Tâm Tình Chia Sẻ

  1.  Lạy Chúa Giêsu, con tin rằng Chúa đang ngự nơi đây.

-   Xin tăng đức tin trong con.

(Lập lại trong thinh lặng)

  1.  Lạy Chúa Giêsu, con yêu mến Chúa.  Chỉ mình Chúa là tình yêu, và tình yêu vĩnh cửu.

-    Hãy đốt cháy ngọn lửa yêu thương trong con.

        (Lập lại trong thinh lặng)

  1.  Lạy Chúa Giêsu, Chúa đang hiện diện trong phép Thánh Thể để chờ đợi con.  Chúa ở trong tấm bánh này để làm của ăn nuôi sống linh hồn con.  Tình yêu Chúa không gì có thể sánh kịp.  Chúa ẩn mình trong khung trời thinh lặng, và trong con đường này Chúa dâng cho con thân xác tinh tuyền của Chúa.  Tạ ơn Chúa Giêsu đã ở đây với con.  Cám ơn Chúa, Chúa rất mong muốn con ở đây với Chúa.

-    Lạy Chúa Giêsu, xin thức tỉnh trong con sự khao khát ở với Chúa.

(Lập lại trong thinh lặng)

 4. Lạy Chúa Giêsu, với trái tim tràn đầy sự khao khát Chúa, con mời Chúa đến trong tim con, trong hồn con, trong cuộc sống con, trong quá khứ và hiện tại của con.  Hãy tới và chiếm đoạt con.  Từ nay trở đi con sẽ thuộc trọn về Chúa.  Giống như Chúa đã cho con trọn vẹn chính Mình Chúa, và đã trút hết cho con không giữ lại một sự gì trong Chúa.  Con cũng vậy giờ đây con xin trao cho Chúa con tim con.  Chúa mong muốn con tim con hoàn toàn trong sạch, tốt lành, thương xót, hân hoan, nhẫn nại, quảng đại, tự do không bị ràng buộc bởi trần thế, và đầy tình yêu thương.   Chúa mong muốn trái tim con trở nên giống Chúa.  Lạy Chúa Giêsu, con cũng vậy, con khao khát điều này.

 -   Hãy đến với con Chúa ơi, và làm cho trái tim con giống Trái Tim Chúa.

(Lập lại trong thinh lặng)

 5.                       Lạy Chúa Giêsu của con.  Con đang cầu xin Chúa hãy làm cho trái tim con giống Trái Tim Chúa, và như vậy Chúa hãy là tất cả của con, là trọng tâm đời con.  Con van xin Chúa hãy chiếu sáng trong con Chúa Thánh Thần, để nhờ đó con nhận thức được tất cả những gì trong con không phải là Thánh Ý Chúa Cha, và những gì khác biệt giữa con và Chúa.  Con dâng lên Chúa quá khứ lẫn hiện tại của con, tất cả những cảm nhận,  bất cứ gì mập mờ làm ảnh hưởng con đường Chúa tới với con.  Con dâng lên Chúa tất cả những khó khăn của con, những bịnh hoạn, và những gì chống lại Thánh Ý.  Con dâng lên Chúa tất cả những gì bất phục tùng đối với Lời Chúa.

 -   Lạy Chúa Giêsu xin nhậm lời con.

(Lập lại torng thinh lặng)

 6. Lạy Chúa Giêsu, cảm tạ Chúa đã nghe lời con.  Con biết Chúa biết mọi sự về con, nhưng con vẫn muốn tâm sự với Chúa mọi sự.  Lạy Chúa, hãy nói trong trái tim con.  Con muốn nghe tiếng Chúa.  Xin để cho trái tim con sẵn sang đón nhận, để cho con hân hoan trong Lời Chúa, để cho nó thấm hiểu Lời Ngài. 

 Thánh Matthêu đã viết đoạn Thánh Kinh này và bây giờ con tin Chúa đang nói với con:

 “…Không ai có thể làm tôi hai chủ, vì hoặc sẽ ghét chủ này mà yêu chủ kia, hoặc sẽ gắn bó với chủ này mà khinh dể chủ nọ.  Anh em không thể vừa làm tôi Chúa vừa làm tôi tiền của được..  Vì vậy Thày bảo cho anh em biết:  đừng lo cho mạng sống, lấy gì mà ăn, cũng đừng lo cho thân thể lấy gì mà mặc.  Mạng sống chẳng trọng hơn của ăn, và thân thể chẳng trọng hơn áo mặc sao?  Vì thế anh em đừng lo lắng, đừng tự hỏi: ta sẽ ăn gì, uống gì, hay mặc gì đây?  Tất cả những thứ đó, dân ngoại vẫn tìm kiếm.  Cha anh em trên trời thừa biết anh em cần những thứ đó.  Trước hết hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và đức công chính của Người, còn tất cả những thứ kia, Người sẽ thêm cho.”(Mt 6, 24-25; 31-33)

