Công Giáo Khắp Nơi

Hôm nay là ngày thứ Ba Béo Mardi Gras, ngày thứ ba trước lễ tro. Ở vùng New Orleans, tiểu bang Louisiana, người ta thường tổ chức những lễ hội lớn để mừng ngày Thứ Ba Béo. Họ hóa trang đủ kiểu, có những hội chợ nhộn nhịp, đi diễn hành có xe hoa vui vẻ và ăn chơi thỏa thuê trước khi bước vào Thứ Tư Lễ Tro là ngày bắt đầu cho mùa Chay Thánh.

Suốt cả tuần lễ vừa qua, những nhóm cầu nguyện của chúng tôi ráo riết làm Tuần Cửu Nhật Kính Khuôn Mặt Thánh Chúa Giêsu để an ủi và tôn vinh Chúa Giêsu và xin ơn lành của Ngài.

Ngoài ra, tôi còn bận rộn soạn và in những cuốn sách gồm "41 Tuần Cửu Nhật Để Cầu Nguyện" và "120 Kinh Trừ Tà, Giải Thoát và Chữa Lành"hầu giúp quý vị đọc giả có tài liệu để cầu nguyện mật thiết với Thiên Chúa Ba Ngôi, Đức Mẹ Maria và các thánh để xin ơn chữa lành và bình an.

Quý vị có thể tìm mua những sách kinh này trong trang nhà www.memaria.org, mục Mua Sách để đọc kinh và biếu tặng cho gia đình, thân nhân và bằng hữu.

Trong một mạc khải với nữ tu Mary St. Peter, Chúa Giêsu đề nghị nhân loại hãy có một ngày lễ đặc biệt để vinh danh Khuôn Mặt Thánh của Ngài, đó là ngày Thứ Ba trước Lễ Tro mà người ta thường hay gọi là Thứ Ba Béo, Mardi Gras.

Chúa Giêsu nói với Sr. Mary St. Peter vào tháng 11 năm 1846 như sau:

“Nếu các con dâng Khuôn Mặt Thánh của Ta lên Chúa Cha thì Ngài sẽ không từ chối một điều gì và khi các con cầu nguyện cho những kẻ tội lỗi được ơn hoán cải thì sẽ được nhận lời.”

Vào ngày 24/11/1843, Chúa Giêsu nói với một nữ tu người Pháp thuộc Dòng Carmêlo là Sr. Marie de Saint-Pierre rằng:

“Trái đất phủ đầy tội ác. Người ta phạm 3 tội đầu của 10 điều răn và làm cho Chúa Cha tức giận. Danh Thánh của Chúa bị xúc phạm, và Ngày Thánh của Chúa bị sử dụng vào những việc dơ bẩn. Những tội lỗi này đã làm cho Chúa Cha thịnh nộ và Ngài sẽ ban hình phạt xuống trái đất.”

Rồi Chúa Giêsu hiện ra nhiều lần với Nữ Tu Marie để nói cho mọi người biết phải làm việc đền tạ Khuôn Mặt Thánh của Chúa. Những mặc khải này đã được giáo hội Công giáo công nhận.

Sr. Marie thấy một thị kiến Thánh Tâm Chúa Giêsu bị thương bởi một mũi tên vàng và những ơn lành từ đó mà tuôn ra để cho những kẻ tội lỗi được ơn hoán cải.

LỜI CẦU NGUYỆN MŨI TÊN VÀNG

“Nguyện xin cho Danh cực Thánh, Linh Thiêng, đáng tôn thờ, mầu nhiệm và không thể diễn tả được của Thiên Chúa luôn luôn được ngợi khen, chúc tụng, yêu mến, tôn sùng và tôn vinh trên trời, trên mặt đất và dưới gầm đất, bởi mọi loài thụ tạo của Thiên Chúa, và bởi Thánh Tâm của Chúa Giêsu Kitô Chúa chúng ta trên bàn thờ cực Thánh và Linh Thiêng.”

Kinh này được Chúa dạy cho nữ tu Marie ở thành Tours năm 1843 như việc đền bù cho sự phỉ báng. Chúa Giêsu nói:

“Mũi tên này sẽ đâm thấu tim Ta cách êm dịu và xoa dịu vết thương do bị kẻ thù phỉ báng.”

Năm 1844, Chúa Giêsu nói với nữ tu Marie of St. Peter rằng:

“Ôi, nếu con biết được những ơn lành lớn lao mà con nhận được khi con cầu nguyện những lời nguyện ngắn này với tâm tình đền tạ cho sự xúc phạm:

”Danh Thánh Thiên Chúa đáng ngợi khen!”

“Lạy Cha Hằng Hữu, chúng con xin kính dâng Cha Khuôn Mặt Thánh của Chúa Giêsu, Con Cực Thánh Cha để tôn vinh danh dự và vinh quang Danh Thánh Cha và cho sự cứu rỗi của các linh hồn.”

“Ôi Lạy Chúa Giêsu, vì công nghiệp của Khuôn Mặt Thánh Chúa, xin thưong xót chúng con và toàn thế giới.” (3 lần)

Chúa Giêsu nói với Nữ tu Pierina rằng:

“Ta mong muốn nhân loại thờ kính Khuôn Mặt Thánh của Ta vì nó phản ánh những sự đau đớn thiêng liêng của linh hồn Ta, sự thống khổ và tình yêu của Thánh Tâm Ta. Những ai suy ngắm Khuôn Mặt Thánh của Ta là đã an ủi Ta rồi đó.”

