và Chúa xót thương đau đớn cho những kẻ tội lỗi vô vọng và bạc phước này.

Xin Chúa vì vực từ bi thương xót ấy và đặc biệt vì lòng nhân ái Chúa tỏ với người trộm lành khi Chúa phán: "Nội hôm nay ngươi sẽ ở cùng Ta trên Thiên Đàng", con nài van Chúa ôi Chúa Giêsu Nhân Lành, xin Chúa chứng tỏ lòng từ bi thương xót Chúa với con trong giờ sau hết. AMEN.

* LỜI NGUYỆN 6: 1 Lạy Cha ... 1 Kính Mừng ...

Lạy Chúa Giêsu là Vua đáng yêu, đáng mong ước nhất, xin Chúa nhớ đến nỗi đau buồn tê tái Chúa khi quân dữ đã lột áo Chúa và đối xử với Chúa như một tội nhân, chúng cột trói Chúa lại và dựng Chúa lên trên Thánh Giá khi họ hàng bạn hữu Chúa bỏ Chúa hết, chỉ còn Mẹ Chí Ái của Chúa đứng bên cạnh Chúa khi Chúa hấp hối và Chúa đã trối Mẹ Chúa cho môn đệ trung tín Chúa khi Chúa nói cùng Đức Maria: "Hỡi Bà đây là con Bà!" và với Thánh Gioan: "Hỡi con, đây là Mẹ con!" Con nài xin Chúa hỡi Đấng Cứu Chuộc con, xin vì lưỡi gươm thâu qua linh hồn Mẹ Thánh Chúa, xin Chúa thương xót con trong mọi cơn gian nan khốn khó đến với con phần hồn phần xác. Xin Chúa cũng trợ giúp con trong mọi cơn thử thách và đặc biệt trong giờ con chết. AMEN.

* LỜI NGUYỆN 7: 1 Lạy Cha ... 1 Kính Mừng ...

Lạy Chúa Giêsu là suối thương xót vô tận, Chúa đã kêu trên Thập Giá vì tình yêu sâu thẳm: Ta khát!

Chúa khát khao việc cứu rỗi nhân loại. Con nài xin Chúa, hỡi Đấng Cứu Chuộc con, xin đốt lên trong tim chúng con ngọn lửa khát khao tiến tới sự trọn lành trong mọi việc chúng con làm, xin Chúa dập tắt trong chúng con lửa nhục dục thân xác chúng con cùng với lòng mê ước thế gian. AMEN.

* LỜI NGUYỆN 8: 1 Lạy Cha ... 1 Kính Mừng ...

Lạy Chúa Giêsu là nguồn êm ái các trái tim, là hạnh phúc của tâm linh, xin vì sự chua đắng dấm mật Chúa nếm trên Thánh Giá vì yêu thương chúng con, xin ban cho chúng con ơn chịu Mình Thánh, Máu Thánh Chúa cho nên ở đời này và ước gì khi chúng con gần chết, xin Mình Máu Thánh Chúa trở nên linh dược và nguồn an ủi cho linh hồn chúng con. AMEN.

* LỜI NGUYỆN 9: 1 Lạy Cha ... 1 Kính Mừng ...

Lạy Chúa Giêsu là Nhân Đức Vương Giả tuyệt vời, là nguồn vui của tâm linh, xin Chúa nhớ lại nỗi đau đớn Chúa chịu khi Chúa trầm Mình trong biển đau xót đắng cay lúc Chúa gần chết. Chúa bị dân Do Thái chửi rủa lăng nhục Chúa. Chúa đã kêu lên thất thanh rằng Thiên Chúa Cha bỏ Chúa! "Lạy Chúa con, lạy Chúa con, sao Chúa bỏ con?" Con nài xin Chúa là Đấng Cứu Chuộc con, vì sự sầu thảm này, xin Chúa đừng bỏ con trong cơn kinh hoàng đau đớn khi con hấp hối lâm chung. AMEN.

* LỜI NGUYỆN 10: 1 Lạy Cha ... 1 Kính Mừng ...

