Thánh Thần

Lời tuyên xưng đầy kinh ngạc của ma quỉ

Cha Georges Morand làm chứng về những điều đã xảy ra trong một buổi trừ tà cho một chị nhà tập dòng Xi-tô. Chị này đã được mẹ mình dâng hiến cho ma quỉ khi còn ở trong lòng mẹ. Bà mẹ này là một người đồng bóng, thấy được quá khứ, và thực hành môn phù thủy. 
 
Thế rồi, tôi không cần mất nhiều thì giờ. Điều đó quá rõ ràng để xác nhận có việc quỉ ám hết sức thâm sâu, hết sức kinh khủng, … Kế đến, sau hai giờ nói chuyện với chị nhà tập, tôi quyết định, vào tối đó, bắt đầu một cuộc trừ tà đầu tiên, trước sự hiện diện của cha trừ tà được địa phận chỉ định. Thật là khủng khiếp, một sự dữ tợn ngoài sức tưởng tượng. 
 
  Và chính chị nhà tập này, với lời mời gọi của mẹ bề trên, 8 ngày sau đã viết cho tôi một bản phúc trình những gì chị đã cảm nghiệm. Sau đây là một vài đoạn điển hình: 
 
  “ Cha Morand đi vào trong phòng với Chúa, một bánh thánh trong một cái túi nhỏ (tôi mang trong mình Mình Thánh Chúa trong một cái hộp nhỏ dùng đựng Mình Thánh Chúa) và nói (Chúa đặt để lời nói này trong lòng tôi khi tôi bước vào trong căn phòng này): “Hãy chúc tụng Chúa, Mặt Trời Rạng Đông đến thăm viếng chúng ta”. 
 
  “Sau đó, cha đặt Chúa Giêsu trên bàn và mời gọi chúng tôi nếu có thể qùy xuống để cầu nguyện. Chúng tôi nghe lời ngài cách nhanh nhẩu và buổi cầu nguyện bắt đầu ...
 
 
  Lời cầu nguyện, lúc đầu rất đơn sơ … trở nên nồng nhiệt hơn tới độ đã khiêu khích chị nhà tập can thiệp vào một cách hung bạo … Bởi vì tà khí trong chị trở nên giận dữ, nó gào thét và muốn nhảy bổ vào cha. Nó nói: 
 
  - Tao muốn giết mày. 
 
  Nó thường tấn công cha bằng cách chửi rủa ngài. Cha Morand không thèm để ý đến nó; ngài cứ tiếp tục cầu nguyện trừ tà, thông thường ngài cầu nguyện bằng tiếng Latinh, nhưng cũng bằng tiếng Pháp nữa … Tà khí trong chị không thể chấp nhận được tất cả những gì nói về Thiên Chúa, về vinh quang của Chúa Giêsu. Nó nổi dậy, chống đối tất cả, nó muốn tự nhận cho mình tất cả : 
 
  - Không có Chúa Cha! Trái đất là của ta! Không có Thiên Chúa! … 
 
  Sau đó, cha Morand, mẹ bề trên, người trưởng nhóm của cộng đoàn tu đọc kinh “Lạy Cha”, vài kinh “Kính Mừng”. Cũng như thế, tà khí phản đối mãnh liệt: 
 
  - Người ta không tha thứ! 
 
  Về phần Đức Trinh Nữ Maria, nó có một sự thù hằn ghê gớm: 
 
  - Ta không thể chấp nhận được sự khiêm nhường của bà ta! Bà ta rất là trong sạch. 
 
  Và rất nhiều lần, điều đó được lặp lại: 
 
  - Ta không thể chấp nhận được bà ta! Cả Giêsu nữa, ta đã một thời yêu mến Ngài, cô ta nói, anh ta nói, vào một lúc khác, nhưng mà bà ta, ta không muốn chấp nhận bà ta: Bà ta trong sạch quá, bà ta khiêm nhường quá! 
 
  Tà khí thú nhận sức mạnh của sự cầu nguyện: 
 
  - Tại vì các ngươi, mà quá nhiều người đã thoát khỏi tay ta! Bởi lời cầu nguyện của các ngươi, nhiều linh hồn được lên Thiên Đàng. Hãy ngừng lại, đủ rồi, đừng cầu nguyện nữa, các ngươi phá hoại chương trình của ta! Ta tức giận lắm. Các ngươi làm hỏng chương trình của ta! 
 
  Vào một lúc nào đó trong buổi trừ tà, mẹ bề trên hôn cây thánh giá đeo trên ngực, tà khí thấy điều đó và la hét lên : 
 
-               Cử chỉ đó, mày đã cứu được 3 linh hồn. 
 
  Tà khí không hài lòng tý nào … 
 
  Tà khí nhận ra Chúa Giêsu rất rõ ràng trong túi (hộp nhỏ đựng Mình Thánh). Nó đã tuyên xưng sự thánh thiện của Chúa Giêsu (như trong Tin Mừng) : 
 
  - Ngài là Đấng Thánh của Thiên Chúa. 
 
