Lời Chứng

LTS: Theo Lời yêu cầu của một số bạn đọc, chúng tôi xin đăng lại 2 bài về Chuỗi Mân Côi Giải Thoát. (KH)
§ Kim Hà
Nguồn: Spiritdaily.com


Nhiều người dùng tràng hạt và cách cầu nguyện xin ơn giải thoát và được Chúa cứu thoát khỏi mọi sự cầm giữ và ràng buộc. Đó là một cách cầu nguyện mới. Chúng ta hãy cầu xin Chúa Thánh Thần soi sáng và ban ơn phân biện Thần Khí cho chúng ta.

Người ta gọi là "Chuỗi Mân Côi Giải Thoát". Họ nói rằng khi đọc kinh này thì sẽ có nhiều ơn chữa lành kỳ diệu và những hiệu quả đến sau khi đọc kinh xong.

Lời nguyện này được viết ra trong một cuốn sách mà chúng tôi mua từ miền Nam Châu Mỹ với tựa đề: "Chuỗi Mân Côi Giải Thoát". Tác giả là ông Regis và bà Maisa Castro. Hai ông bà nói rằng có nhiều người được ơn chữa lành để thoát khỏi những tình trạng không tốt, từ tai nạn xe cộ, khó khăn tài chánh, trở ngại trong các mối liên hệ, cho đến các chứng bệnh tật.

- Xem ra có vẻ quá tốt để trở nên sự thật?

Chúng ta cần biết rằng không bao giờ có sự bảo đảm là sẽ có sự chữa lành, ít ra là sự chữa lành thể xác. Lời cầu nguyện, dù sốt sắng nhất, cũng là tùy theo Thánh Ý của Đức Chúa Cha. Không có lời cầu nguyện hay sùng kính nào có thể nói chắc chắn rằng con người được chữa lành.

Chúng ta cũng biết rằng lời cầu nguyện làm cho ta đụng chạm đến chân lý và chân lý sẽ giải thoát chúng ta.

Chuỗi kinh Giải Thoát này có thể thay thế cho Chuỗi Mân Côi không?

Không bao giờ, nhưng tràng hạt của Chuỗi Mân Côi có thể dùng để đọc kinh Lòng Thương Xót Chúa, hay sự đọc kinh để xin ơn chữa lành và sự sửa chữa trong đời sống chúng ta.

Bắt đầu với Kinh Tin Kính, rồi thay vì ta đọc Kinh Lạy Cha thì chúng ta sẽ đọc như sau :

"Nếu Chúa Con giải thoát con thì con sẽ được thực sự tự do."

Lời kinh này trích trong Tin Mừng Thánh Gioan, đoạn 8:36. Sự tự do này là tự do khỏi bệnh tật, trong mọi hình thức.

Thay vì 10 Kinh Kính Mừng, chúng ta đọc :

"Xin Chúa Giêsu thương xót con!
Xin Chúa Giêsu chữa lành con,
xin Chúa Giêsu cứu rỗi con,
xin Chúa Giêsu giải thoát con! "

Một người chứng kể lại rằng :

"Một nữ tu bị bịnh tiểu đường mà mỗi lần bà lên cơn bịnh thì rất lâu mới được lành. Tôi tặng cho bà một bản copy lời cầu nguyện của "Chuỗi Mân Côi Giải Thoát".Tôi cũng tặng cho bà một cuốn sách để đọc những cảm nghiệm của các chứng nhân. Trong vòng một tuần, cơn đau được chữa lành và ngay cả những cục bưới ở dưới nách bà cũng biến mất."

Đó là một sự sùng kính tốt. Cũng như các lời cầu nguyện khác, còn tùy thuộc ở đức tin của người đọc kinh.

Chúng ta đều có những sự trói buộc, bà Nancy Dhabi ở Ấn độ đã viết như sau :

"Lần đầu tiên khi tôi cầu nguyện chuỗi kinh này, chống tôi được gọi đi phỏng vấn ở trong công ty mà ông ấy đã từng làm. Vì là một nhân viên tốt, nên ông ấy có cơ hội được mướn lại, nhưng dù sao, ông ta phải thi đậu cuộc phỏng vấn này. Tôi cầu xin Chúa Giêsu và trước khi lời cầu nguyện của tôi được nhậm lời, tôi có thể cảm thấy quyền năng huyền nhiệm của Chúa Giêsu đang làm qua Chuỗi Mân Côi Giải Thoát. Đó là điều lạ lùng mà lời nói không thể diễn tả được."

Chuỗi Mân Côi Giải Thoát này chữa lành mọi sự, kể cả những thói xấu, ghiền ma túy, ngoại tình, và đồng tính luyến ái nữa.