Lạy Chúa Giêsu là đầu và là cuối của mọi sự. Chúa là sự sống và nhân đức, xin Chúa nhớ lại vì để cứu rỗi chúng con, Chúa đã trầm mình trong vực thẳm đau đớn từ gan bàn chân tới đỉnh đầu Chúa! Xin vì con số lớn lao các thương tích Chúa, xin Chúa dạy con biết giữ các giới răn Chúa với tình yêu mến trọn vẹn mà đường giới răn của Chúa là đường thênh thang dễ dàng đối với những ai yêu mến Chúa. AMEN.

* LỜI NGUYỆN 11: 1 Lạy Cha … 1 Kính Mừng …

Lạy Chúa Giêsu là vực thẳm từ bi, lân tuất, con nài xin Chúa vì sự tưởng nhớ đến các vết thương Chúa đã thấm vào tận Xương Tủy Chúa, tận cùng Thân Thể Chúa, xin Chúa kéo con, một kẻ tội lỗi khốn nạn tràn ngập tội nhơ ra khỏi vòng tội lỗi. Xin Chúa giấu con khỏi Thánh Nhan Chúa giận dữ con rất chính đáng. Xin giấu con trong các thương tích Chúa cho tới khi nào cơn giận dữ công minh của Chúa qua đi. AMEN.

* LỜI NGUYỆN 12: 1 Lạy Cha … 1 Kính Mừng …

Lạy Chúa Giêsu là gương chân lý, là biểu hiệu của Hiệp Nhất, là sợi giây bác ái, xin Chúa nhớ đến muôn vàn Thương Tích bao phủ Chúa từ đầu tới chân Chúa, các vết thương bị xé ra và tắm máu rất đáng tôn thờ của Chúa! Ôi sự đau đớn lớn lao, toàn diện mà Chúa đã chịu trong Da Thịt Tinh Tuyền của Chúa vì yêu thương chúng con! Lạy Chúa Giêsu nhân lành vô cùng có sự gì Chúa có thể làm được cho chúng con mà Chúa đã chẳng làm! Chớ gì công nghiệp những đau đớn Chúa chịu được tái diễn trong linh hồn con bằng sự tưởng nhớ trung thành cuộc tử nạn của Chúa và chớ gì tình yêu mến Chúa mỗi ngày một gia tăng trong trái tim con cho tới khi con trông thấy Chúa trong cõi hằng sống. Ôi Chúa là kho tàng của mọi sự tốt lành đích thực và mọi hân hoan, là những điều con nài xin Chúa ban cho con. Ôi Chúa Giêsu Chí Nhân, Chí Ái trên Thiên Quốc. AMEN.

* LỜI NGUYỆN 13: 1 Lạy Cha ... 1 Kính Mừng ...

Lạy Chúa Giêsu là Sư Tử dũng mãnh, là Vua Bất Tử và Toàn Thắng, xin Chúa nhớ đến nỗi đau đớn Chúa chịu khi toàn thể sức mạnh tinh thần và thể chất Chúa hoàn toàn kiệt quệ. Chúa gục đầu xuống mà than rằng: "MỌI SỰ ĐÃ HOÀN TẤT." Xin vì sự buồn phiền đau đớn ấy, con nài xin Chúa Giêsu hãy thương xót con trong giờ sau hết, khi thần trí con bị xáo trộn dữ dội và linh hồn con buồn phiền sầu não. AMEN.

* LỜI NGUYỆN 14: 1 Lạy Cha ... 1 Kính Mừng ...

Lạy Chúa Giêsu là con duy nhất của Chúa Cha, Chúa là sự huy hoàng và hình ảnh bản chất Thiên Chúa Cha. Xin Chúa nhớ lại lời phó thác đơn sơ, khiêm tốn khi Chúa phó dâng Linh Hồn Chúa cho Chúa Cha Hằng Sống: "LẠY CHA CON PHÓ LINH HỒN CON TRONG TAY CHA!" Đoạn trút hơi thở cuối cùng ...

Khi toàn thân Chúa rách nát, Trái Tim Chúa vỡ ra, và lòng từ bi thương xót Chúa rộng mở để cứu chuộc chúng con.

