Tài Liệu Khác

 

Phỏng vấn cha Gabriele Amorth

Linh Mục Gabriel Amorth là một Linh Mục trừ quỷ tại Giáo Phận Rôma và là Chủ Tịch Danh Dự Hiệp Hội các Linh Mục Trừ Quỷ mà Ngài đã sáng lập vào năm 1990, và Ngài đã làm Chủ Tịch Hiệp Hội này cho đến năm 2000. Linh Mục Amorth là tác giả một số sách, trong đó có quyển “An Exorcist : More Stories.” rất phổ biến.

Trong thời gian Ngài đến Mễ Du vào tháng 07 năm 2002, Ngài đã trả lời cuộc phỏng vấn của Linh Mục Dario Dodig.

Cha Dario Dodig: Thưa Cha Gabriel, Cha là một vị Linh Mục trừ quỷ tại giáo phận Rôma phải không ạ?

Cha Gabriele Amorth: Con là Linh Mục trừ quỷ tại Rôma và là Chủ Tịch Danh Dự Hiệp Hội các Linh Mục Trừ Quỷ mà con sáng lập. Vào năm 2.000, chúng con đã cử hành Kỷ Niệm 10 năm thành lập hội. Lúc ấy con đã 75 tuổi rồi và yêu cầu có ai đó kế tục trách nhiệm này. Khi các Vị Giám Mục được 75 tuổi là phải nghỉ hưu, vậy thì con cũng phải như thế chứ!

Hỏi: Thưa Cha Gabriele, Cha có sẵn lòng nói cho chúng con được biết trừ quỷ là như thế nào không thưa Cha?

Đáp: Trừ quỷ là một nghi thức cầu nguyện công khai của Giáo Hội, được phép làm với thẩm quyền của Giáo Hội, vì Đức Giám Mục chỉ định cho một vị Linh Mục được thực hiện nghi thức này; đó là cầu nguyện để giải thoát khỏi ma quỷ, khỏi tác động xấu xa của ma quỷ, hoặc bị ma quỷ khích bác làm điều dữ.

Hỏi: Khi chúng ta nói về việc trừ quỷ, Cha có thể nói cho chúng con biết Satan có thể tác động đến người Kitô Hữu như thế nào không?

Đáp: Ảnh hưởng của Satan rất bao quát. Satan hành động theo 2 cách : Cách hành động thông thường của Satan là lúc nó cám dỗ người ta làm sự dữ. Tất cả mọi người, từ khi sinh ra cho đến lúc chết đi, đều phải để hết tâm trí mình vào cuộc chiến đấu chống lại Satan là kẻ cám dỗ mình làm điều dữ. Chúa Giêsu, vì đã mang bản bản tính loài người, nên chính Người đã phải chịu sự cám dỗ của Satan. Ngoài hành động theo cách thông thường ra, Satan cũng còn hành động theo cách ngoại thường, ẩn chứa việc khiêu khích một cách thâm hiểm để gây ra những ưu phiền, và sẽ còn tiếp diễn cho đến khi đối tượng thuộc quyền sở hữu của nó.

Hỏi: Khi chúng ta nói về sự chiếm hữu (quỷ ám), liệu chúng ta có thể bảo vệ mình khỏi Satan được không?

Đáp: Tiên vàn chúng ta phải nói đến việc đề phòng – phải làm gì để tránh các điều xấu xa. Các biện pháp đề phòng là sống trong ân sủng của Thiên Chúa, tín trung trong cầu nguyện và đừng làm điều gì để mở cửa lòng mình ra cho ma quỷ, nhất là đừng có làm công việc gì có tính chất huyền bí cả. Có ba việc làm chính thuộc về công việc có tính chất huyền bí : ma thuật, thông linh và thờ lạy Satan. Người nào tự nguyện làm những việc đó là tự đặt mình vào hành động ngoại thường của ma quỷ.

Hỏi: Phải chăng tác động của Satan trên thế giới ngày nay mạnh hơn bao giờ hết, đặc biệt là giới trẻ bị nó tác động, qua âm nhạc chẳng hạn?

Đáp: Ngày hôm nay, Satan có nhiều lợi thế. Nhưng điều này không có nghĩa là nó mạnh mẽ hơn so với quá khứ, mà là cửa ngõ đã được mở rộng ra cho nó. Cụ thể là : Ngày nay chúng ta đang sống trong một thời kỳ thiếu đức tin, có tính chất thuần túy toán học : Khi đức tin suy tàn thì mê tín phát triển. Khi chúng ta từ bỏ Thiên Chúa, chúng ta tự gieo mình vào các hành động mở rộng cửa ngõ ra cho Satan. Chẳng có gì mà phải nghi ngờ về phương tiện giải trí và truyền thông đại chúng ngày nay đã cho Satan nhiều lợi thế : Trước hết phải nói đến các buổi trình diễn mang tính đồi trụy, hay quá trời nhiều các phim ảnh trình chiếu những cảnh bạo lực, rùng rợn hoặc dâm dật. Ngoài ra, phương tiện giải trí và truyền thông đại chúng còn có kế hoạch ưu tiên phổ biến các dạng phép thuật và ma quái, và như thế là chúng đã quảng cáo cho các việc làm của ma quỷ rồi.

Hỏi: Phải chăng trừ quỷ là hành động có mức độ cao nhất để chống lại Satan? Còn có những biện pháp nào khác cần thực hiện trước khi áp dụng mức độ cuối cùng này?

Đáp: Đó là hoán cải! Điều trước hết mà chúng con yêu cầu những người đến với chúng con là hãy sống trong ân sủng của Thiên Chúa, hãy trung tín sống bí tích một cách mạnh mẽ và trung tín sống đời cầu nguyện. Sau đó, nếu cần thiết, chúng con khuyến khích họ nhận lãnh lời cầu chữa lành và phó dâng, như họ đã được thực hiện trong Phong Trào Canh Tân Đặc Sủng Công Giáo. Sau một số các buổi cầu nguyện như thế, hoặc là người ta được giải thoát, hoặc là minh nhiên cần phải thực hiện các nghi thức trừ quỷ. Bấy giờ chúng con sẽ thực hiện việc trừ quỷ, xin lưu ý rằng trừ quỷ là một buổi cầu nguyện, ở đó kết quả chưa hẳn đến ngay tức thì. Đôi khi, phải cần đến nhiều năm để giải thoát một con người nào đó khỏi sự ràng buộc của ma quỷ.

Hỏi: Phải chăng trừ quỷ là một hành động có dạng thức cao nhất nhân danh Thiên Chúa?

Đáp: Về mặt thần học thì đúng là như thế. Tuy nhiên, chúng phải nhờ đến các yếu tố khác nữa, rất quan trọng trước Nhan Thánh Chúa. Phép trừ quỷ là một nghi thức cầu nguyện. Giống như việc cầu nguyện, người nào có đức tin mạnh hơn thì nó càng hiệu quả hơn. Đức tin có một yếu tố quan trọng chủ yếu. Chính vì thế mà chúng ta thường đọc thấy trong đời sống các thánh sự việc các ngài đã giải thoát cho người ta khỏi bị ma quỷ chiếm hữu, mà các ngài đâu có phải là những nhà trừ quỷ.

