Công Giáo Khắp Nơi

Kính thăm cha,  cộng tác viên thân mến của Chúa Kitô.

Cha nói lời xin vâng với Chúa Giêsu và Người đã nhận lời cha.

Lời của Thiên Chúa đã trở nên Giêsu, một người nghèo. Và đây chính là sự hủy mình ra không của Chúa mà cha cảm nghiệm được.

Thiên Chúa không thể đong đầy những gì đã đủ - Ngài chỉ có thể đổ đầy những gì trống rỗng – đó chính là cái nghèo tột cùng – và tiếng xin vâng của cha sẽ là bước khởi đầu cho cuộc sống hoặc cho cuộc hành trình trở nên trỗng rỗng.

Không phải chúng ta thực sự có bao nhiêu để cho mà là chúng ta trống rỗng như thế nào – để nhờ đó chúng ta có thể nhận lãnh Chúa đầy ắp cuộc sống của mình và để Chúa sống trọn vẹn trong ta. Hôm nay, Chúa mời gọi cha làm sống lại thái độ tùng phục tuyệt đối của Người đối với Chúa Cha – và hãy để Người thực hiện điều đó nơi cha.

Chủ yếu không phải điều cha cảm nhận được, mà là Chúa Giêsu cảm nhận được điều gì nơi cha. Đừng nhìn vào mình nhưng hãy vui mừng vì cha không có gì, vì cha chẳng là gì, và cha có thể chẳng làm được gì.

Hãy nở nụ cười rạng rỡ với Chúa Giêsu mỗi khi tình trạng hư không của mình làm cho cha hoảng sợ. Đây chính là cái nghèo của Chúa Giêsu. Cha và con hãy để cho Chúa sống trong chúng ta và qua chúng ta Người hiện diện trong thế giới này.

Hãy bám vào Mẹ Maria bởi vì trước khi là Đấng no đầy ân sủng và tràn trề Chúa Giêsu, Mẹ cũng đã phải trải qua đêm tối:

“Làm thế nào việc ấy xảy ra được…” ;

nhưng chính trong giây phút Mẹ thưa tiếng “xin vâng” cũng là lúc Mẹ vội vã mang Chúa Giêsu đến cho Thánh Gioan Tẩy Giả và gia đình của ngài. Vậy cha hãy mau mắn đem Chúa Giêsu đến cho người khác không chỉ bằng lời nói mà bằng chính gương sáng của cha và bằng tình yêu mà cha dành cho Chúa Giêsu – để ánh quang thánh thiện của Chúa được chiếu giãi và hương thơm của tình yêu được lan tỏa ở những nơi cha đến.

Cha hãy giữ niềm vui của Chúa Giêsu làm nội lực – hãy sống an vui, đón nhận những gì Chúa ban cho cha, và với nụ cười rạng rỡ, cha hãy trao những gì Chúa lấy đi. Cha thuộc về Chúa nên hãy thưa với Người:

“Con là của Chúa – và nếu Chúa cắt con ra làm nhiều mảnh thì từng mảnh vẫn thuộc về Chúa.” Hãy để Chúa Giêsu hiện diện nơi cha trong thân phận của một người chịu khổ nạn và trong tư cách của một linh mục.

Con bắt đầu đi thăm các nhà của chúng con tại Ấn Độ đây – vậy là được sống những phút giây đẹp cùng với Chúa Giêsu trên tàu hỏa.

Xin cha cầu nguyện cho con và con cũng cầu nguyện cho cha.

Thân mến chào cha trong Chúa Giêsu.

Mother Teresa MC