Suy niệm: Lời cầu nguyện này đến từ lời Kinh Thánh. Nếu chúng ta cố gắng đọc thì Lời của Chúa Giêsu sẽ chữa lành hồn và xác chúng ta.

Sau đây là chứng từ của những chứng nhân sau khi đọc Chuỗi Mân Côi Giải Thoát:

Chúng ta cần ca ngợi Chúa. Cảm tạ Chúa là điều cần thiết và quan trọng.

1. Chúa chữa lành nội tâm:

Một phụ nữ từ vùng Fortaleza, Ba Tây làm chứng rằng :

"Khi tôi thức dậy, tôi ngồi trên giường và khóc vì thất vọng, và vì không biết phải làm những gì. Tôi cầu nguyện rằng :

‘Lạy Chúa, con thiếu thốn điều gì? Con phải làm gì để nhận được ơn lành của Chúa?’

Và câu trả lời đến trong trí tôi. Tôi chịu nhiều đau đớn vì người hàng xóm. Vì thế tôi không thích bà ta, cũng không thể tha thứ cho bà được. Sau khi cầu nguyện, tôi có cảm tưởng rằng Chúa Giêsu nói chuyện với tôi. Thế là tôi quyết định tha thứ cho bà hàng xóm với trọn tâm hồn, rồi tôi cầu nguyện bằng Chuỗi Mân Côi Giải Thoát từ 6 giờ sáng cho đến 6 giờ chiều. Mỗi đầu giờ thì tôi đọc một chuỗi kinh này. Chúa Giêsu đáp lời cầu của tôi cách nhanh chóng. Ngày hôm sau, con gái tôi đang bị bịnh cũng được chữa lành ngay tức khắc. Đó là một phép lạ tỏ tường.

2. Chúa chữa lành đôi mắt:

Một phụ nữ người Ba Tây tên là Magdalena, thuộc thành phố Umurama, bị bịnh đau mắt nặng. Bà kể lại như sau :

"Tôi cầu nguyện và xin Chúa Giêsu:

‘Lạy Chúa, con không thể nhìn được mọi sự, con xin Chúa chữa lành cho con.’

Bà ta đến gặp bác sĩ. Bà chỉ có thể bước đi khi có người dắt tay bà đi. Bà nói:

‘Tôi gặp bác sĩ và nói:

‘Thưa bác sĩ, tôi không thể thấy gì cả.’

Bác sĩ khám mắt cho tôi và nói rằng:

‘Thưa bà, chúng tôi đã hết cách chữa rồi. Chúng tôi không thể sử dụng tia sáng laser nữa. Chúng tôi đã có hai cuộc giải phẫu: một cho đôi mẳt, và một cho những gì ở đàng sau mắt.’

Tôi hỏi:

‘Nếu bác sĩ không làm gì được nữa thì tôi sẽ không còn nhìn thấy phải không ạ?’

‘Vâng, bà sẽ mất thị lực.’

Tôi cảm thấy rất buồn. Tôi trở về nhà đêm hôm ấy và bắt đầu cầu nguyện bằng Chuỗi Mân Côi Giải Thoát. Tôi xin Chúa Giêsu ban thêm đức tin cho tôi. Tôi cầu nguyện và khóc với Chúa:

‘Lạy Chúa, con muốn có đức tin mạnh mẽ!’

Và tôi nhận được đức tin. Tôi cầu nguyện và xin Chúa Giêsu chữa lành đôi mắt của tôi. Thế là tôi đã nhận được ơn chữa lành của Ngài.

Điều lạ lùng nữa là tôi không cần phải đeo kiếng nữa.

3. Chúa chữa lành bịnh ung thư:

Một phụ nữ còn có 33 ngày để sống vì bà bị ung thư, nhưng sau khi bà sốt sắng đọc kinh Chuỗi Mân Côi Giải Thoát, bà được chữa lành ngay.

Cho dù chúng ta có tham dự một việc sùng kính nào chăng nữa thì với đức tin của chúng ta, Chúa Giêsu có thể chữa lành mọi sự. Đó là điều đơn giản đối với Ngài. Ngài còn giúp giải quyết vấn đề tài chánh cho chúng ta nữa.

4. Chúa chữa lành cho việc làm ăn, cho cuộc hôn nhân:

Bà Gleci từ vùng Foz do Iguacu, Ba Tây, kể rằng công ty của gia đình bà bị phá sản. Bà nói:

"Tôi bắt đầu đọc kinh Chuỗi Mân Côi Giải Thoát không ngừng. Con trai tôi nói với tôi rằng:

‘Mẹ ơi, thôi đừng đùa nữa, chúng ta đang ở tận cùng rồi. Không còn điều gì có thể cứu vãn được nữa. Con không thấy tương lai đâu cả.’