Hỏi: Khi chúng ta nói về Satan và hoạt động của ma quỷ, thường trong lòng chúng ta đều sợ hãi…

Đáp: Đó là vì chúng ta không còn thường xuyên trừ quỷ một chút nào cả. Nói chung, các Linh Mục ít tin vào các hành động ngoại thường của Satan. Nếu Đức Giám Mục giao cho các ngài công việc trừ quỷ, thì các ngài lại sợ, dường như các ngài suy nghĩ rằng : “Nếu ta để ma quỷ yên, thì nó để ta yên. Nếu ta chống lại nó, nó sẽ tấn công ta.” Thật là sai lầm. Chúng ta càng chống lại Satan thì nó lại càng phải sợ ta hơn.

Hỏi: Trong các Sứ Điệp Mễ Du, Đức Mẹ thường nói rằng Satan rất mạnh và Mẹ kêu mời chúng ta hãy cầu nguyện, ăn chay và hoán cải.

Đáp: Vâng, điều đó là đúng. Trong một tạp chí Ý, con đã có dịp nhận định các Sứ Điệp của Đức Mẹ ở chỗ Đức Mẹ nói về Satan. Mẹ vẫn thường nói về điều này. Mẹ nhấn mạnh rằng Satan mạnh lắm và nó muốn phá hoại các kế hoạch của Mẹ. Mẹ mời gọi chúng ta hãy Cầu Nguyện, Cầu Nguyện, Cầu Nguyện.

Hỏi: Trong các Sứ Điệp, Đức Mẹ nói về Lần Hạt Mân Côi, về việc Chầu Thánh Thể, về việc cầu nguyện trước Tượng Chịu Nạn, và thậm chí Mẹ còn nói rằng : Qua cầu nguyện, cũng có thể ngăn ngừa được chiến tranh nữa mà.

Đáp: Đúng vậy, qua cầu nguyện, chúng ta có thể ngăn ngừa các cuộc chiến tranh. Con luôn cho rằng Mễ Du là sự tiếp nối của Fatima . Theo lời Đức Mẹ nói tại Fatima , nếu chúng ta cầu nguyện và ăn chay, thì sẽ không có Thế chiến thứ II xảy ra. Chúng ta đã không nghe theo lời Mẹ và vì thế chiến tranh đã xảy ra. Ở Mễ Du cũng vậy, Đức Mẹ thường kêu gọi mọi người hãy cầu nguyện cho hòa bình. Trong các cuộc hiện ra, Đức Mẹ luôn tự giới thiệu mình dưới một danh hiệu khác để thể hiện mục đích các cuộc hiện ra của Mẹ. Tại Lộ Đức, Mẹ đã tự giới thiệu mình là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội; tại Fatima, là Nữ Vương Rất Thánh Mân Côi; tại Mễ Du đây, Mẹ tự giới thiệu mình là Đức Nữ Vương Hòa Bình. Mọi người chúng ta còn nhớ các chữ “MIR, MIR, MIR” – (có nghĩa là Hòa Bình, Hòa Bình, Hòa Bình) – được viết trên bầu trời vào ngay những lần hiện ra đầu tiên. Chúng ta thấy một cách rõ ràng rằng nhân loại đang lao vào hiểm họa chiến tranh, Đức Mẹ nhấn mạnh đến việc cầu nguyện và đời sống Kitô Hữu để đạt được hòa bình.

Hỏi: Trong các Sứ Điệp, Đức Mẹ cũng đã nhấn mạnh đến việc ăn chay hầu như đã bị quên lãng trong Giáo Hội. Mẹ nói về việc ăn chay theo những điều đã được viết ra trong Phúc Âm – đó là qua việc ăn chay và cầu nguyện thì chúng ta có thể tránh được mọi ảnh hưởng của Satan.

Đáp: Đúng vậy! Lúc đầu ở Fatima và bây giờ là ở Mễ Du, Đức Mẹ thường hay nói về việc cầu nguyện và ăn chay. Con cho rằng điều này rất quan trọng, bởi vì con người hiện nay đang chạy theo tinh thần hưởng thụ. Con người đang tìm cách tránh né mọi hình thức hy sinh, và như thế là tự dấn mình vào tội lỗi. Đối với đời sống Kitô Hữu, ngoài việc cầu nguyện ra, chúng ta còn cần có một đời sống có một yếu tố khổ hạnh nào đó. Một khi không có sự khổ hạnh nào trong đời sống thì không có sự bền đỗ trong đời sống Kitô Hữu. Con xin đưa ra một thí dụ: Ngày nay, các gia đình rất dễ bị tan vỡ. Họ làm đám cưới, nhưng các cặp hôn nhân lại nhanh chóng ly dị nhau dễ dàng. Điều đó xảy ra là vì chúng ta không thường hy sinh cho nhau nữa. Để sống với nhau, chúng ta phải có khả năng chấp nhận các điều bất toàn của người khác. Thiếu tinh thần hy sinh sẽ đưa chúng ta đến sự việc là chúng ta không còn sống đời sống Kitô Hữu một cách vẹn toàn được nữa. Chúng ta thấy việc phá thai với các điều kiện hết sức dễ dàng đang được đệ trình (dự luật) lên các tổ chức công quyền để xem xét thông qua, là bởi vì chúng ta thiếu sẵn lòng hy sinh để giáo dục cho con cái. Đó là lý do đầu tiên làm cho hôn nhân bị hủy hoại. Đó là vì không có thói quen hy sinh. Một khi chúng ta luôn hy sinh chính bản thân mình, chúng mới có khả năng sống đời sống Kitô Hữu.

Hỏi: Hoa trái của Mễ Du thì rất nhiều. Vô số người đã hoán cải. Có một nhà thần học nói rằng ở nơi đây Thiên Đàng đã giáng trần. Đức Mẹ mời gọi chúng ta hãy từ bỏ chính bản thân mình hoàn toàn cho Mẹ, để Mẹ có thể dẫn đưa chúng ta đến với Chúa Giêsu. Phải chăng đây chính là yếu tính của đời sống Kitô Hữu?

Đáp: Chẳng có gì mả phải nghi ngờ về điều đó cả. Mễ Du thực sự là nơi để người ta học cầu nguyện mà cũng là để hãm mình nữa, là nơi để người ta được ơn hoán cải và biến đổi cuộc đời mình. Mễ Du đã ảnh hưởng đến toàn thế giới. Có thể nói được rằng có biết bao nhiêu nhóm cầu nguyện đã được sinh ra để cảm tạ về những điều mà Mễ Du đã hứng truyền. Con cũng đã hướng dẫn một nhóm cầu nguyện được thành lập vào năm 1984. Đến nay nhóm này đã được 18 tuổi rồi. Chúng con sinh hoạt vào buổi chiều như ở Mễ Du. Nhóm luôn có 700 đến 750 người. Chúng con luôn suy niệm Sứ Điệp ngày 25 mỗi tháng của Đức Mẹ, và cũng luôn đọc Sứ Điệp này, liên kết với một câu trong Phúc Âm, vì Đức Mẹ chẳng nói điều gì mới. Mẹ mời gọi chúng ta làm những gì Chúa Giêsu muốn chúng ta làm. Nhiều nhóm giống như nhóm cầu nguyện của con hiện có trên khắp thế giới.

