Tài Liệu Khác

Những "trận chiến thiêng liêng mới"
 
Gần đây, những kẻ chống đối Giáo hội Công Giáo đã tung ra những "trận chiến thiêng liêng mới" lợi dụng thời điểm lúc Giáo hội vừa trải qua cơn khủng hoảng của hàng giáo sĩ về vấn đề tình dục trẻ em, mà phần nào đã làm mất lòng tin tưởng nơi một số người. Những trận chiến thiêng mới này gần đây càng ngày càng lộ diện nhiều và rõ ràng hơn trước. Người Công Giáo vốn có lòng nhân ái, ôn hòa hơn các anh em tôn giáo khác. Nếu sự đánh phá, bôi xấu Giáo hội mà họ đang làm như thế với Hồi giáo thì có lẽ thế giới đã xảy ra chiến tranh lớn. Đã đến lúc là những người Kitô giáo cần có những hành động phản kháng mạnh mẽ trước những xuyên tạc và bôi xấu xúc phạm tới Thiên Chúa và Giáo hội mà ảnh hưởng không nhỏ đến đức tin của người trẻ và người chưa biết Chúa Giêsu. Họ sẽ nhìn Chúa Giêsu với một nhãn quan khác của một con người trần thế xác thịt, không phải là một Thiên Chúa thánh thiện, yêu thương và cao cả.
Trong những cuốn tiểu thuyết nhắm vào Kitô giáo nhằm bóp méo sự thật và chân lý, cuốn "The Da Vinci Code" (Mật mã của Da Vinci) của tác giả Dan Brown là cuốn tiểu thuyết có số bán cao nhất (best seller), và số doanh thu 70 triệu Mỹ kim cao hơn cả doanh thu sách Harry Potter dành cho thiếu niên với khoảng 60 triệu. Có lẽ phim "Mật mã của Da Vinci" sau khi được trình chiếu cũng là phim sẽ có số doanh thu cao hơn phim Harry Potter. Dan Brown có tài viết sách và mô tả nghệ thuật. Ông đã dùng sự thật của lịch sử Giáo hội để rồi thêm vào những chuyện không có sự thật tạo ra những khám phá bí mật để tạo được sự giật gân lôi cuốn người đọc.
Ông đã thành công trong sự bịa đặt tài tình để thu về những lợi nhuận lớn lao. Thế nhưng những tai hại của nó không thể nào so sánh được với số tiền tiền bạc ấy. Ai cũng biết sách báo, phim ảnh có ảnh hưởng rất lớn trên lối suy nghĩ và ý niệm của con người. Những bạn trẻ sẽ không khỏi thắc mắc, nghi ngờ khi xem phim này. Những người chưa biết Chúa Giêsu thì biết đến Ngài với khía cạnh nhân bản tầm thường. Những người biết ít về Kinh Thánh sẽ không biết đâu là sự thật, đâu là giả tạo.
Trận Chiến Thiêng Liêng Ngoài Vòng Đai
 
Gần đây, con người càng có thái độ chống lại Thiên Chúa cách rõ rệt. Từ việc người ta lợi dụng tự do ngôn luận để loại bỏ việc treo thánh giá và cầu nguyện trong lớp học. Từ thành công ấy, họ tiến đến việc đòi loại bỏ bia đá 10 Điều Răn khỏi nơi công cộng, và đòi lấy chữ "một quốc gia dưới quyền Thiên Chúa" ra khỏi lời hứa trung thành đã có từ nhiều năm qua. Một điều mới lạ nữa là bên Ý có người kiện nhà thờ ra tòa vì cho là ông bị nhồi ép tin một Chúa Giêsu không có thật.
Trước kia, những việc bôi xấu, xuyên tạc, phỉ báng Giáo hội thường nhắm vào sự trinh khiết và việc tôn sùng Đức Mẹ của người Công Giáo. Dưới chiêu bài nghệ thuật và kịch ảnh họ bêu xấu Đức Mẹ đủ điều. Thế rồi càng ngày việc chống đối, xuyên tạc Kitô giáo càng đi xa hơn, họ nói rằng Chúa Giêsu không phải đi trên nước như trong Kinh Thánh nói, mà đi trên băng vì biển hồ Galilê có những lúc thời tiết lạnh có những tảng băng dưới mặt nước. Rồi chuyện không phải Chúa làm phép lạ biển đỏ, mà Môsê là một nhà lãnh đạo tài ba biết dùng chiến thuật thuỷ triều lên xuống để chôn vùi đạo quân của Pharaô v.v...
Trận Chiến Thiêng Liêng Tại Trung Tâm Đền Thờ
 
