Tài Liệu Khác

Lời Tạ ơn
Mùa Thank Giving  2011
Sau vụ đi Vn về trong lòng tôi luôn thúc giục :
Mình phải viết Lời Tạ ơn cho cái nhà tạm bợ MOBIL HOME của mình chứ !
Tôi vẫn nghỉ là chúng tôi chỉ còn có 2 vợ chồng gìa, sau khi con cái ra ở riêng hết rồi, thì tôi không cần nhà ở nữa, chúng tôi sẽ đi ở share 1 phòng nhỏ, rồi  cùng nhau sống đời  du mục đi khắp nơi, mở khóa khơi nguồn trên nước mỹ và khắp nơi trên thế giới, hoặc đi thăm con cái, bạn bè, hay đi thăm các nhóm cầu nguyện… mà o/ cần phải lo cho cái căn nhà mình nữa.
Tuy nhiên khi ở vậy được 6 tháng, đùng một buổi sáng kia lúc thức giấc trong mơ màng, thì tôi nghe một chữ cứ vang rất lớn bên tai :
Mobil home, Mobil home, Mobil home, Mobil home…
cứ nghe to và đều đều liên tục như vậy không dứt, lúc đó tôi mới nhận ra là tiếng Chúa nói với mình, nên tôi không chịu mới trả lời lại với Chúa :
-Không được đâu, con không chịu mô Chúa !
-Vì cái chữ  Mobil home này không bao giờ có trong đầu con, chứ đừng nói chi là con ở trong nó, vì Chúa biết không? cứ xem báo hay TiVi mỗi lần có cơn lốc hay bảo lụt à há, là mấy cái khu nhà này nó bị xé te tua, bay lên từng mảnh  nhỏ trên không trung kìa, con mà ở trong đó con cũng bị xé xác và bay lên như zậy đó! không được mô Chúa à, thông cảm cho con đi, con sợ lắm! sorry gợi ý này của Chúa hí !
-Nhưng Chúa cũng ngầu lắm Chúa không chịu tha cho tôi đâu nha, Chúa cứ làm như cái còi xe lửa réo to bên tai tui Mobil home, Mobil home… dù là tôi cứ cố bỏ qua và dổ lại giấc ngủ cho mình. Sau cùng chịu không nổi với tiếng lặp đi lặp lại này, tui nhỏm đầu dậy và nói to ra :
- Ok, đồng ý! vừa nói vậy là tui thấy Chúa chỉ ngay nơi chốn và người phải liên lạc, từ bước này qua bước khác, y như trò chơi đi tìm kho tàng rứa, cuối cùng tôi cũng mua được 1 căn Mobil Home, sửa chữa xong rất đẹp, rất vừa ý, tôi đã mở ở đó 3 khóa huấn luyện cở 33 người/khóa, bây giờ là có nhóm học hỏi hằng tuần cho chừng trên dưới 10 người, nhưng không qúa 20 người, Tạ ơn Chúa.
-Cái nhà Mobil Home này cũng thường có các Cha quen đến ở lại vài ngày hay 1tuần. Y như nhà Bétania cho Chúa Giêsu đến ở lại nghỉ ngơi của chị em nhà Lazarô khi xưa zậy đó !
-Đôi khi có Cha ở Vn qua muốn dự khóa riêng cho Linh mục tức khóa Cao cấp hay Thăng tiến ở đây nữa. Có 1 cha dòng bị hư cặp mắt chỉ nhìn thấy lờ mờ mà bác sỉ ở Vn nói  không chữa được, khi qua Mỹ, bác sĩ cũng chê luôn nói không chữa được ở Mỹ đây. Nên chi khi  Cha dự  khóa, tôi xin Cha quên vụ đau mắt đi, mà chỉ lo nhìn vào 1 mình Chúa Giêsu  thôi, rồi sau đó Cha JB Đ T Sơn mở khóa Giáo dân cho Cộng Đồng Los Angeles thì Cha cũng tham dự nữa. Xong  Cha mới đi Canada chơi. lúc về Cha đi khám Bác sĩ  lại thì Bác sĩ nói mắt bình thường! Làm cho Cha vui mừng lắm. Nên Cha khoái chí Cha tới ở lại thêm 2 ngày nữa là 1 tuần luôn đó! rồi Cha lại về Vn với niềm tạ ơn Chúa sâu xa!