Hỏi: Có thực Mễ Du là một nơi làm cho Satan phải “bẽ mặt”?

Đáp: Chắc chắn là như thế! Mễ Du là một pháo đài chống lại Satan. Satan ghét Mễ Du vì đó là nơi mà người ta hoán cải, cầu nguyện và biến đổi đời sống.

Hỏi: Cha có lời khuyên nào cho chúng con không?

Đáp: “Di ngôn” của Đức Mẹ, những lời cuối cùng của Mẹ được Phúc Âm chép lại, là “Hãy làm những gì Người bảo anh em làm.” Tại Mễ Du đây, một lần nữa Đức Mẹ nhấn mạnh rằng các Luật Lệ Phúc Âm phải được tuân giữ. Bí Tích Thánh Thể phải là trung tâm của mọi nhóm cầu nguyện Mễ Du, vì Mẹ luôn dẫn dắt chúng ta đến với Chúa Giêsu. Đó là mối quan tâm chính của Mẹ : Làm cho chúng ta Sống Lời Chúa. Đó là những gì con mong muốn nơi mọi người.

Nguyện xin Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội cầu bầu cho các bạn, để ơn phúc của Thiên Chúa tuôn đổ xuống tất cả các bạn, nhân Danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Amen!

Cha Dario Dodig:Xin cảm ơn cha và nguyện xin Thiên Chúa ban cho cha được trường thọ!

Vài lời phát biểu của cha Gabriele Amorth

Cha Gabriele Amorth, một linh mục dòng thánh Phaolô, là chuyên gia nổi tiếng về các hoạt động trừ quỷ tại Rôma, cho biết Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã 3 lần tiến hành việc trừ quỷ trong triều đại Giáo Hoàng của ngài từ 24 năm nay.

Trong cuộc phỏng vấn dành cho báo La Stampa, số ra ngày 18-2-2002 tại Torino, Cha Amorth nói: "Theo sự hiểu biết của tôi, Ðức Giáo Hoàng đã trừ quỷ 3 lần. Nổi tiếng nhất là hồi năm 1982 tại Vatican: Một thiếu nữ ngã lăn trên đất, một điều chưa từng thấy tại Vatican; lần cuối cùng là vào tháng 9 năm 2001, khi ngài trừ quỷ cho một thiếu nữ khoảng 20 tuổi và sau đó tôi tiếp tục việc trừ quỷ cho thiếu nữ đó. Ðây là trường hợp rất nặng và thiếu nữ đó xin trừ quỷ mỗi tuần một lần tại thành phố Milano, rồi mỗi tháng một lần tại Roma: Tại đây, tôi cùng với một linh mục khác, đã trừ quỷ liên tiếp trong 5 ngày liền".

Theo Cha Amorth, ÐGH tiến hành việc trừ quỷ như thế vì ngài muốn nêu gương. Trong buổi đọc kinh truyền tin trưa Chúa nhật thứ 1 mùa chay, 17-2-2002, ÐTC nói rằng ma quỷ luôn hoạt động với những mưu mô của chúng, và ngài mời gọi các tín hữu hãy tỉnh thức trước những chước cám dỗ của ma quỷ và nói rằng: "Giáo Hội cung cấp các phương tiện là kinh nguyện, các bí tích, sự thống hối, chăm chỉ lắng nghe Lời Chúa, tỉnh thức và chay tịnh... để chiến thắng sự cám dỗ của Satan".

Trong cuộc phỏng vấn dành cho báo La Stampa, cha Amorth cũng nói đến những trường hợp trừ quỷ khác: "Ví dụ một người chỉ biết tiếng Ý, nhưng hiểu được những câu hỏi được đặt ra bằng tiếng La tinh, Ðức, Anh, Do thái, Arập và Ðại Hàn. Tôi đã thấy rất nhiều hiện tượng lạ tùng. Quỷ đã nói với một phụ nữ: Ta sẽ làm cho người khạc ra một máy radio, và quả thực bà ta đã khạc từ miệng ra nhiều mảnh của chiếc radio. Rồi tôi đã thấy những trường hợp đương sự được nhấc bổng lên, những vụ nổi loạn đến độ người ta phải dùng từ 6 tới 8 người để giữ im một người".

Sau cùng, Cha Amorth nhận định rằng "Quỷ có một hoạt động rộng lớn, và cám dỗ rất nhiều người. Chúng ta sống trong một thời kỳ đức tin sa xút kinh khủng và ngày càng có nhiều mê tín dị đoan". (AFP 18-2-2002)

Một số những tập sách tiểu thuyết có thể dẫn trẻ em tới chủ thuyết “thờ quỷ Satan”. Bộ truyện và phim về cậu bé phù thuỷ Harry Potter cũng là một vấn đề khá sôi nổi trong thời gian gần đây, nhưng nó lại gây những ảnh hưởng không tốt cho trẻ em. Truyện Harry Potter làm cho người ta lầm lẫn giữa thiện và ác, sự phổ biến ồ ạt thuật ngữ và những hình ảnh huyền bí qua loạt phim truyện Harry Potter rất nổi tiếng cùng những trò giải trí nhắm vào giới trẻ và có thể gây nguy hại cho họ. Mặc dù nhiều thanh thiếu niên coi những cuốn sách này như là “giải trí”, nhưng nó đang dẫn họ ngày càng lún sâu hơn trong những hành vi thực hành huyền bí (ma thuật, thông linh, thờ lạy Satan…) qua đó họ sẽ tự đặt mình vào những ảnh hưởng độc hại của ma quỷ.

Cha Amorth cũng cho rằng những cuốn sách truyện như Harry Potter là những sách thuộc loại nguy hiểm, vì chúng ẩn chứa những chuyện huyền bí và làm cho đọc giả bị lôi kéo vào những xảo thuật mờ ám khéo léo của Satan. Vào đầu tháng 3 năm 2006, Cha Gabriele Amorth có nhận xét: "Đọc truyện Potter, trẻ em sẽ bị lôi cuốn vào ảo thuật (black magic) và từ đó đi đến nạn thờ qủy Satan chỉ còn một bước ngắn mà thôi. Rõ ràng là trong những cuốn sách tiểu thuyết bán chạy khắp thế giới này có bàn tay của Satan núp đàng sau để thúc đẩy". Các vị phụ huynh cần đề phòng và gìn giữ cho con em mình khỏi những tai hại ngấm ngầm của những loại sách báo tương tự như vậy trong thời buổi nhiễu nhương lộn xộn này.

Cha Amorth hiện là chủ tịch của Hiệp hội trừ quỷ, và cũng là một nghĩa quân trong thời thế chiến trước đây, ngài cho rằng Hitler và Stalin là những người bị quỷ ám. Trong cuộc phỏng vấn của Đài phát thanh Vatican vào năm 2006, cha Amorth đã nói rằng: “Tất nhiên quỷ dữ vẫn hiện diện. Nó không chỉ ám vào một cá nhân nào đó mà thôi, nhưng còn cả trên một nhóm người và thậm chí trên cả một dân tộc nữa”.

