Lời Chứng

Tuần lễ trước ngày Thanksgiving tôi và hai chị đã có dịp đến tham dự ba buổi tĩnh tâm và học hỏi khóa thăng tiến Thánh linh được tổ chức ở tại quận cam nam California. Một chuyến đi thật bất ngờ mà tôi chưa bao giờ chuẩn bị trước, vì công việc làm và cộng thêm việc đi học đêm một tuần hai buổi, do đó tôi đã từ chối rất nhiều lần là sẽ không có giờ để tham dự.

Nhưng lạ thay đến giây phút cuối cùng thật bất ngờ đã xảy ra là tôi đã được diễm phúc đi tham dự khóa Thánh linh thăng tiến vừa qua. Nhớ lại những lần tập luyện cầu nguyện cho nhau, tôi được ơn nhận biết thị kiến qua những lần cầu nguyện cho một số ngưòi ở trong nhóm, tôi cảm tạ Chúa Thánh linh đã dẫn dắt tôi đến và đổ tràn đầy Hồng Phúc, an bình và niềm vui dào dạt đã liên kết tôi với Chủa Thánh linh một cách mật thiết.

Những giây phút nóng bỏng do Chúa Thánh linh tác động, sức nóng của Chúa Thánh Thần đã chan hòa trong tôi một cách linh thiêng và huyền nhiệm. Tôi như bị chìm đắm vào lưới tình của Chúa Thánh linh đã yêu thương tôi một cách vô điều kiện, Chúa đã không chê bai họặc chối bỏ tôi cho dù Ngài biết tôi là một con người bất toàn, nhiều khiếm khuyết cộng thêm một thân xác mỏng dòn, yếu đuối và đường đời thì hay lạc lối. Nhưng từ lúc về lại đến nay, tôi luôn chạy đến tìm Ngài qua giờ  phép lạ và đọc Thánh Kinh qua lời của Chúa tác động trong tôi và tôi thường hát tiếng lạ và đọc tiếng lạ nhiều lần trong ngày, thì Ngài đã cho tôi được cảm nghiệm những điều kỳ lạ mà trước đây tôi chưa đuợc biết tới.

Sáng nay khi tôi đi thay dầu nhớt xe và trên con đường đi lúc đó tôi đang lái xe và hát lên tiếng lạ. Khi tôi đang đi ngang qua các xe cộ trên đường xá cùng những người đi qua lại, lúc đó những ngón tay của tôi cảm thấy tê buốt, có người thì bị về tình cảm, có người thì bị sự liên hệ vv..., mỗi ngày Chúa Thánh linh đã cho tôi được biết rất nhiều ơn đặc sủng của Ngài ban phát và trong tôi niềm vui ngập tràn mà không có một ngôn từ nào cho đủ để có thể diễn tả cho hết đuợc điều tôi được cảm nghiệm trong Chúa Thánh Thần.

Tôi thầm cảm tạ Ngài với một tâm hồn tràn đầy hạnh phúc trong ơn sủng của Ngài đã ân ban cho chính tôi. Tôi nhớ có lần hai chị em tôi cầu nguyện vào cuối tháng 11, lúc đó bầu trời Portland thật ảm đạm và khí lạnh bao phủ ngập tràn trong thành phố Portland cùng lúc đó khí tượng tiên đóan là sẽ có bão ở phương xa thổi tới, và có thể bị “freezing rain” (mưa đông đá), hai chị em tôi đã bắt đầu cầu nguyện với Chúa Thánh Thần để xua đuổi đi những mây mù, khí lạnh ra khỏi tiểu bang Oregon và lạ thay sau một hồi cầu nguyện với Chúa Thánh Linh, Ngài đã xua đuổi đi những mây mù ảm đạm và bầu trời trở nên sáng lạn trở lại, Tạ ơn Chúa.

Điều hay nhất mà tôi cảm nghiệm được là càng hát tiếng lạ, càng chìm đắm trong Chúa Thánh Thần càng được ơn Chúa Thánh Thần tuôn đổ nhiều hồng phúc thật kỳ diệu và huyền nhiệm một cách lạ thường mà Chúa Thánh linh tác động cho từng trường hợp xảy đến khi Ngài ban ơn chữa lành hay một việc gì cần Ngài giúp đỡ. Có lần tôi cầu nguyện cho cha John Ridgeway ở dòng tên, cha bị đau ở chân trái, chân trái của cha luôn luôn bị dựt vì giây thần kinh chạm khiến cha bị đau và bị co rút những bắp thịt chân trái của cha và cha bị mất ngủ. Hai chị em tôi đã cầu nguyện cho cha John bằng cách cầu nguyện Chúa Thánh linh, lúc tôi hát tiếng lạ thì tôi cảm nhận đuợc chân trái như bị nhói đau và từ từ chạy xuống chân tôi đi thật nhanh ra ngoài và trong lúc hát tiếng lạ thì tôi thị kiến trong đầu óc của tôi hai chữ chữa lành, sau khi đã dâng lời cầu nguyện xong, tôi hỏi lại chị tôi đã cảm nhận đuợc những gì, chị bảo là thấy cha bình an. Cảm tạ Chúa Thánh linh.

Vào ngày chủ nhật 14 tây, tháng 2 vừa qua, sau khi chúng tôi đã đi lễ về và cầu nguyện cho cha John Ridgeway vào buổi tối đó, khi hai chị em chúng tôi cầu nguyện, thì tôi được cảm nhận là chân trái của tôi có một cảm giác tê tê chạy xuống rất mạnh từ chân trái xuống ra ngòai bàn chân, cùng lúc đó tôi nhìn thấy hình ảnh Chúa Chiên lành đang cười và Chúa chữa lành cho cha.

Sáng sớm hôm sau tôi đã viết “email” gửi đến cha John để chia sẻ với Ngài. Tôi vẫn tiếp tục cầu nguyện cho cha và tôi biết chắc rằng Chúa đã chữa lành cho cha, vì tôi nguyện ước với Chúa Thánh Linh là tôi muốn đuợc làm chứng cho điều Chúa đã ân ban cho cha. Mới cách đây hai hôm trên đuờng đi học, bầu trời Portland thật đầy mây đen, tôi đã nhân danh Chúa Giêsu, và máu Thánh Chúa xua đuổi những mây mù, và sau đó bầu trời đã trở nên nắng ấm, cũng như hôm nay, ngày thứ bảy tôi cũng được một ngày nắng ấm và không có mưa. Cảm tạ Chúa Thánh Linh vì những diều Chúa đã ân ban cho tôi thật huyền nhiệm và linh thiên.

Lạy Chúa Giêsu, con xin cám ơn Chúa đã đưa Chúa Thánh linh đến để cúu vớt linh hồn con, con xin nguyện hứa với Chúa là sẽ theo Chúa đến hơi thở cuối cùng, vì tin rằng Chúa luôn yêu thương con đến muôn đời, Amen!

Rose Nguyen