  Chắc chắn là nó nói thế trong sự giận dữ; nó muốn nhảy bổ vào Chúa Giêsu, nhưng cùng lúc, lại sợ : có một lúc, nó bị khiếp sợ bởi hào quang của Chúa Kitô phục sinh, như lúc nó bị đẩy lui ra phía đàng sau. 
 
  Cha Morand đã đặt túi đựng Mình Thánh Chúa nhiều nơi trên thân thể của chị nhà tập … tạo nên những cơn đau thét lên như là tà khí và chị nhà tập bị nóng phỏng vậy … Trong lúc đó, cha Morand tiếp tục cầu nguyện … 
 
  Cha Morand đặt tay cầu nguyện trên người chị nhà tập và tà khí la hét lớn tiếng : 
 
-               Lấy mấy cái chân bẩn của mày đi! Đừng động tới tao! 
 
  Tà khí nhận biết được đôi bàn tay được xức dầu thánh hiến. Nó không phản ứng mạnh mẽ như vậy khi mẹ bề trên hoặc người trưởng nhóm của cộng đoàn tu đặt tay trên chị. 
 
Bỗng nhiên, theo lệnh của uy quyền tối cao … tà khí đã phải nói điều trái với ý nó, và điều đó đã làm cho nó rất đau khổ. »

Bị dồn vào ngõ bí để phải nói sự thật

Thế rồi, chúng tôi đã sống như thế trong vòng nửa tiếng đồng hồ, một vài điều thật phi thường xảy ra làm cho chúng tôi hoa mắt, làm cho đức tin của chúng tôi thêm mạnh và mở lòng chúng tôi vào sự khôn ngoan của đức tin, một cách thật kinh ngạc … Một lúc nào đó trong buổi cầu nguyện trừ tà, kẻ thù tự cảm thấy bị thua và bắt đầu xuống giọng. Nó than phiền, rên rỉ, nó đã phải tự nhận ngoài ý muốn của nó sự huy hoàng của Thiên Chúa (15 ngày trước khi soeur Faustine được phong chân phước!) 
 
« Tà khí loan báo sự trở lại vinh quang của vương quyền Thiên Chúa trên mặt đất. 
 
Chúa Cha đến tìm kiếm con cái mình, hay đúng hơn là Chúa đến tìm kiếm con cái mình như một người Cha. » 
 
Nhưng mà Thiên Chúa tốt lành quá! Nhưng mà Thiên Chúa đẹp đẽ quá! Nhưng mà Thiên Chúa Thánh Thiện quá! Nhưng mà các ngươi không nhận biết hồng ân mà Ngài đã ban cho các ngươi, các ngươi là những người đang hiện diện nơi đây! Các ngươi là những chứng nhân của những sự việc này. Các ngươi ở đây, là những chứng nhân của những sự việc này, để loan báo Phúc Âm, Tin Mừng cho mọi người. Nhưng các ngươi hãy ăn năn thống hối đi! Satan đã nói với chúng tôi như thế, Các ngươi không nhận biết hồng ân đã ban cho các ngươi, các ngươi không thể sống như trước nữa, chính bây giờ các ngươi biết điều đó. 
 
Tà khí cũng đã nói về sự hiện diện của Đức Trinh Nữ Maria trong thế giới : 
 
 - Bây giờ, Đức Trinh Nữ Maria thăm viếng trái đất, bà ta đến đem tất cả các người bé nhỏ đặt dưới áo choàng của mình. Nhưng mà Thiên Đàng thì ở đây! Các ngươi không nhận ra điều đó!
 
 
Satan (…) bị bắt buộc phải công nhận Sự Thật hiển nhiên về Lòng Thương Xót của Thiên Chúa, về sự toả sáng của Đức Trinh Nữ Maria: Đấng rất trong sạch, rất khiêm nhường, về sự chiến thắng này của Lòng Thương Xót của Thiên Chúa trên lòng oán thù riêng của Satan, về sự bất lực của nó. 
 
Chị nhà tập bé nhỏ ra sao? 
 
Tôi có thể nói với các bạn rằng, hôm nay, theo tôi nghĩ, chị ta không còn bị quỷ nhập nữa, nhưng chị còn luôn bị ma quỷ tấn công. Ảnh hưởng của Satan chưa kết thúc, nhưng chị ta đã tìm thấy được sự tự do trong đức tin để đối kháng với tà khí và một con đường tu đức khá phi thường. 
 
Linh mục Georges Morand 
Dịch từ “L’exorcisme, Parole d’autorité au Nom de Jésus”, Trong nguyệt san  Feu et Lumière, số 219, tháng 7 và 8-2003, trang 47-49. 
Lm JB Đinh Thanh Sơn, chuyển dịch