Tôi vẫn xác tín rằng toàn bộ Phát-xít đã bị quỷ ám. Quý vị cứ nghĩ lại những gì mà Hitler và Stalin đã làm mà coi”.

Cha Gabriele Amorth trình bày ra một cái nhìn sâu sắc hơn về ma quỷ. Một trong số các bí mật có liên quan đến ma quỷ và phép trừ quỷ đang được tiết lộ ra trong một loạt các báo cáo được phát sóng trên truyền hình và qua mạng Internet, qua đó kể ra rất chi tiết công trình của Cha Gabriele Amorth.

Cha Gabriele Amorth là một chuyên gia trừ quỷ nổi tiếng của Rôma và cũng là một chuyên gia nghiên cứu về Mẹ Maria, ngài đã giải thích trong loạt phóng sự về cách mà ngài thực hiện việc trừ ma quỷ và tà ma.

Cha nói: "Tôi đến một trong những nhà thờ ở giáo phận Rôma, hay một giáo xứ nào đó đã đóng cửa trong ngày, tức giáo xứ đó có Thánh Lễ ban sáng, nhưng ban chiều thì đóng cửa. Ở đó, tôi thực hiện nhiều phương cách trừ quỷ khó khăn khác nhau. Tôi thường làm việc với 7 đến 10 người hỗ trợ tôi và chúng tôi dùng một cái giường nhỏ. Đôi lúc chúng tôi cần phải cột họ hay chỉ đơn giản là khuất phục họ".

Cha nói tiếp: "Với Chúa Kitô, thì không có điều gì là không thể khuất phục được ma quỷ cả, vì rằng tôi thực hiện việc trừ quỷ nhân danh Chúa Giêsu và với sức mạnh mà tôi nhận được từ chính Chúa Giêsu".

Ma quỷ phải chăng là có thật?

Câu hỏi đầu tiên mà Cha Amorth trả lời trong loạt báo cáo phóng sự đó là phải chăng ma quỷ là có thật?

Cha nói: "Tôi trả lời câu hỏi đó bằng chính những ngôn từ của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị, người đã từng được tôi hỏi Ngài câu này: 'Kính Thưa Đức Thánh Cha, con nhận thấy có rất nhiều vị Giám Mục không tin vào ma quỷ'. Và Đức Cố Thánh Cha đã trả lời lại rằng: 'Những ai không tin vào ma quỷ tức thì không tin vào Phúc Âm'".

"Ma quỷ, tự bản thân nó trước kia chính là một thiên thần, một thiên thần trong sáng thuần túy và tốt đẹp do chính Thiên Chúa tạo ra, và rồi tự nó phản loạn để chống lại Thiên Chúa. Vì thế, nó vẫn còn lưu giữ lại tất cả những đặc điểm của một vị thiên thần trong sáng thuần túy và tốt đẹp, chẳng hạn như là đại đa số chúng rất thông minh, và mạnh mẽ hơn rất nhiều so với chúng ta".

Cha nói tiếp:

"Ma quỷ rất hài lòng với cách mà nó thường được đại diện cho - với những đôi cánh và một cái đuôi dài, cùng với những cái sừng, cây gậy, vân vân… vì những hình ảnh này khiến cho nó trông có vẽ lố bịch và khiến cho người ta tin rằng nó không có hiện diện trên cuộc đời này".

Y học hay Tâm linh?

Cha Amorth đề nghị rằng những vấn nạn ma quỷ hiểm ác có thể được tách rời ra từ những chứng bệnh có liên quan đến tâm thần, và để làm được điều này một chuyên gia trừ quỷ phải cần đến trong mỗi giáo phận để giúp nhận thức rõ được điều này.

Cha nói: "Thông thường khi một người cảm nghiệm được những xung đột và các vấn nạn trong chính bản thân mình, điều đầu tiên mà người đó làm chính là đến gặp một bác sĩ hay một chuyên gia về tâm thần. Thật khó mà có thể phân biệt rõ ra được hành động của ma quỷ / tà ma từ những khúc mắc hay vấn nạn của mặt tâm sinh lý. Thì người đó đến gặp một bác sĩ tâm thần và sau nhiều năm chữa trị vẫn không có kết quả. Rồi người đó bắt đầu nghi ngờ rằng vấn nạn mà mình đang phải gánh chịu không phải thuộc về mặt tự nhiên, thế là người đó lại đến gặp một pháp sư / thầy phù thủy (conjurer), thế là vấn nạn của người đó càng trở nên nguy hiểm và có sức tàn phá mạnh hơn. Thì đây chính là điều thường xảy ra. Và đến lúc nào, chỉ có một ai đó có kinh nghiệm về những vấn đề này, mới đề nghị người đó đến gặp một chuyên gia trừ qủy".

Về Mẹ Maria:

Cha Amorth đã xác nhận rằng: "Kẻ thù lớn nhất của ma quỷ hay của một thứ tà ma, phù phép… vô hình nào đó, chính là Đức Trinh Nữ Maria".

Cha giải thích:

"Trong một trường hợp kia, một chuyên gia trừ quỷ, vốn cũng là một người bạn của tôi đã từng hỏi ma quỷ về cái gì làm cho chúng tức tối nhất, giận dữ nhất, và tổn thương nhất về Đức Maria thì chúng trả lời rằng: 'Vì Đức Maria chính là Người trong trắng và thuần khiết nhất trong số tất cả mọi tạo vật, trong khi đó chúng tao lại là những người bẩn thỉu và dơ dáy nhất (filthiest); vì Đức Maria chính là Người biết vâng phục Thiên Chúa nhất trong số tất cả mọi loài tạo vật do chính Thiên Chúa dựng nên, trong khi đó chúng tao lại là những người nổi loạn nhất và bất cần đời nhất; vì Đức Maria lại chính là Người duy nhất không phạm tội, không bị mắc tội tổ tông, và do đó luôn có sức mạnh để chinh phục được chúng tôi - những loài ma quỷ hãm hại con người ở trần thế!'"

Cha Amorth khẳng định rằng trong một số trường hợp, chính Thiên Chúa đã bắt buộc cho những tên Hoàng Tử Nói Láo này (tức những loại ma quỷ và tà ma) phải nói ra tất cả những sự thật, dẫu rằng, cuộc chiến chính của ma quỷ chính là làm cho con người phải sa vào con đường tội lỗi.

"Để nhằm đưa con người hướng về sự án chính là làm cho con người phải vướng mắc tội lỗi, thì đây chính là hành động thích thú và ưng ý nhất của các loài ma quỷ, và tất cả chúng ta đều là những con mồi ngon cho chúng kể từ khi chúng ta được sinh ra cho đến lúc chúng ta chết đi".

Theo Cha Amorth, Đức Trinh Nữ Maria chính là nhân vật quan trọng và chính yếu trong cuộc chiến chống lại những cám dỗ, những thủ thuật mưu xảo, độc địa và hiểm ác của ma quỷ. Chính Đức Maria cũng luôn bị ma quỷ ám ảnh và dụ dỗ kể từ khi Mẹ được sinh ra cho đến lúc Mẹ chết đi, thế nhưng, Mẹ đều chiến thắng qua những lần dụ dỗ như vậy.

