Lời Chứng
 

Nguồn: Spiritdaily.com

http://www.medjugorjetoday.tv/4034/medjugorje-visit-cured-boy-from-cancer/

Trong suốt 8 tháng, em bé Joshua, 2 tuổi phải chống trả cơn bịnh ung thư gia đoạn cuối. Em chịu trải qua 80 cuộc hóa trị và 17 cuộc chữa trị bằng xạ trị, nhưng không có cuộc chữa tri nào chữa lành bịnh của bé. Khi không còn cách nào khác thì cha mẹ của bé đưa bé đến Medjugorje. Khi hành hương trở về, các thử nghiệm cho thấy 19 cái bướu biến mất và bé Jostua hoàn toàn bình phục.

Trước khi được 3 tuổi, bé Joshua de Nicolo đã phải hứng chịu những sự khó khăn, đau khổ và những ơn lành hơn những người bình thường khác làm trong suốt cuộc đời của họ.

Bé Joshua sinh ra tại vùng Putignano thuộc miền Nam nước Ý. Bé bị một chứng bịnh ung thư khó chữa từ tháng 2 năm 2007. Suốt 22 tháng người ta mới tìm được căn bịnh khó chữa này. Đến tháng 1 năm 2009, thì căn bịnh đã đến giai đoạn cuối và những ai bị căn bịnh này khó sống sót.

Các bác sĩ nói rằng Joshua chỉ còn sống vài ngày hay vài tuần là cùng. Thế là cha mẹ Joshua đem con đến hành hương Medjugorje vào tháng 6 năm 2009.

Trước khi đi thì bạch huyết cầu của em đã tăng lên và Joshua cảm thấy khỏe hơn ở Medjugorje.  Em Joshua cảm thấy khỏe hơn nữa sau khi Đức Mẹ Maria hiện ra với thị nhân Mirjana Dragicevic-Soldo vào ngày 2 tháng 7 năm 2009, lúc mà em được đặt ở bên cạnh cô thị nhân này. Sau đó, bé cảm thấy bớt đau.

Khi gia đình bé trở lại nước Ý thì các cuộc khám nghiệm cho thấy 19 cái bướu ung thư trước đây đã lan ra khắp cơ thể của bé thì nay đã biến đi. Còn một cái bướu lớn từ 7.5 cm thì teo lại còn 3 cm. Thế là các bác sĩ có thể cắt cái bướu ấy. Kể từ đó, tức là tháng 11 năm 2009, bé Joshua đã được chữa lành hoàn toàn.

Theo lời kể của mẹ bé thì bé Joshua được sinh ra với một con mắt đóng kin, và đầu của bé nghiêng về bên trái. Rất nhiều bác sĩ nói rằng không có gì đáng lo nghĩ. Đây là lời kể của bà Elizabeth de Nicolo nói với báo tiếng Ý Quotidinamente. Bé Joshua bị chẩn đoán sai rằng bé có một bướu nhỏ mọc ở bên màng tang phía trái nhưng không phải là bướu độc.

Cải hai cha mẹ bé không phải là người Công giáo ngoan đạo, vì thế, người ta không hy vọng gì có thể cứu bé vào tháng 6 năm 2009. Cả hai vợ chồng nói rằng họ có cảm tưởng là phải đi hành hương Medjugorje, và trên đường đi họ nhận được nhiều dấu hiệu tốt.

Ông bố là Manuel de Nicolo nói rằng:

“Trong nỗi tuyệt vọng đen tối, chúng tôi nghĩ rằng nên đưa cháu Joshua đến xin Đức Mẹ Lộ Đức chữa lành cho cháu vì đó là Đền Thánh mà tôi biết, nhưng một ngày kia, khi gia đình chúng tôi ở vùng San Giovanni Rotondo, trong một giây phút tuyệt vọng, tôi đến mộ của cha Thánh Padre Pio và hỏi thẳng ngài rằng:

“Tại sao lại là con trai của con? Xin cha ban cho con một dấu hiệu để con có niềm hy vọng.”

Rồi tôi đi đến bịnh viện và trên đường vào phòng của con tôi thì bỗng dưng tôi thấy có một cái computer mở hình ra và tôi thấy khuôn mặt của Mẹ Maria hiện ra như một làn chớp. Hình ảnh Đức Mẹ  làm cho tôi bối rối. Khi tôi bước vào phòng con tôi nằm thì vợ tôi là Elizabeth bảo tôi rằng Joshua không muốn ngủ, nhưng lại thấy bình an hơn khi được nghe những bài hát về Đức Mẹ và đó là những bài hát về Đức Mẹ Medjugorje.

Trước tháng 6 năm 2009, Elizabeth và Manuel de Nicolo chưa bao giờ nghe nói về việc Đức Mẹ Maria hiện ra ở Medjugorje.

“Chúng tôi chưa hề nghe về sự hiện diện của ngôi làng tên Medjugorje. nhưng Đức Mẹ Maria gọi chúng tôi đến đó và ngay lập tức, chúng tôi nhận được thêm một dấu hiệu khác. Trong số các tờ tạp chí ở trong phòng đợi của bịnh viện có một tờ  báo tên Oggi nói về câu chuyện Đức Trinh Nữ Maria hiện ra với sáu thị nhân từ năm 1981, và có những phép lạ chữa lành. Sau khi đọc xong bài báo, chúng tôi quyết định đi hành hương ngay lập tức. “

“Tuy nhiên bé Joshua quá yếu sức, nên bác sĩ khuyên chúng tôi đừng đưa cháu đi vì cháu có rất ít bạch huyết cầu, chỉ có chừng 5,000 mà thôi nhưng lòng chúng tôi đã quyết. Lạ lùng thay, trong ngày chúng tôi đi hành hương thì tự nhiên máu của Joshua lên đến 160,000″

“Khi Joshua ra khỏi phòng mổ, cháu nói với tôi rằng cháu đã ở trên Thiên Đàng với Chúa Giêsu. Và Chúa Giêsu ban cho cháu một món quà lớn, đó là món quà sự sống.”

Bà Elizabeth de Nicolo chia sẻ thêm cảm nghiệm của con bà:

“Một năm sau khi đến Medjugorje và được ơn chữa lành. gia đình tôi và bé Joshua lại đến hành hương Medjugorje để cảm tạ Chúa và Đức Mẹ Maria. Ở đó, tôi thấy Joshua nhìn lên trời và mỉm cười. Tôi biết có một sự gì đặc biệt vừa xẩy ra với Joshua. Khi tôi hỏi cháu, cháu nói rằng cháu vừa thấy Đức Mẹ Maria và sau lưng Mẹ là Cha Thánh Padre Pio cũng đang mỉm cười với cháu.

Cháu nói: “Chúc mừng Giáng Sinh bình an và vui tươi!”

Chúng tôi biết rằng Thánh Padre Pio là một thiên thần bản mệnh của con trai tôi. Ngài bảo vệ cháu từ lúc đầu của mọi sự và ngài luôn chăm sóc cho con trai tôi.”

By Jakob Marschner

Kim Hà