Mề Đay và Khuôn Mặt Thánh Chúa Giêsu

Nữ Tu Pierina là một nữ tu thánh thiện. Bà chết vào năm 1945. Trong nhiều thị kiến, bà được thấy Đức Mẹ Maria và Chúa Giêsu bảo rằng bà phải truyền bá sự sùng kính Khuôn Mặt Thánh Chúa Giêsu để đền tạ cho những sự sỉ nhục mà Chúa Giêsu phải chịu trong Cuộc Khổ Nạn của Chúa, chẳng hạn như Chúa bị người ta tát, khạc nhổ vào mặt hay bị Giuda hôn để làm dấu hiệu cho quân lính bắt Chúa Giêsu, và cũng để đền tạ cho muôn vàn tội lỗi của loài người: phạm thánh, khinh thường và làm nhục Chúa Giêsu.

Sr. Pierina được Chúa Giêsu ban cho một mề đay trên đó có in hình Khăn Liệm Mặt Chúa Giêsu và hàng chữ ghi như sau:
“Lạy Chúa xin cho ánh sáng của Chúa chiếu soi trên chúng con.”

Ở mặt bên kia là một hình sáng ngời với hàng chữ:

“Lạy Chúa xin ở lại với chúng con.”

Sau nhiều gian truân và khó khăn, Sr. Pierina đã xin được phép để tiến hành việc đúc các mề đay có in Khuôn Mặt Thánh Chúa Giêsu. Chi phí để làm những mề đay cũng được Chúa ban cho một cách kỳ diệu. Sr. Pierina tìm thấy trên bàn giấy của bà một phong bì có vừa đủ số tiền mà bà đã chi ra cho việc làm các mề đay, đó là 11, 200 lire.

Ma quỷ đã tỏ ra tức giận khi thấy các mề đay được hoàn thành. Hắn ném các mề đay xuống đất và đốt cháy hình Khuôn Mặt Thánh của Chúa Giêsu. Rồi hắn đánh đập Sr. Pierina một cách tàn nhẫn.

Năm 1940, khi Đai Chiến Thế giới thứ II xẩy ra thì tại nước Ý người ta tặng mề đay Khuôn Mặt Thánh cho mọi người. Các thân nhân và bạn bè đua nhau tặng cho những binh lính, thuỷ thủ và phi công vì lúc ấy mề đay này đã nổi tiếng ở Ý và đã làm nhiều phép lạ cả thể, ban ơn hoán cải cho các linh hồn.

Đức Mẹ Maria dạy:

“Mề đay Khuôn Mặt Thánh Chúa là một vũ khí để tự vệ, một khiên thuẫn che của lòng can đảm, một sự chứng tỏ tình yêu và lòng Chúa thương xót mà Con Chí Thánh của Mẹ là Chúa Giêsu muốn ban cho thế giới trong những lúc thử thách, đầy sự dâm ô và hận thù đối với Thiên Chúa và giáo hội của Chúa. Ma quỷ tìm mọi thủ đoạn để cướp trái tim của con người, giết đức tin của họ và thống trị thế giới. Các môn đệ của Chúa thì quá ít ỏi. Một phương cách trị liệu thánh thiện để tẩy trừ sự sa đoạ và ảnh hưởng của ma quỷ là tôn thờ Khuôn Mặt Thánh Chúa Giêsu Con Mẹ.”

“Những ai đeo mề đay này và nếu có thể được thì mỗi tuần, vào ngày Thứ Ba hãy đến viếng Chúa Giêsu Thánh Thể để đền tạ cho những sự đau khổ mà Chúa Giêsu phải chịu đựng trong Cuộc Tử Nạn của Ngài. Những ai kiên tâm đến viếng Thánh Thể để đền tạ và đeo mề đay Khuôn Mặt Thánh Chúa thì sẽ nhận được hồng ân đức tin mạnh mẽ và ơn lành để tránh xa những sự cám dỗ cả bề trong lẫn bề ngoài. Thêm vào đó, họ sẽ có một cái chết vui mừng với sự trợ giúp đặc biệt của Chúa Giêsu Kitô.”

Mề đay Khuôn Mặt Thánh đầu tiên được dâng tặng Đức Giáo Hoàng Pio XII. Rồi sau đó, toàn thế giới làm quen với việc sùng kính mề đay này. Chúa Giêsu bảo vệ cho những ai đeo mề đay này, cả trên biển lẫn trên đất. Những ai đeo mề đay này thì sẽ không bị xử tử.

Chúa Giêsu đề nghị có một ngày lễ đặc biệt để vinh danh Khuôn Mặt Thánh của Ngài, đó là ngày Thứ Ba trước Lễ Tro mà người ta thường hay gọi là Thứ Ba Béo.

Nữ tu Maria Pierina de Micheli mất năm 1945 và được phong chân phước vào ngày 30/5/2010. Bà được nhiều thị kiến về Chúa Giêsu và Đức Mẹ Maria. Cả hai Đấng hiện ra và khuyến khích bà hãy rao truyền lòng sùng kính Khuôn Mặt Thánh Chúa Giêsu.

Quý vị có thể mua cuốn sách Tôn Vinh Khuôn Mặt Thánh Chúa Giêsu, một bản kinh tiếng Anh và một mề đay Khuôn Mặt Thánh mầu vàng ở www.memaria.org, giá tất cả là 5 USD.

Ước gì mọi người đều tôn vinh Khuôn Mạt Thánh Chúa Giêsu và cầu nguyện, đọc kinh Tuần Cửu Nhật kính Ngài để an ủi và đền tạ Chúa Giêsu. Như thế Chúa sẽ ban vô vàn ơn phúc cho thế giới và gia đình chúng ta.

Kim Hà

4/3/2014