Cha Amorth (2007) cũng nhận xét:

"Giờ đây người ta đã không còn cầu nguyện nữa, họ không còn đến Nhà Thờ nữa, và họ đã không còn tìm đến tòa giải tội nữa, chính vì thế mà ma quỷ rất dễ dàng xâm nhập vào họ, khiến cho họ phải tôn thờ vào ma quỷ, thích thú vào những gì thuộc về ma quỷ và phù phép, và từ đó mất đi niềm tin vào Chúa Giêsu."

Theo tờ The Daily Mail (Thông tin hằng ngày) của Anh Quốc đã loan tin cho biết Đức Thánh Cha (Giáo Hoàng Bênêđíctô 16) đã lên tiếng kêu gọi các Đức Giám Mục trên toàn thế giới hãy thành lập ra một đội gồm các chuyên viên có tài trừ quỷ, để ngăn chặn sự lớn rộng của chủ Nghĩa Satan (Satanism). Các vị đứng đầu các Thánh Bộ của Vatican hiện đang lo gại sự lớn mạnh của các giáo phái, và càng ngày càng có nhiều người Kitô Hữu rơi vào lạc giáo.

Cha Gabriele Amorth (2008) cho biết: "Chúng ta phải cảm tạ Thiên Chúa, vì chúng ta có được một vị Giáo Hoàng rất quyết tâm với công cuộc chống lại ma quỷ đang thâm nhập vào hàng ngũ Công Giáo. Khi còn là Tổng Trưởng của Thánh Bộ Giáo Lý Đức Tin, Đức cựu Hồng Y Ratzinger lúc đó đã bỏ lỡ cơ hội để cảnh cáo toàn thể nhân loại về mối hiểm nguy của ma quỷ và sự gia tăng của các cao trào lạc giáo".

Từ ngày Ngài (Hồng Y Ratzinger) trở thành Đức Giáo Hoàng, Đức Thánh Cha Bênêđíctô 16 luôn tìm cách khôi phục lại việc cầu nguyện cứ sau mỗi Thánh Lễ, đặc biệt là việc đọc kinh kính Tổng lãnh thiên thần Micae. Kinh này đã được bỏ qua không còn đọc nữa vào những năm thuộc thập niên 1960.

Theo Đức Thánh Cha: "Việc cầu nguyện không chỉ có ích cho các Linh mục mà còn cho cả giáo dân trong việc giúp đỡ tất cả mọi người chúng ta biết cách chống lại sự hoành hành và lấn chiếm của ma quỷ".

Tòa Thánh cũng đặc biệt quan ngại đến hiện tượng bị ma quỷ nhập ở các giới thanh thiếu niên, qua đường hướng của Internet và các loại nhạc rock kêu ma gọi hồn, cũng như gần đầy nhất là qua các loại văn hóa phẩm độc hai như Harry Potter, Chiếc la bàn bằng vàng, vân vân…

"Ma quỷ rất thích điều khiển những ai nắm giữ các chức vụ chánh trị nơi công quyền". Đó là lời nhận xét của Cha Gabriele. Trong cuộc phỏng vấn (6/2008) với tạp chí "Maria Mensajera", Cha Gabriele Amorth cho biết: "Mọi người ai nấy cũng đều rất suy yếu trước công việc của Satan, và ma quỷ thì lại rất thích điều khiển những ai đang nắm giữ các chức vụ công quyền".

Tờ báo "La Razon" số ra hằng ngày của Tây Ban Nha đã cho xuất bản cuộc phỏng vấn qua bài viết của ký giả Alexander Smoltczyk, qua đó tác giả này cho biết vị Linh mục 83 tuổi này đã mô tả về những gì xảy ra trong thuật trừ quỷ của ngài. Tính cho đến nay, Cha Amorth đã thực hiện hơn 70,000 vụ trừ quỷ, tà ma, hay các loại yểm khí bệnh hoạn khác.

Cha Amorth nói:

"Ma quỷ hiện diện nơi trường chánh trị rất là thường xuyên nữa là đằng khác, vì chúng rất thích chỉ huy các nhà lãnh đạo kinh doanh và những ai nắm giữ các vị trí công quyền trong lãnh vực chánh trị. Chính Adolf Hitler và Stalin đã bị ma quỷ ám ảnh và điều khiển hoàn toàn mọi hoạt động của hai người này. Vậy làm thế nào mà tôi biết được điều này? Thưa là vì họ đã giết chết hàng triệu người. Phúc Âm có nói rằng: 'Bằng chính kết quả của chúng, chúng ta sẽ biết được về chúng'. Rủi thay, việc thực hiện thuật diệt trừ ma quỷ nơi những người này thì vẫn chưa đủ, bởi vì họ đã bị ma quỷ khống chế và điều khiển hoàn toàn, và rất tin vào những gì mà ma quỷ đã khiến xui họ làm. Chúng ta không thể nói rằng họ đã bị ma quỷ trói chặt hoàn toàn theo trọn ý tưởng cứng nhắc của ngữ nghĩa, mà phải nói đúng hơn đó chính là một sự chấp nhận tình nguyện và trọn vẹn về những lời đề nghị ra của ma quỷ".

Cha Amorth nói tiếp:

"Tôi thường nói với những ai đến gặp tôi rằng, trước tiên họ phải đến gặp một bác sĩ hay một nhà tâm lý trước đã, vì phần lớn, có đủ cơ sở về mặt thể lý hay tâm lý học để giải thích cho sự chịu đựng và đau khổ của họ. Rồi sau đó các chuyên gia về tâm thần học mới gởi đến cho tôi những trường hợp nào mà họ không thể chữa trị được. Hoàn toàn không có sự kình địch hay ganh đua gì cả giữa tôi và các bác sĩ y học hay các nhà tâm lý học. Các nhà tâm thần học quyết định xem đó có phải là một thứ bệnh không, còn chuyên gia trừ quỷ thì xác nhận xem đó có phải là một sự nguyền rủa không.

Không có ai, ngay cả với chính bản thân tôi, đều an toàn khỏi sự xâm chiếm của ma quỷ cả. Ai nấy cũng đều rất suy yếu và mong manh trước sự tấn công của chúng, vì suy cho cùng, ma quỷ rất thông minh. Chúng giữ lại sự thông minh khi còn là những vị thiên thần của Thiên Chúa trước đây. Giả dụ như, lấy trường hợp, ai đó cùng làm việc với bạn, rồi bổng tự dưng ghen tỵ với bạn và nguyền rủa hay bỏ bùa mê cho bạn. Thì khi đó bạn sẽ bị ốm đau ngay. Thì 90% những trường hợp mà tôi đang chữa trị đều bị bỏ bùa mê rồi. Phần còn lại là những bệnh nhân, vốn trước kia là thành viên của các nhóm giáo phái ma quỷ hay những thứ lạc giáo lạ kỳ, hay đã từng tham gia vào việc làm ma thuật, đồng bóng, hay kêu ma gọi hồn. Nếu bạn biết sống hài hòa với Thiên Chúa, thì ma quỷ rất khó mà có thể chiếm lĩnh được bạn".