Còn nữa nha, năm 2010 chúng tôi và Cha JB Đ T Sơn đi VN, về lần đầu bở ngở mà Chúa lại dẫn dắt chúng tôi đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác trong bàn tay quan phòng của Chúa,  kể cả cách Chúa sai  người đưa dẫn từ nơi này qua tới nơi kia luôn, Chúa lo cho mình từng chi tiết nhỏ y như mình là con ông cháu cha hay quen ông lớn được gửi gắm vậy đó, trong khi trước khi đi, dù mua vé rồi tui cũng định bỏ vé vì qúa lo sợ, bơ vơ không quen ai, đến nổi Cha Sơn phải đặt tay cầu nguyện cho tui qua fone đuổi cái thằng sợ hải ra khỏi, tôi mới bình an mà đi Vn với ông xã tui đó chớ !
Nhưng mà khi về lần này tui bị thủng mập bự ra, về cả tháng, phải xua đi nó mới hết lận kìa !
Trong lần thứ 2 về VN vừa rồi 2011, tôi hơi quen, không sợ nữa, nên trước khi đi lên xe ra phi trường,  tui chỉ tay ra vừơn  nhà tôi, dù chỉ có chút xíu đất bằng bàn tay, mà tui có đằng sau 2 cây avocadoto năm ngoái cho ra cả 6,7 trăm trái nha, lọai ngon dẻo, vàng ruột, cây mảng cầu xiêm tui cắt tỉa nó xòe như cánh quạt, đẹp lắm. Còn cây Thanh Long trắng và đỏ nè, cây đào vn màu đỏ nè, dàn cây chanh giây tím, 2 cây cà chua Roma và  qủa tròn nhỏ như hòn bi, mấy cây ớt đủ kiểu đủ lọai, riêng cây táo Tàu, thì tui cấm nó không được ra trái đều mà phải to nhỏ từ từ, để cho ngày nào cũng chỉ chín vài chục trái vừa đủ hái ăn đều đều mỗi ngày thôi.
Khi sắp đi Vn 5 tuần há, thì cái vừơn chưa có trái chi hết mà cây cũng chưa lớn nữa nha.
Lúc đó tôi mới nói Nhân Danh Chúa Giêsu yêu dấu của tôi, ta ra lệnh cho mọi cây trái khi Ta về là cây nào ra thứ đó hí, mà phải ngon ngọt đều đặn, để ngày nào cũng có qủa chín đủ thứ hết à nha !
Cho nên khi đi về lại nhà từ phi trường về, xe ngừng là tui nóng lòng đi coi cây ngay lập tức thử ra sao nha !
Xem nó ra hoa trái như thế nào chứ !
Ui chao ơi ! 2 bụi cây thanh long nó ra trái cuồn cuộn trên cả 100 trái rứa đa, Táo tàu trái to như qủa banh Ping  pong có, vừa có, nhỏ có, Cà chua 2 bụi nhỏ từ 1 gang tay mà  chừ lên cao như cái núi tức là cao  ngang bằng tôi lận đó . Cứ 2 hay 3 ngày là ra hái 2-3 -4 chục trái cà, tức là 5-6 trăm trái lận đó, ngầu chưa? Còn cây Chanh Giây thì trái to bằng nắm tay, màu tím, sai trái nhứt trong các cây! Ớt thì ra nhiều màu nhiều kiểu đẹp lắm,  hái cất tủ lạnh ê hề ! Artichaud ra hoa và lên cây cao đẹp, ông xã hái phơi khô để nấu nước trà uống chung với sả, gừng tươi, chưa kể rau má, các loại rau chua, rau thơm, đủ loại…
À quên, còn có 2 trái dưa Honeydew nữa to bằng cái đầu, nằm chình ình giữa sân, làm ai đi bộ qua cũng khen đẹp, dễ thương và trông ngon lành quá !
Còn nữa ,tôi đi VN mới về nhà là thứ 5 hí, mà thứ 5 sau là đi Porland Oregon liền, vậy mà về vẫn không biết mệt, bây giờ ngày nào cũng làm việc tới khuya mà vẫn khỏe re như bò kéo xe, mà chúng tôi đều trên 70 mí hết rồi đó chứ ! Vậy mà Chúa vẫn cho lòng trí luôn vui  khỏe vì… Chúa ở cùng tôi! Cám ơn Chúa đã cho con cái tổ ấm Mobile Home này , à mà nhiều người bạn cứ tới xem rồi bắt chước đi mua giống như rứa nữa chớ !
Tôi cám ơn Chúa qúa trời luôn luôn đó bà con ạ !
Chúa ơi Chúa thật là đẹp ,thật dễ thương đối với con qúa hả Cha trên trời !
Con đang giang 2 tay lên mà chúc tụng Cha đây  !
Chúa là Đấng đáng ca tụng và tôn vinh muôn đời !
Amen ! Alléluia !
Ann mary ngoclan