Đức Mẹ

« Các con yêu mến! Mẹ mời gọi các con hãy nghiêm túc quyết định sống tuần cửu nhật này (Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống). Các con hãy dành thời giờ để cầu nguyện và hy sinh. Mẹ ở cùng các con và mong muốn giúp các con lớn lên trong việc sống từ bỏ và hãm mình, để các con có thể hiểu được vẻ đẹp trong đời sống của những người tự hiến mình cho Mẹ một cách đặc biệt. Các con yêu mến, Chúa chúc phúc cho các con ngày qua ngày, và Ngài mong sao đời sống các con được biến đổi. Vì thế, hãy cầu nguyện để có sức biến đổi đời sống của các con. Cám ơn các con đã đáp lại lời mời gọi của Mẹ”. 
 
Tám và Một Buổi Cầu Nguyện Ban đêm trên đồi Podbrdo 
 
Tối nay nữa, cô Marija kể về thời gian đầu tiên khi Đức Mẹ hiện đến: 
 
Gospa thường yêu cầu chúng tôi cầu cho ý nguyện của Mẹ và cho những chương trình mà Mẹ đang thực hiện. Một hôm, Mẹ yêu cầu chúng tôi làm tuần cửu nhật cho một điều gì quan trọng lắm và Mẹ mời cả làng lên đồi từ hai đến ba giờ sáng để cầu nguyện trong vòng chín đêm. Một phần lớn dân làng đã đáp lại lời yêu cầu đó. Đức trinh Nữ đã hiện đến với chúng tôi (là những thị nhân) và vào đêm thứ chín, đã xảy ra một điều khôn tưởng. Trong khi chúng tôi được thị kiến, thì dân làng thấy sao trên trời rơi xuống. Chúng di chuyển đến nơi Gospa đang đứng, như thể sự hiện diện của Mẹ là thỏi nam châm thu hút chúng. Các ngôi sao lướt trên người Mẹ, tạo cho Mẹ một chiếc áo choàng bằng ánh sáng, rồi rơi xuống đất. Khi chạm đất, chúng phóng vọt lên trời mà tung ra thành hằng hà sa số. Dân làng thấy sao rơi như thế thì sợ hãi và có người thét lên: “Tận thế rồi! Tận thế rồi!” Họ sợ hãi đến nỗi ở trên ngọn đồi suốt đêm để cầu nguyện. 
 
Nhưng chúng tôi là những thị nhân, chúng tôi đã không thấy gì về các việc ấy, trong lúc Đức Mẹ hiện đến. Mẹ cũng giống như mọi ngày, và chúng tôi cũng chẳng thấy trời, sao hay bất cứ điều gì xảy ra chung quanh. Sau khi chúng tôi xuất thần, dân làng đã kể cho chúng tôi nghe mọi sự. 
 
Bấy giờ chúng tôi vui mừng lắm, vì vào thời ấy chúng tôi luôn bị đe doạ bỏ tù. Chúng tôi tự nhủ: “Thế thì tốt, nếu chúng tôi vào tù, thì cả làng sẽ làm chứng thay cho chúng tôi về những gì mà Đức Mẹ đã làm tại đây. Bây giờ, Mẹ đã có những chứng nhân khác”!. 
 
Sr Emmanuel