Được hỏi về việc Đức Thánh Cha có ý kiến gì về công việc của mình, Cha Amorth cho biết thêm rằng:

"Mặc dầu Đức Thánh Cha rất ủng hộ những chuyên gia trừ quỷ của Tòa Thánh và của cả Giáo Hội, thế nhưng các giáo phái ma quỷ lại cứ trên đà phát triển và gia tăng rất nhanh chóng, và vì lý do này mà lịch trình làm việc của tôi trong 2 tháng tới rất là bận rộn. Tôi làm việc 7 ngày trong 1 tuần, từ buổi sáng cho đến tận nửa đêm, gồm luôn cả Giáng Sinh và Tuần Thánh".

Cha Gabriel Amorth đã phát biểu trong Thứ tư vừa qua (10/3/2010), ngài phát biểu rằng những người bị quỷ ám thường nôn mửa ra những mảnh thủy tinh hay những miếng kim loại. Ngài còn nói thêm rằng vụ việc người phụ nữ có tâm thần bất ổn đã tấn công Đức Thánh Cha Bê-nê-đíc-tô XVI vào lễ đêm Giáng Sinh vừa qua cũng như những gương mù về vấn đề lạm dụng tình dục đã xảy ra cho Giáo hội tại Hoa kỳ, Ái Nhĩ Lan, Đức và những quốc gia khác, đều là dấu chứng cho thấy tên Phản-Kitô đang muốn khơi dậy một cuộc chiến chống lại Giáo Hội.

Cha Amorth 85 tuổi hiện là chuyên viên chính trừ quỷ của Vatican trong suốt 25 năm qua đã phát biểu: “Quỷ dữ cư ngụ ngay trong Vatican, và các bạn có thể nhận thấy qua những hậu quả của nó. Quỷ vẫn luôn tìm cách ẩn mình, hoặc nói bằng những ngôn ngữ khác nhau, hoặc ngay cả xuất hiện dưới hình thức dễ mến nữa. Đôi khi nó còn hài hước đối với cả tôi nữa. Nhưng tôi là con người cũng biết vui đối với công việc của nó”.

Cha Amorth nói rằng: Trong khi nhiều người Công giáo vẫn muốn “chống lại và không tin” có chuyện trừ quỷ, thì Đức Thánh Cha Bê-nê-đíc-tô XVI vẫn không nghi ngờ gì cả, “Đức Thánh Cha hoàn toàn tin vào việc trừ quỷ. Ngài khích lệ và ca ngợi công việc của chúng tôi”.

Cha Amorth phát biểu: Anh hưởng xấu của quỷ Satan thật hiển nhiên cả giữa những phẩm hàm cao cấp nhất của phẩm trật Giáo hội, với những vị Hồng Y không tin vào Đức Giê-su và các Giám mục liên kết với quỷ.

Khi tìm hiểu sâu về thế giới của việc trừ quỷ, Cha Amorth đã nói với tờ nhật báo La Repubblica rằng bộ phim “Người Trừ Quỷ” (The Exorcist) năm 1973 đã cho thấy một cảm nhận “chính xác trên cơ bản” về việc thế nào là bị quỷ ám.

Đôi khi cần phải có một số người khỏe mạnh mới giữ chặt người bị quỷ ám khi họ lên cơn. Lúc đó, người này la hét, tuôn ra những lời phạm thượng và khạc nhổ ra những vật cứng nhọn. Cha Amorth nói ngài đã từng thực hiện 70.000 trường hợp bị quỷ ám: “Những người bị quỷ ám đã phun ra từ miệng họ bất kỳ vật gì, có thể là những miếng kim loại dài bằng ngón tay, nhưng có khi là cả những cánh hoa hồng nữa. Khi những người bị quỷ ám chảy nước dãi và cần phải lau chùi, thì chính tôi cũng làm công việc này. Việc nhìn thấy họ nôn mửa ra chẳng làm cho tôi cảm thấy khó chịu gì hết. Người trừ quỷ có một công việc chính phải làm, đó là giải thoát những người bị quỷ ám khỏi nỗi sợ quỷ Satan”.

Trong một tác phẩm viết về ơn gọi của mình mang tựa đề “Ký ức về việc trừ tuỷ” được xuất bản mới đây, cha Amorth đã cho rằng sự việc một tay súng người Thổ Nhĩ Kỳ đã cố hạ sát Đức Thánh Cha Gio-an Phao-lô II vào năm 1981 và những vụ việc mới đây liên quan tới vấn đề “bạo lực và lạm dụng tính dục trẻ em” cũng là những công việc của ma quỷ.

Satan đứng sau các vụ tấn công Đức Giáo Hoàng trên truyền thông. Roma, Italia, 31/03/2010, Cha Gabriele Amorth đã giải thích rằng những phỉ báng gần đây trên báo chí với các cáo buộc liên quan đến Đức Giáo Hoàng Benedict XVI, đặc biệt trên tờ Thời báo New York, là "do quỷ xúi giục".

Phát biểu với hãng tin News Mediaset ở Italia, Cha Gabriele Amorth (85 tuổi) lưu ý rằng ma quỷ đứng đằng sau những vụ tấn công gần đây đến Đức Giáo Hoàng liên quan đến một số vụ bê bối tình dục:

"Không có nghi ngờ gì về điều đó. Bởi vì Đức Benedict XVI là một vị Giáo Hoàng tuyệt diệu và là đấng kế vị xứng đáng của Đức Gioan Phaolô II, nên hiển nhiên là quỷ dữ muốn 'tóm cổ sự ảnh hưởng' của ngài".

Cha Amorth nói thêm rằng trong những trường hợp cá biệt về lạm dụng tình dục gây ra bởi một số ít giáo sĩ, quỷ dữ đã sử dụng một số bê bối nhỏ để đánh đồng với toàn thể hàng giáo sĩ và cáo buộc lên toàn thể Giáo hội: "Ma quỷ muốn Giáo hội diệt vong vì Giáo hội là mẹ của các Thánh".

Cha Gabriele Amorth đi đến kết luận rằng Satan muốn cám dỗ những con người thánh thiện, và: "Quỷ tấn công Giáo hội bằng chính nội bộ của Giáo hội, nhưng nó sẽ không làm gì được Giáo hội".

Nói thêm về cô Anneliese Michel - Vụ trừ quỷ nổi tiếng

Ở chương 17 tác giả Gabriele Amorth có nói đến vụ trừ quỷ cho cô Anneliese Michel, đây là vụ trừ quỷ nổi tiếng có nhiều bằng chứng và gây nhiều tranh cãi, cô này đã chết khi 24 tuổi, hai linh mục trừ quỷ và gia đình cô bị kết tội vô ý giết người.