a- Đối với người Kitô giáo và Công Giáo, Chúa Giêsu là Thiên Chúa và là Đấng Cứu Độ. Dưới vòm trời không ai có thể mang lại Ơn Cứu Độ ngoài Chúa Giêsu và Ngài là Đấng Trung gian giữa con người và Thiên Chúa. Ngài là trung tâm điểm của đời sống Kitô giáo, mọi điều thờ phượng đều quy hướng về Chúa Kitô. Hôm nay, những kẻ âm mưu chống lại Giáo hội và Thiên Chúa đã không còn đánh lòng vòng ở ngoài nữa. Họ đã đánh thẳng vào trung tâm đền thờ là chính Chúa Giêsu. Họ bôi xấu, phỉ báng Chúa Giêsu bằng vũ khí truyền thông lợi hại nhất là phim ảnh, sách báo. Họ đã tung ra những cuốn phim sai lầm sự thật nghiêm trọng về Chúa Giêsu như phim "Cơn cám dỗ cuối cùng của Chúa Giêsu", và cuốn phim sắp tung ra thị trường dựa trên cuốn sách đang bán chạy nhất là phim "Mật mã của Da Vinci".
b- Trọng tâm đời sống Kitô giáo ngoài tập trung vào Chúa Giêsu, thì Lời Chúa cũng quan trọng không kém, vì thế đây cũng là mục tiêu để tấn công. National Graphic một tờ báo có tiếng tăm và lâu đời gần đây cũng tung ra một chiêu bài xuyên tạc mới. Họ tuyên bố đã khám phá ra "Kinh thánh của Giuđa", mà trong đó việc Giuđa bán Chúa chỉ là thực hiện chương trình của Chúa. Giuđa không còn là người phản Chúa, không còn là người bị ảnh hưởng của thế lực bóng tối như người ta thường nghĩ. Hiểu một cách khác, Giuđa chỉ là "nạn nhân" được tuyển chọn để thi hành. Nếu thành công thay đổi lối suy nghĩ này, thì rồi họ cũng có thể cho rằng mọi sự dữ trên đời này cũng chỉ là thực hành những công việc của Thiên Chúa.
Trận Chiến Thiêng Liêng Tương Lai
 
Là những người trưởng thành trong đức tin, có lẽ sự đánh phá, xuyên tạc nhắm vào Kitô giáo này qua phim ảnh, sách báo không có ảnh hưởng nhiều đến đời sống đức tin của chúng ta. Thế nhưng, nó sẽ có ảnh hưởng rất lớn trên những người trẻ và những người chưa tin vào Chúa, và điều này mới đáng để cho các Kitô hữu quan tâm. Ngoài ra, những người không biết hay biết ít về Kinh Thánh cũng sẽ hoang mang, rơi vào mê hồn trận đi đến nghi ngờ sau khi đọc sách hay xem những loại phim này.
Nếu sự phản kháng không mạnh mẽ của người Kitô giáo và sự thành công của phim này mang lại do tính tò mò, thích khám phá những bí mật thì sẽ còn có những cuốn phim khác ra đời. Thế giới rồi đây sẽ coi phim nhiều hơn là đọc Kinh Thánh vì phim ảnh hấp dẫn hơn với họ và chẳng cần biết đâu là sự thật, đâu là giải dối. Chẳng còn lạ gì khi Chúa Giêsu đã tiên tri: "Khi Con Người ngự đến, liệu Người còn thấy lòng tin trên mặt đất nữa chăng?" (Lc 18:8)
Trận Chiến Thiên Liêng Nơi Phòng Khách
 
Những phim ăn khách, nổi tiếng thường sẽ được các nhà thương mại tung ra những trò chơi (Game) điện tử cho người trẻ trên internet và trên máy chơi game PS2, XBox, Nintendo. Ngày nay bậc cha mẹ phải đối đầu với những trò chơi điện tử trên máy vì phần lớn là những trò chơi này có tính cách bạo động, chém giết nhau mà sẽ có ảnh hưởng lớn, thấm nhập vào tâm trí người trẻ. Một ngày không xa, những trò chơi điện tử dựa trên những phim ảnh nổi tiếng có tính cách phỉ báng Thiên Chúa và xuyên tạc Giáo hội như The Da Vinci Code sẽ đi vào phòng khách và sẽ ảnh hưởng không ít trên con trẻ, trên các thanh thiếu niên. Nếu việc này thực sự xảy ra thì áng mây mù đã xuất hiện nơi phòng khách và đức tin tương lại của các người trẻ sẽ là một thách đố lớn lao.
Chúng ta cần lên tiếng và có hành động phản đối trước khi quá trễ. Chúng ta cần cầu nguyện nhiều cho Giáo hội, cho các bạn trẻ. Chúng ta cần cầu nguyện cho những người đang làm và sẽ làm những công việc sai sự thật và đánh phá Giáo hội. Chúng ta cần cầu nguyện xin Thiên Chúa xót thương và cũng ra tay uy quyền giải thoát thế giới đang rời xa Thiên Chúa bước đi trong tăm tối hôm nay.
Lê Trường Vũ

Tác giả: MLDL tổng hợp