 

(Thinh lặng)

 7. Lạy Chúa Giêsu, cám tạ Lời Chúa.  Ước gì Lời Chúa vang mãi trong con. và xua đuồi đi những nghi ngờ, thiếu lòng tin, đánh tan đi những lo lắng, phiền sầu..và trên tất cả cho con hăng hái tìm kiếm nước Chúa.  Ước mong rằng con có thể từ bỏ bản than mình cho Người Cha luôn yêu thương con.  Hãy giải phóng tất cả những gì đang đè nặng trên con và làm cho con hoàn toàn thuộc trọn về Chúa.  Con tin tưởng Chúa sẽ làm cho con.  Thời đại chúng con đang bị nhận chìm trong thuyết vô thần, nó đem theo những sợ hãi, những lo lắng, ưu tư vào đời cống chúng con.  Lạy Chúa Giêsu, cám ơn Chúa đã gửi Mẹ Maria là Mẹ chúng con, là thày và Nữ Vương Hòa Bình xuống cho chúng con.  Ngay từ lúc mới hiện ra Mẹ đã nói: 

 “Các con thân mến. Mẹ đến để nói cho chúng con hay là Thiên Chúa hiện hữu…”

 

 8. Lạy Chúa Giêsu, tạ ơn Chúa đã để Mẹ Ngài đến với chúng con, để chúng con được mở lòng, được từ bỏ chính mình, để đặt Chúa làm trọng tâm trong đời sống chúng con.  Mẹ khuyên chúng con suy niệm Lời Chúa mỗi tuần theo Thánh Kinh của Thánh Mathêu mà chúng con vừa mới nghe xong.

 -   Lạy Chúa Giêsu, con trao cho Chúa sự hiện hữu của con: linh hồn, thân xác, trí khôn con.

(Lập lại trong thinh lặng)

 9. Lạy Chúa Giêsu, Con cầu nguyện không phải chỉ cho mình con mà con muốn cầu nguyện cho gia đình con, cha mẹ con, anh em con, bạn bè con, cộng đoàn con và toàn thế giới.

(Giữ thinh lặng và cầu nguyện cho những ai mà bạn muốn cầu nguyện cho họ)

 Biết bao người trong thế giới này kêu danh Chúa nhưng   trái tim họ vẫn xa Chúa, vẫn vướng bận với những thế tục.  Con muốn cầu nguyện cho mọi người Kitô Hữu.

(Giữ thinh lặng…)

 Biết bao người không biết Chúa mặc dù Chúa đến cho mọi người.  Nhiều trái tim còn trống vắng hình bóng Chúa.  Họ chạy theo những của cải chóng qua đời này, họ tàn phá sự sống kẻ khác cũng như chính mình.  Hợp với Mẹ Maria, con muốn cầu nguyện cho tất cả những ai tin vào Chúa, xin tăng đức tin  cho họ.

(Giữ thinh lặng…)

 Biết bao người trao mình cho ma quỉ và đi theo con đường của nó, họ tự làm bao sự dữ và gây cả cho kẻ khác nữa.  Lạy Chúa Giêsu, xin thương xót họ và đem họ về trong sự thánh thiện..

(Giữ thinh lặng..)

 Xin Chúa gửi Thánh Thần đến và rọi ánh vào những trái tim dầy đặc mây đen bởi bóng tối của nghi ngờ, và nô lệ của tội lỗi để họ cũng được bước vô thế giới con cái Chúa.

(Giữ thinh lặng…)

 10. Lạy Chúa Giêsu, xin chữa lành đức tin của con, và cho con được niềm tín thác nới Chúa, đẩy xa sự thiếu tin tưởng trong con, đẩy xa những lo lắng sợ hãi trong con.  Chữa lành lương tâm và tiềm thức con để con sống gần với sự hiện diện của Chúa. Chữa lành tình yêu trong con và niềm hy vọng của con.  Lạy Chúa Giêsu, con van xin Chúa với đức tin của Hội Thánh, xin chữa lành nhũng người bịnh tật ốm đau và tật nguyền.  Mong rằng tất cả bắt đầu hy vọng vào chúc lành của Chúa.  Xin hãy đuổi Satan xa khỏi con và ngăn cấm hắn không được hành động bất cứ điều gì nơi con.  Xin chúc lành cho con, gia đình con, và toàn thế giới với bình an của Chúa.  Xin gửi Thánh Thần Chúa đến canh tân lại thế giới này.  Chúc lành cho con và bảo vệ con dưới sự chở che của Chúa.  Vì Chúa là Đấng Hằng Sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Lm. Slawko Barbaríc