Đây là hình ảnh cô Anneliese Michel khi còn khỏe mạnh:

Anneliese Michel khi còn khỏe mạnh

Và sau đây là hình ảnh cô Anneliese Michel khi bị quỷ nhập:

Anneliese Michel khi bị quỷ nhập

Có rất nhiều bằng chứng về câu chuyện của Anneliese Michel, những bằng chứng: băng ghi hình, hình ảnh, bức thư, những băng ghi âm được lưu trữ lại và được dùng làm bằng chứng tại phiên tòa, các nhân chứng còn sống bây giờ đã góp phần làm cho câu chuyện về Annneliese Michel trở nên đáng tin cậy hơn nữa.

Emily Ross tên thật là Anneliese Michel sinh ngày 21 tháng 9 năm 1952 tại Leiblfing, Bavaria, Đức. Cô lớn nên trong một gia đình Công Giáo đạo đức, bản thân cô cũng là một con chiên ngoan đạo, một tâm hồn thánh thiện và có lòng mến Chúa, cô có một cuộc sống như mọi người bình thường, không có gì bất thường trong cuộc sống trước đó cả. Gia đình cô có thế xem là hạnh phúc, cô thích chơi piano, hát, chơi tennis, bơi lội… Cô đã có một giọng nói tốt đẹp và một nụ cười tuyệt vời…

Vào tháng 9 năm 1968, trước ngày sinh nhật thứ 16 của mình, Anneliese Michel bắt đầu phát hiện có những dấu hiệu bất thường, cô cảm thấy một áp lực trong dạ dày và có những sức mạnh nào đó muốn làm chủ cơ thể mình… Khi đó cả cơ thể cô rung bần bật và không sao điều khiển được bản thân, cô không thể gọi cho người thân đến để hỗ trợ. Với những biểu hiện co giật dữ dội như vậy, bác sĩ thần kinh học tại bệnh viện Wurzburg chuẩn đoán là biểu hiện của bệnh động kinh, cô được đưa vào bệnh viện chăm sóc và theo dõi.

Những năm tiếp theo, xuất hiện những dấu hiệu tệ hại hơn nữa. Cô bắt đầu thấy những khôn mặt rất đáng sợ của quỷ, chẳng ai giải thích được vì sao cô lại thấy hiện tượng như vậy, cô còn nghe thấy những giọng nói lạ rằng cô là đồ bị nguyền rủa và rằng “Mày sẽ bị hầm cháy trong hỏa ngục”, những lời đó cứ văng vẳng bên tai cô, trong khi chẳng ai nghe thấy gì cả. Cô nói chuyện này với bác sĩ của mình. Các bác sĩ chẳng giúp gì được cô và càng ngày cô càng mất tin tưởng rằng bệnh của mình sẽ chữa khỏi bằng thuốc men.

Anneliese Michel vẫn tiếp tục đi học, cô học tại một trường sư phạm ở Wurzburg, cô muốn trở thành một giáo viên. Cô thường hay có những biểu hiện của bệnh động kinh, có thời gian dài cô ở trong tình trạng mệt mỏi và trầm cảm quá độ, các bác sĩ đều không thể làm gì để giúp cô khá hơn, cô và gia đình quyết định yêu cầu sự giúp đỡ của Giáo Hội.

Từ năm 1973, cha Ernst Alt trở thành cố vấn tinh thần của Anneliese, và ông sẽ theo dõi chặt chẽ cô cho đến năm 1975. Năm 1974, sau một thời gian theo dõi bệnh tình của cô, cha Ernst Alt đề nghị cô cần được trừ quỷ với sự cho phép của Giám mục Wurzburg. Nhưng yêu cầu bị từ chối, và họ nhận được lời khuyên là cô cần phải cầu nguyện nhiều hơn để được thanh thản.

Tình hình cô chẳng hề thuyên giảm, các hành vi của cô càng ngày càng bất thường. Tại ngôi nhà ở Klingenberg, cô lăng mạ, đập phá, chửi rủa, đánh đập và cắn các thành viên trong gia đình. Cô không ăn uống gì cả, cô ngủ bệt dưới sàn nhà, cô bắt rồi, ăn nhện, côn trùng, ăn than, cô liếm nước tiểu của mình, đôi khi cô không thể thở được do các cơ ở cổ bị co rút, lúc thì run lẩy bẩy hay méo mó, uốn éo cơ thể một cách khó hiểu, cô có thể nói bằng nhiều giọng khác nhau, thậm chí nói bằng những thứ ngôn ngữ khó hiểu… Cô gào thét hàng giờ trong nhà, đập gẫy Thánh giá, tràng hạt, phá hủy các tranh ảnh thánh, kéo đổ những hàng rào hoa hồng, cô hành động như một kẻ đa nhân cách, cô tự xé quần áo, tiểu ra sàn nhà và những nơi công cộng…

Để xác nhận hiện tượng quỷ nhập, cha Ernst Alt dựa vào một số tiêu chí cần thiết như: Ác cảm với những vật ảnh đã làm phép, sự hiểu biết về những ngôn ngữ lạ, có sức mạnh không bình thường…

Cho tới tháng 9 năm 1975, cha Ernst Alt và cha Arnold Renz được tiến hành nghi thức trừ quỷ với sự cho phép của giám mục Josef Stangl, giám mục xứ Wurzburg.

Từ ngày 24 tháng 9 năm 1975 cho tới ngày 30 tháng 6 năm 1976, nghi thức trừ quỷ được tiến hành hai lần mỗi tuần, có khi một lần. Cha Ernst Alt và cha Arnold Renz đã thực hiện khoảng 67 buổi trừ quỷ. Trong những lần trừ quỷ, đôi khi cô trở nên mạnh mẽ đến nỗi phải hai ba người đàn ông mới giữ cô được, có khi phải xiềng cô lại. Mắt cô thâm đen lan rộng, cô nói nhiều thứ tiếng khác lạ và giọng nói cũng không còn như trước nhưng nghe rất ghê rợn. Với sự đồng ý của cô Anneliese, hầu hết các cuộc trừ quỷ đã được ghi lại (51 băng). Trong thời gian này, có lúc cô trở nên bình thường và đã đi học lại, cô tham gia cả kỳ thi cuối học kỳ tại trường Pedagogic Academy ở Wurzburn, cô cũng đi nhà thờ nữa.

Khi được hỏi lý do tại sao các con quỷ đã nhập vào Anneliese, quỷ cho biết việc này liên quan đến lời nguyền của một người phụ nữ, tại thời điểm khai sinh của Anneliese (ngày 21 tháng 9 năm 1952, Leiblfing, Bavaria), đó là một người tị nạn chiến tranh trong cùng thành phố, bà ta ghen tức về tình hình tài chính của gia đình cô.

Khi thời gian sắp đến hồi kết thúc, các con quỷ đặc biệt yên lặng, Chỉ có "Judas" đôi khi sẽ trả lời cho các câu hỏi của người trừ quỷ.

Cô thú nhận rằng cô cảm thấy như một khán giả khi họ sử dụng tiếng nói của mình để trả lời câu hỏi của các linh mục.

