Lời Chứng

Nhớ lại 4 năm trước đây tôi được biết về Canh Tân Đặc Sủng do cha Đinh Thanh Sơn, Montréal, Canada, qua  hướng dẫn ở  Seattle, WA. Khi đó tôi chưa biết Thánh Linh là gì, nhưng có điều tôi nhớ rất rõ, một năm trước đó là năm 2005 vào dịp lễ tạ ơn, mẹ tôi phải vào nhà thương Providence  để giải phẫu hai ống dẫn mạch máu ở van tim.

Khi  giải phẫu xong, chiều ngày lễ tạ ơn đêm đó vết mổ của mẹ  bị nhiễm trùng”,  lúc đó gia đình tôi lo lắng về tình trạng sức khỏe của mẹ, còn tôi cứ quýnh lên, liên lạc hết người này đến người khác, để xin cầu  cho mẹ tôi, tôi mới chợt nhớ đến cha Lê Quang Hiền ở Spokane và xin cha cầu nguyện cho. Cha Hiền đã khuyên nhủ, an ủi,  nhưng thấy tôi qúa lo lắng, nên cha mới  thương tình giới thiệu chị Lan ở California cho tôi,  cha  còn nói về nhóm Thánh Linh, cha nói họ cầu nguyện đơn sơ mà đuợc Chúa nhậm lời .

Qua điện thoại  liên lạc với chị Lan, nhờ chị cầu nguyện cho mẹ tôi, thấy Chị cũng cầu nguyện  đơn sơ thật, lại còn tập cho tôi cầu chung với chị, vì chị nói 2 người đồng tâm nhất trí thì Chúa chạnh lòng thương xót  hơn , mà thật thế, vì khi cầu nguyện , điều tôi cảm nhận được là thần khí Chúa  đổ  hơi nóng đã lan tỏa xuống  khắp người tôi, từ đầu tới chân, thật kỳ diệu . Các bạn biết không? Lạ một điều, là  lúc đó trời ở đây  rất lạnh mà toàn thân tôi cứ nóng bừng lên khi được cầu nguyện với Chúa Thánh Thần.

Chúa  đã chạm vào lòng tôi thật kỳ lạ, linh thiêng, và một niềm vui ập đến,  xoa dịu mọi nỗi lo lắng không còn ở trong tôi nữa.  Sau đó chị Lan đã nhẹ nhàng hướng dẫn tôi học cách cầu nguyện và  tôi  đã viết lại những lời cầu nguyện đó. Khi tôi vào thăm mẹ  ở nhà thương, hai chị em tôi cùng người thân trong gia đình tôi đã hát và cầu nguyện tiếng lạ cho mẹ tôi, gia đình tôi thấy có kết quả rất rõ rệt là mẹ tôi đã qua được cơn nguy hiểm ngay lúc đó. Cả nhà tôi đều vui mừng, ngạc nhiên vì lối cầu nguyện mới mẻ đơn sơ tự nhiên này. Chị Lan đã nói trước  đôi điều có thể sẽ xảy đến cho mẹ tôi, và những điều đó đã tuần tự xảy ra: là mẹ tôi sẽ khoẻ lại và được trở về nhà.  Sau cùng khi Chúa muốn mời gọi Mẹ đi về Nhà Cha trên trời,  chúng tôi  cũng bình an như mẹ Maria thưở xưa: mẹ yêu dấu của chúng tôi cũng đáp lời mời của Chúa ra đi trong an bình.

Lúc đầu  gia đình tôi thiếu vắng  mẹ, chúng tôi  cảm thấy xa mẹ rất là thương nhớ, nhớ mẹ  khổ công lo  nuôi  dạy  tám anh chị em, nên chúng tôi càng khó quên và càng cô đơn hơn ! Nhưng Chúa tài tình hơn, bù đắp cho  tôi gặp chị Lan để  học hỏi thêm về đời sống tâm linh. Cảm tạ Chúa các bạn ơi ! Đùng 1 cái, nghe có khóa  Canh Tân Đặc Sủng  được tổ chức ở Seattle, dịp lễ tạ ơn 2006, chúng tôi hối hả đi tham dự . Gia đình có 4 người đi  khóa 3 ngày này: từ chiều thứ sáu cho đến chiều chủ nhật, chúng tôi được tận hưởng những Hồng Ân và nhìn thấy biết bao ơn lành Chúa tuôn đổ xuống thật mạnh mẽ cách tự nhiên, khóa học thật đơn sơ, Cha Sơn chỉ gỉảng  những câu Kinh Thánh trong Lời Chúa, đem ra  cầu nguyện thực hành theo nhu cầu thực tế . Vậy mà kỳ diệu thay ! có lúc cầu nguyện nhiều người  ngửi được mùi thơm hoa huệ, hoa hồng.

Trong Thánh lễ có người  ngửi được  mùi rượu và mùi bánh Thánh, và đặc biệt là khi mọi người học cách cầu nguyện chỉnh xương, đau khớp thấy Chúa làm cho họ được lành ngay trước mắt . Và còn nhiều điều thú vị khác cho học viên nữa kìa … Tôi thấy nhiều người vui  mừng đến chảy nước mắt, như được quà cách bất ngờ vậy. Ai cũng cảm thấy Chúa có thật và Chúa  đang sống thật, với  quyền năng yêu thương của Thiên Chúa tác động không chối cãi được. Từ dạo đó, hai chị em tôi bắt đầu hăng say ham thích đi tới nhóm cầu nguyện với Chúa Thánh Linh, chúng tôi tham dự  nhiều  khóa học về cầu nguyện với kinh Thánh, nhưng mỗi  khóa học  đều thấy khác lạ, ơn Chúa Thánh Thần đầy dẫy. Từ đấy Chúa đổi mới tấm lòng tôi, không còn ham mê vật chất, mê shoping  nữa. Nhất là dễ cười hơn giận, dễ tha thứ hơn, không chấp nhất nữa, chỉ còn có niềm vui, tình thương , bình an luôn ở trong  lòng tôi.

Hy vọng những điều tôi có được đây, Chúa cũng sẽ  ban cho bạn còn hơn nữa, Ngài  đang mong chờ bạn đến với các khóa học này, vì Chúa là Chúa của tình thương. Ngài còn muốn bạn trao hết những lo lắng, lỗi lầm của mình cho Chúa, đổi lại, bạn sẽ được nhẹ nhàng, vui tươi khỏe mạnh hơn, như lời Chúa phán: hỡi những kẻ gánh nặng hãy đến cùng Ta, Ta sẽ bổ sức cho.

Hẹn gặp lại Bạn !

Rose Nguyen