Lời Chứng

TRẬN CHIẾN THIÊNG LIÊNG, MA QUỶ CÁM DỖ

Ðây là cảm nghiệm thật do LM Trịnh Ðức Hòa chia sẻ trong bài giảng về Tứ Chung năm 2006.

“Tôi xin kể lại hầu quý vị một câu chuyện về quỷ nhập mà chính nạn nhân đã kể cho tôi nghe. Tôi gọi anh là Phi. Anh Phi không kể cho ai khác nghe cảm nghiệm của anh mà chỉ kể cho một mình tôi nghe thôi. Vì thế tôi mới có dịp kể cho quý vị nghe hôm nay.

Trong quá khứ chắc chắn anh Phi, bạn tôi đã làm một chuyện gì đó nên mới xẩy ra nông nỗi ấy. Khi anh bị quỷ nhập thì anh không thể ngồi yên trong nhà thờ được mà anh cảm thấy bị buồn nôn và ói mửa. Khi về nhà thì anh cầm dao định giết cha mẹ mình. Khi ra đường thì tay anh cứ lái xe để chực tông vào nguời khác.

Vì thế anh được một linh mục của giáo phận trừ quỷ cho. Vị linh mục này rất thánh thiện và đạo đức. Ngài có kinh nghiệm trừ quỷ, và ngài vừa từPhi châu về. Khi bắt tay trừ quỷ cho anh Phi, vị linh mục cho anh rước hai Mình Thánh Chúa, rồi ngài trói hai tay, hai chân của anh lại. Ngài đặt một thanh gỗ nơi miệng của anh để cho anh khỏi cắn lưỡi. Cha nói với anh rằng:

“Ðây là giờ trừ quỷ. Ðây là trận chiến thiêng liêng một mất, một còn cho phần rỗi linh hồn đời đời của con. Chính con mời nó vào thì chính con phải tống xuất nó ra. Con phải chiến đấu chống lại sự cám dỗ và phải liên lỉ đọc kinh Sáng Danh không ngừng nghỉ.”

Trong lúc ấy, ma quỷ đến đưa linh hồn anh Phi đi vào hỏa ngục. Thế rồi ma quỷ hiện ra cám dỗ anh Phi. Nó không ngu muội để hiện ra với hình dáng xấu xí, đen đủi, nhưng nó hiện ra với hình dáng hấp dẫn và đẹp đẽ vô cùng. Nó đẹp hơn tài tử Elizabeth Taylor, hơn Công nương Diana. Sắc đẹp nó như từ lực của nam châm cuốn hút tâm hồn anh.

Chưa hết, nó lại ác độc khi biểu lộ là nó yêu thương anh cách say đắm, yêu tha thiết, hơn tình yêu của cha mẹ, anh chị em trong gia đình. Nó cám dỗ anh bằng sắc đẹp mê hồn và bằng cách thức nó yêu anh nồng nàn. Nó làm cho anh bị thu hút vì sức hấp dẫn của nó.

Vì thế, chúng ta phải cẩn thận để tránh các kẻ cám dỗ. Ma quỷ thường dùng sắc đẹp giả tạo và tình yêu giả dối để hớp hồn nạn nhân của nó.

Lúc ở hỏa ngục :

anh thấy cảnh tượng các linh hồn bị nguyền rủa và trừng phạt giống như những hòn than đang bị quay cuồng trong lửa đỏ,

rồi nhồi lên, nhồi xuống trong tốc độ nhanh khủng khiếp, nhìn đến chóng mặt.

Các linh hồn ấy giống như trái banh ở trong tay các cầu thủ chơi bóng rổ.

Banh luôn chuyển động. Linh hồn kẻ dữ cũng vậy, bị quăng lên rồi bị ném xuống theo tốc độ của cõi vô hình:

siêu không gian, vô trọng lượng, mất thăng bằng đời đời, và chịu cảnh khổ bất an đời đời. Họ đau khổ biết là dường nào!

Tôi bèn hỏi anh Phi xem liệu ở hỏa ngục có các linh mục hay các nữ tu không thì anh nói:

“Có chứ!”

Tôi hỏi:

“Trong hỏa ngục, làm sao mà anh biết được ai là linh mục hay tu sĩ?”

Anh ấy đáp:

“Biết chứ, vì họ đau khổ cách đặc biệt và nặng nề, khác hẳn những kẻ khác.”

Lúc ấy tôi mới biết rằng Kinh Sáng Danh tuy ngắn và nhỏ bé lại là kinh trừ tà công hiệu.

Rốt cuộc ma quỷ phải xuất ra khỏi anh Phi, nhưng chưa phải là hết.

Anh vẫn còn đau khổ vì lâu lâu nó lại quấy phá anh và chưa tha cho anh.

Khi linh hồn ta bị quỷ chiếm hữu thì nó đi vào linh hồn và kiểm soát :

ý chí, trí nhớ, hành động, lời nói của nạn nhân.

Tôi đã chứng kiến một linh mục làm mục vụ trừ quỷ ở vùng Houston, Texas. Quỷ ở rất đông trong linh hồn của nạn nhân.

Khi vị linh mục nhân danh Chúa Giêsu mà hỏi thì chúng trả lời là chúng là Legion, có nghĩa là các đạo binh, đông đảo lắm.

Vị linh mục phải trừ quỷ ra nhiều ngày. Chúng ra từ từ, nào là quỷ cha, đến quỷ mẹ, đến quỷ con, quỷ cháu.

( Tức từ tướng tới lính quèn,hay từ thằng lớn đầu tới thằng bé nhỏ… )

Khi ta từ khước Thiên Chúa là khởi đầu cho việc đến với hỏa ngục rồi  !

   {Hay bắt tay với qủy như học Nhân điện, thiền, yoga, phong thủy, cầu cơ, bói tóan,  tử vi,  bùa ngải,  xin xăm, mêtín,  dị đoan, tướng số…)

hay các lọai học chữa bệnh theo kiểu ai có tôn giáo nào thì cứ tự nhiên mà cầu với  Đấng đó , rất là huyền bí chưa hiểu hết được . Đó là trò của Ma qủy đi dụ những ai ham tài chữa bệnh.

Chúa Giêsu là đường, là sự thật, là sự sáng, và là sư sống. Cho nên không có cái chi là huyền bí, tối tăm, bí mật chi cả ,mình không nắm rỏ, vững vàng.

Vậy mà có những tu sỉ nam nữ xúi dục người ta đi theo, để đưa đầu cho qủy nó vọc, đúng là bỏ đường ngay để đi đường cong queo, bỏ ánh sáng đi vào bóng tối . Hay đui dắt mù lăn cù xuống hố !

Trong khi có Chúa Giêsu là Đấng làm cho kẻ đui thấy, qùe đi ,chết sống lại,  và Chúa đến thế gian là để tiểu trừ ma qủy và bóng tối, và bệnh tật, mang lại sự sống cho con người , mà lại  không chịu học theo Ngài :

Đọc lời Ngài và tin vào Danh và Lời uy quyền của Ngài ,  Vậy chúng ta chạy đâu cho xa, vì lời căn dặn của Ngài trong : Marcô : 16 : 15- 20, thì cứ đem ra mà thi hành , nếu không là xây nhà trên cát đấy ! } ( bbt )

Kim Hà