Con nài xin Chúa là Vua Các Thánh, xin vì sự chết châu báu này, xin Chúa yểm trợ và giúp đở con để con chống trả lại thế gian, ma quỉ và xác thịt, để con được chết cho thế gian và chỉ còn sống cho một mình Chúa mà thôi. Con nài xin Chúa thương đón nhận con trong giờ sau hết của con, một kẻ lữ hành và lưu đầy trở về cùng Chúa. AMEN.

* LỜI NGUYỆN 15: 1 Lạy Cha ... 1 Kính Mừng ...

Lạy Chúa Giêsu Chúa là cây nho đích thực và đầy hoa trái, xin Chúa nhớ đến những giòng Máu chan hòa Chúa đã đổ ra cách quảng đại từ Thân Thể Chí Thánh của Chúa như nước nho trào ra từ máy ép.

Từ cạnh sườn Chúa, do một lưởi đòng tên lính đâm thâu, Nước và Máu trào ra cho tới không còn giọt nào trong Thân Xác Chúa, và cuối cùng như một gói mộc dược vắt trên đỉnh Thánh Giá, Da Thịt Tinh Tuyền Chúa bị hủy hoại, bản chất thân xác Chúa héo khô, Xương Tủy Chúa khô cạn! Vì cuộc Tử Nạn vô cùng thê thảm này và vì những giòng Máu Chúa đã đổ ra con nài xin Chúa Giêsu Nhân Ái vô cùng xin Chúa nhận lấy hồn con khi con hấp hối lâm chung. AMEN.

* KINH KẾT:

Lạy Chúa Giêsu Nhân Lành! Xin Chúa hãy đâm vào tim con cho giòng lệ thống hối và yêu mến Chúa trở nên cơm bánh ngày đêm nuôi dưỡng hồn con! Chớ gì con được cải biến hoàn toàn cho Chúa! Chớ gì trái tim con là đền thờ Chúa ngự trị vĩnh viễn! Chớ gì việc con hầu chuyện Chúa được đẹp lòng Chúa! Và cuộc đời con kết liễu cách đáng khen để con được hưởng hạnh phúc Thiên Đàng và ở đó con được cùng với các Thánh của Chúa chúc tụng ngợi khen Chúa đến muôn đời. AMEN.

BÀI HÁT: THỜ LẠY CHÚA (midi) & THỜ LẠY CHÚA (pdf)

Kinh CÁM ƠN:

Con cám ơn Đức Chúa Trời là Chúa lòng lành vô cùng, chẳng bỏ con, chẳng để con không đời đời mà lại sinh ra con, cho con được làm người, cùng hằng gìn giữ con hằng che chở con, lại cho ngôi hai xuống thế làm người, chuộc tội chịu chết trên cây thánh giá vì con, lại cho con được đạo thánh Đức Chúa Trời cùng chịu nhiều ơn nhiều phép hội thánh nữa, và đã cho phần xác con (ngày / đêm) hôm nay được mọi sự lành, lại cứu lấy con kẻo phải chết tươi ăn năn tội chẳng kịp.

Vậy các thánh ở trên nước Thiên Đàng cám ơn Đức Chúa Trời thế nào thì con cũng hợp cùng các thánh mà dâng cho Chúa con cùng cám ơn như vậy. AMEN.

Kinh TRÔNG CẬY:

Chúng con trông cậy rất thánh Đức Mẹ Chúa Trời, xin chớ chê chớ bỏ lời chúng con nguyện, trong cơn gian nan thiêú thốn, Đức Nữ Đồng Trinh hiển vinh sáng láng hằng chữa chúng con cho khỏi sự dữ . AMEN.

Kinh CÁC CÂU LẠY:

Lạy Rất Thánh Trái Tim Đức Chúa Giêsu . 
* Thưa : Thương xót chúng con.

Lạy Trái Tim Cực Thanh Cực Tịnh Rất Thánh Đức Bà Maria . 
* Thưa : Cầu cho chúng con.

Lạy Ông thánh Giuse là bạn thanh sạch Đức Bà Maria trọn đời đồng trinh . 
* Thưa : Cầu cho chúng con.

NỮ VƯƠNG BAN SỰ BÌNH AN. 
* Thưa : Cầu cho chúng con.

Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. 
* Thưa : Cầu cho chúng con.

Nhân danh Cha và Con và Thánh Thần. AMEN.

BÀI HÁT: THẬP GIÁ NGẤT CAO