Sau khi đọc chuỗi kinh ấy, tôi trở lại với Giáo Hội Công Giáo. Tôi đi xưng tội và cầu nguyện không ngừng trong một năm, và ơn lành của Chúa bắt đầu xẩy ra. Ngày hôm nay tôi làm chứng và muốn cho mọi người biết đến quyền năng của Chúa Giêsu Ki-Tô, Đấng hiện hữu ngày hôm qua, hôm nay và mãi mãi.

Chúa Giêsu đã ban cho tôi một căn nhà, đẹp hơn căn nhà cũ. Chúng tôi đã trả nợ xong. Ngày nay, con trai tôi có hai xe hơi : một xe hơi để đi làm, còn một xe vận tải để chuyên chở hàng hóa. Vợ của con trai tôi đã trở về cùng cậu ấy. Vợ chồng con trai tôi được Chúa chúc lành vì sinh thêm một đứa con trai nữa. Bé vừa mạnh mẽ, vừa mạnh khỏe. Con dâu tôi vốn là người Tin Lành, nhưng bây giờ cô ấy đi lễ chung với chúng tôi. Cô ấy hứa với Chúa Giêsu rằng:

‘Lạy Chúa Giêsu! Nếu một trong các con trai của con muốn trở thành linh mục thì con sẽ yểm trợ hết lòng!’

Hai vợ chồng đã có nhiều tiền và sẽ xây dựng một căn nhà. Họ sống sung túc và hạnh phúc."

Tuỳ theo sự nhận định của bạn, chúng tôi chỉ biết tặng cho bạn món quà thiêng liêng là Chuỗi Mân Côi Giải Thoát. Xin Chúa chữa lành cho bạn về mọi mặt : cả phần hồn, phần xác và phần tâm linh!

Tạ Ơn Bác Sĩ Giêsu

§ Cecilia Hà

Con ghi lại đây để nói lên lời ngợi khen, cảm tạ và vô cùng biết ơn Chúa Giêsu là Đấng Cứu Độ và giải thoát chúng ta khỏi bệnh tật, tội lỗi…

Ngày 27.4.2008 vừa qua, em con là Têrêsa Dung bị bệnh tiêu chảy cấp tính đau bụng dữ dội kèm theo sốt và đau đầu. Sau một ngày đêm đi ngoài trên 20 lần mặc dù có đi bác sĩ khám bệnh và uống thuốc nhưng bệnh vẫn chưa thuyên giảm làm cho em con quá kiệt sức, mắt mờ và đi không nổi nữa. Trong tình trạng nguy kịch này con chỉ biết cậy trông phó thác và hết lòng tin tưởng nơi Tình Yêu, lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa mà thôi.

Con cầu nguyện theo Tin Mừng Thánh Mc 1, 30 – 31 :

“Lạy Chúa Giêsu, con mời Chúa đến thăm viếng Têrêsa, xin Chúa cầm lấy tay Têrêsa mà nâng đỡ Têrêsa dậy và kéo Têrêsa ra khỏi vũng lầy của tội lỗi, bệnh
tật” (đọc nhiều lần).

Ngoài ra con cầu nguyện liên tục chuỗi Mân Côi Giải Thoát mà con đã được đọc trên trang Mẹ Maria cách đây đã lâu.

*Lạy Chúa Giêsu! Xin giải thoát Têrêsa để Têrêsa được thực sự tự do (Gn 8, 36).

*Lạy Chúa Giêsu! Xin thương xót Têrêsa là kẻ tội lỗi (Lc 18, 13b).

*Lạy Chúa Giêsu! Đối với Chúa mọi sự đều có thể được (Lc 1,38 ).

*Lạy Chúa Giêsu! Xin cứu rỗi và giải thoát Têrêsa.

*Lạy Chúa Giêsu! Xin chữa lành Têrêsa.

Sau mỗi chuỗi Mân Côi con đều nhờ lời chuyển cầu đắc lực của Mẹ Maria, Thánh Giuse và Đức Hồng Y Phanxicô Xavie Thuận.

Qua hai ngày, bệnh tiêu chảy của em con đã chấm dứt một cách lạ lùng.

Ngợi khen Chúa Giêsu Kitô Phục Sinh! Ngài đang sống, đang hiện diện giữa chúng ta để thi ân giáng phúc cho chúng ta. Ngài thật là tuyệt vời.

Xin dâng lời chúc tụng, ngợi khen và tri ân Chúa Giêsu đã chữa lành bệnh cho Têrêsa.

Xin Cám ơn Mẹ Maria, Thánh Giuse, Đức Hồng Y Phanxicô Xavie Thuận đã cầu thay nguyện giúp cho chúng con trước Ngai Toà Thiên Chúa.