Đức Mẹ

Medjugorje Day by Day

Đề cập tới Tháng Năm, Đức Mẹ nói: 
 
“Ước mong tháng này là tháng cho các con Lần Hạt Mân Côi và đọc  Kinh Thánh.” (Ngày 9-05-88) 
 
SUY NIỆM:  Tháng Năm có nghĩa là Mùa Xuân đang hiện diện, vạn vật reo vui; muôn hoa đua nở, cây cối xanh tươi, nắng tràn khắp lối, nói lên cảnh vạn vật bừng sức sống. 
 
Đây là Tháng của Đức Mẹ, tháng kết vòng hoa cho Mẹ, tháng mà người Công Giáo rước kiệu, lần hạt, và như Mẹ nói bữa nay, là thời gian cho ta đọc Kinh Thánh. 
 
Là những người Công Giáo, chúng ta đều biết rằng Thánh Kinh là Lời Chúa, đó là sự hiện diện của Ngài, là sự thật được tìm thấy trong những trang sách Kinh Thánh.  
 
Trong đường lối nào đó, thiên nhiên nói lên hình ảnh đẹp đẽ của Thiên Chúa.  Thánhh Phaolồ nói:  “Quả vậy, những gì người ta không thể nhìn thấy được nơi Thiên Chúa, tức là quyền năng vĩnh cửu va Thần Tính của Người, thì từ khi Thiên Chúa tạo thành vũ trụ, trí khôn con người có thể nhìn thấy qua những công trình của Người. Do đó họ không thể tự bào chữa được.” (Rm 1, 20) 
 
Như Mùa Xuân đang rộn ràng, hy vọng chúng ta sẽ khám phá ra sự hiện diện của Ngài trong thiên nhiên, và trong Thánh Vịnh cũng chúc tụng: 
 
“Dân cư trên khắp cùng trái đất, 
 thấy kỳ công của Ngài, phải khiếp oai.


Ngài làm vang tiếng reo cười, 
cửa đông sáng sớm cửa đoài chiều hôm.


Bốn mùa Chúa đổ hồng ân, 
Ngài reo mầu mỡ ngập tràn lối đi.


Vùng hoang địa xanh rì ngọn cỏ, 
cảnh núi đồi hớn hở xanh tươi.
 
 
Tv 65, 9-10; 12-13 
 
THỰC HÀNH:  Để mừng tháng này, chúng ta hãy dành tháng này cho Mẹ bằng cách làm một bàn thờ nhỏ trong nhà, để trên đó một tượng ành của Mẹ, vài bông hoa tươi, một ngọn nến, và một chuỗi Mân Côi.  Trong gia đình, mỗi ngày hãy đốt lên ngọn nến và dâng lên Mẹ những lời cầu nguyện, đọc kinh cầu Đức Mẹ, hay những kinh nào khác có ý chỉ cho ý chỉ đặc biệt của Mẹ. 
 
LM. RICHARD BEYERS - Thuận Hà chuyển dịch