Lần trừ quỷ cuối cùng là ngày 30 tháng 6 năm 1976, trong sự hiện diện của gia đình, bạn bè của cô và bạn trai Peter. Anneliese đã chẳng chịu ăn uống gì trong nhiều tuần, bây giờ chỉ cân nặng chỉ 31 kg, cô bị sưng phổi và sốt cao. Bị kiệt sức, cô không thể quỳ gối được nữa, ba má cô phải đỡ cô suốt thời gian cầu nguyện, những đau khổ của cô đã sắp đến hồi kết thúc. Tối ngày 30 tháng 6 không có sự cố gì đặc biệt, đã cả tháng nay, các con quỷ, kể cả “Judas” cũng bắt đầu im lặng hoàn toàn. Trước khi bắt đầu của sự im lặng là những câu lặp đi lặp lại: “Chúng tôi đang bị nguyền rủa, nguyền rủa, nguyền rủa! Chúng tôi muốn ra ngoài, ra ngoài, ra ngoài!”. Vào cuối buổi trừ quỷ, cha Arnold Renz ban bí tích Hòa giải cho cô. Cô nói với mẹ những lời cuối cùng “Mẹ ơi, hãy ở lại với con, con rất sợ”, và đêm ấy cô đã về với Chúa, là vào ngày 1 tháng 7 năm 1976. Cha Ernst Alt báo cáo với nhà chức trách và cuộc điều tra bắt đầu.

Sự việc đã không dừng lại ở đó. Nguyên nhân chính cái chết của Anneliese được tòa án chấp nhận là do bị suy nhược cơ thể và mất nước nghiêm trọng. Các bác sĩ cho rằng Anneliese bị động kinh và mắc chứng rối loạn đa nhân cách, tuy nhiên họ hoàn toàn bó tay trước căn bệnh kỳ lạ này và tình trạng của cô ngày càng xấu đi. Hai linh mục trừ quỷ và gia đình cô bị kết tội vô ý giết người. Bản án này đã gây nên một làn sóng tranh cãi gay gắt trong nhiều năm sau đó.

Trong các băng ghi hình, người ta thấy hình như đôi khi hai quỷ đang tranh giành chỗ trong cơ thể của cô Anneliese. Có một quỷ tự xưng là Hitler và nói giọng Áo (Hitler quê ở Áo). Hầu như ai đã từng chứng kiến trực tiếp, hoặc xem qua băng ghi hình đều tin là cô thật sự bị nhập.

Với 51 băng chứa khoảng 100 giờ thu âm từ những buổi trừ quỷ, cha Ernst Alt cho rằng trong đám quỷ hiện diện trong người cô Anneliese Michel, có 6 quỷ dần dần đã phải tiết lộ danh tánh: Judas, Hitler, Lucifer, Fleischmann, Nero và Cain. Các con quỷ sử dụng những ngôn ngữ và giọng điệu khác nhau. Judas:Giuđa Ítcariốt là một trong mười hai tông đồ do Chúa Giêsu tuyển chọn, là người đã phản bội, Giu-đa nói tiếng Hy lạp; Hitler: Tàn sát khoảng 6 triệu người Do thái, khởi phát Đệ nhị thế chiến và nhiều tội ác khác, với những chính sách và cuộc chiến mà ông đã gây thiệt hại nhiều cho toàn thế giới; Lucifer: Hay còn gọi là Satan, ban đầu là một thiên thần rất xinh đẹp sáng láng, được Thiên Chúa đặc biệt yêu thương, nhưng đã sa ngã do kiêu căng và đã lôi kéo nhiều thiên thần khác cùng sa ngã theo hắn, là thủ lãnh của các con quỷ, con quỷ kiêu ngạo, nói tiếng Anh và tiếng Aramaic; Fleischmann: Một giáo sĩ bị loại khỏi Giáo hội thời thế kỷ 16; Nero: Bạo vương Nero, kẻ bắt bớ Hội thánh trong thời kỳ đầu, thánh Phê-rô và thánh Phao-lô đều qua đời trong thời kỳ này, Nero nói tiếng La-tinh; Ca-in: Con trai ông A-dam, người đã giết em mình là A-ben, Ca-in nói tiếng Hê-brơ.

Sau cái chết của Anneliese Michel, có rất nhiều người phản đối phán quyết của tòa án. Trong các bằng chứng về câu chuyện của Anneliese Michel còn có bức thư mà cô để lại, cô đã viết bức thư để lại cho mọi người. Trong bức thư cô kể cho mọi người rằng cô được một sứ giả do Chúa sai đến báo cho cô biết ý chỉ của Chúa: Chúa cho cô hai sự lựa chọn, một là Chúa sẽ giải thoát cô ngay khỏi bày quỷ, hai là cô vẫn phải ở lại trong tình trạng như vậy, nhưng qua đó nhiều linh hồn sẽ nhận biết Chúa và được cứu thoát khỏi hư mất. Để đẹp lòng Chúa, cô đã chọn “sẽ ở lại”, đến giờ chết cũng là lúc cô được giải thoát mà về với nơi an nghỉ muôn đời sau khi đã chu toàn thánh ý. Ngôi mộ cô ngày nay cũng là một điểm hành hương và cầu nguyện của nhiều người, nhiều người vẫn tin rằng cô đã can đảm đón nhận những đau khổ cho đến hơi thở cuối cùng. Sứ giả được sai đến với Anneliese Michel có lẽ là Đức Mẹ, trong một số trường hợp gần tương tự khác, người được phái đến để an ủi và khuyến khích cũng là Mẹ Maria.

Từ câu chuyện có thật về cô Anneliese Michel, đạo diễn Scott Derrickson đã thực hiện bộ phim “The Exorcism of Emily Rose”, chính thức ra mắt khán giả vào ngày 9/9/2005. Sau 3 ngày trình chiếu tại 2981 rạp, “The Exorcism of Emily Rose” đã thu được 30,2 triệu USD tiền vé và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu trong tuần tại khu vực Bắc Mỹ.

Cha Ernst Alt và cha Arnold Renz,

hai Linh mục trừ quỷ

Giám mục Josef Stangl, người trao quyền trừ quỷ

cho cha Ernst Alt và cha Arnold Renz

Cô Anneliese Michel cùng với bố mẹ trong những lần trừ quỷ

Bé Anneliese Michel Anneliese Michel và bạn trai Peter

Anneliese tươi cười, và cô sẽ quỳ cầu nguyện

Gia đình Anneliese Michel,

một gia đình hạnh phúc, cô mặc áo có hình bông hoa

Tại ngôi mộ, gia đình và bạn bè

Tại phiên tòa, cha Ernst Alt, cha Arnold Renz và bố mẹ cô gái

Tại phiên toà, cha Arnold Renz

Mộ cô Anneliese Michel trở thành điểm hành hương

và cầu nguyện của nhiều người

Nhân chứng sống:

Bà Anna Michel mẹ Anneliese Michel và cha Ernst Alt

Qua những đoạn nghi âm trong những cuộc trừ quỷ cho cô Anneliese Michel, ta có thể thấy được sự đau khổ, cay đắng, ghen tức cùng tuyệt vọng và cả sự tàn ác của những tâm hồn sa ngã, là những tâm hồn quyết tâm lìa bỏ Chúa cho đến cùng và mãi mãi.

Bạn có thể tìm thấy những lời nói - những tiếng kêu la hãi hùng của cô “Anneliese Michel”.