Đức Mẹ

Vị Linh Mục Có Liên Quan Đến Các Bí Mật

NÓI CHUYỆN VỀ HOA TRÁI CỦA MỄ DU 

Chú thích : Cha Petar, một vị Linh Mục người Croát, là người sẽ đầu tiên công bố “Bí Mật” Mễ Du. 
 
Chúng tôi đã được phục vụ một trong các cuộc viếng thăm của Cha Petar Ljubicic của Mễ Du tại San Antonio, Tiểu Bang Texas, Hoa Kỳ. Đó là một buổi ngày Thứ Bảy 14-10-2006, tại Nhà Thờ Công Giáo Rất Thánh Mân Côi tại San Antonio, Texas. 
 
Trong tất cả các chuyến viếng thăm vừa qua của mình, Cha Petar luôn nói cho mọi người đừng chờ đợi các bí mật, vì lúc bấy giờ sẽ là quá trễ --- hãy hoán cải và tin tưởng ngay từ bây giờ ! Tôi cũng đã ghi chép biết bao nhiêu các chứng từ, các điều bí mật Ngài đã kể lại, cũng như các hoa quả diệu kỳ của Mễ Du mà Ngài rất tường tận từng điều trong biết bao điều khác nhau đến mọi chi tiết tế vi nhất ! 
 
Cha Petar Ljubicic nói bằng tiếng Croát trong giờ Chầu Thánh Thể mà Ngài chủ sự. Nhưng trong buổi nói chuyện của Ngài, có một chị đã làm thông ngôn cho Ngài sang tiếng Anh. Bài Phúc Âm trong Thánh Lễ hôm ấy là đoạn 10, câu 17-30 Tin Mừng theo Thánh Máccô. Ngài đã nhắc mọi người điều rất quan trọng và đầy ý nghĩa, để xin Thiên Chúa đáp lại cho mọi lời cầu xin. Trong thời buổi hiện nay mọi người đều mong muốn được giàu có, nhưng vấn đề là : điều gì quan trọng nhất trong đời sống chúng ta ? Đức Mẹ nói : hãy dành chỗ trước hết cho Thánh Tử của Mẹ và cho Thiên Chúa, bấy giờ các con sẽ có được mọi sự. 
 
Cha Petar sau đó bắt đầu chia sẻ một chứng từ về phép lạ cho một thanh niên nọ. Con người trẻ tuổi đó chưa bao giờ tin vào Thiên Chúa và anh ta đã nghe nói về Đức Mẹ hiện ra tại Mễ Du. Anh đã đến đây và được gặp Chúa, đã hoán cải và sau này đã thụ phong Linh Mục. 
 
Vào lúc mà anh được đồng ý lập gia đình với một người, thì anh lại có một quyết định đi tu, nhưng anh không muốn nghe lời khuyên giải nào. Đó là lúc anh đến với những người có ảnh hưởng lớn đến anh và anh đã gặp được Chúa Giêsu và ngả mình vào tình yêu của Người. Anh đã thố lộ với vị hôn thê về cảm nghiệm của mình và cô ấy đã đồng ý cho anh trở thành Linh Mục! 
 
Và Cha Petar tiếp tục câu chuyện : “Anh chị em thấy đấy, Thiên Chúa có thể làm được bất cứ sự gì… nơi Người thì mọi sự đều có thể ! Và như thế, đối với người giàu có như trong bài Tin Mừng ngày Thứ Bảy (có chuyện con lạc đà và lỗ kim ), người ta thấy rằng điều đó là rất khó. Chúa Giêsu muốn soi sáng cho chúng ta tình yêu của Người, và như thế, nếu mọi thứ khác đều quan trọng hơn, tức là anh chị em không yêu mến Chúa Giêsu. Chúng ta phải sống với Chúa Giêsu và phó thác cho Người, thì bấy giờ chúng ta sẽ có được ơn cứu chuộc cho linh hồn chúng ta. 
 
Chúng ta phải nhận thức rõ ràng hơn về Thánh Lễ, bởi vì Thánh Lễ là giáo huấn quan trọng nhất của Đạo Công Giáo và là một mầu nhiệm uyên bí nhất mà từ đó chúng ta sống. 
 
Chúng ta cần hình dung được tình yêu mà Chúa Giêsu đã dành cho chúng ta đến thế nào, như trong trích đoạn về Cha Thánh Padre Pio – nói về Ngài sẽ qua đời trong tình yêu tràn đầy mừng vui của Chúa Giêsu. 
 
Hoặc của Thánh Phan-xi-cô Át-sy-si đã nói cho chúng ta là Ngài rúng động tâm can đối với biết bao điều Thiên Chúa phải chịu đựng vì chúng ta. 
 
Cha Petar lưu ý chúng ta : Mẹ Maria, Đức Nữ Vương Hòa Bình không nói điều gì mới cả, vì Mẹ đang lặp lại những gì mà Người Con Dấu Ái của Mẹ đã nói : hãy sống Phúc Âm, hãy sám hối và tin vào các giáo huấn của Người. 
 
Anh chị em hãy phó thác cuộc đời mình cho Thiên Chúa, như các người đi hành hương đang làm. 
 
Trước mỗi Thánh Lễ tại Mễ Du, là giờ lần hạt Mân Côi và sau đó là Cha Petar chia sẻ về một chứng từ cũng như một phép lạ khác. Có một người nọ đã đến Mễ Du theo sự thuyết phục của bạn bè, ông là một người mang trọng tội đã cố tự kết liễu đời mình đến 3 lần. Ông đã sám hối tội lỗi trong một Thánh Lễ và   dâng lên Mẹ lời cầu nguyện tự phát : “Lạy Đức Mẹ đầy lòng nhân lành và yêu mến, xin hãy giúp con, xin dẫn đưa con đến với Thánh Tử của Mẹ; chỉ có Người mới có thể giúp được cho con. Người sẽ giải thoát con khỏi các cơn nghiện ngập. Xin giúp con hoặc để con sẽ tự kết liễu đời mình. Xin chỉ cho con thấy được tình yêu từ mẫu của Mẹ và dẫn đưa con đến Thánh Tử của Mẹ.” 
 
Sau đó ông ta hoàn toàn thinh lặng và nhận được sự thôi thúc ông đứng dậy và đi đến Tòa Giải Tội, ông thấy vị Linh Mục ngồi trong Tòa ra dấu mời ông vào xung tội, Ngài nói với ông : “Con yêu dấu ! Cha đang đợi con đây !” Đức Mẹ Rất Thánh đã sắp xếp mọi sự, ông đã được giải thoát khỏi tội lỗi và sau nửa giờ đồng hồ ông đã được chữa lành. Tất cả các bạn của ông cũng đều lấy làm xúc động vì sự hoán cải của ông, và hiện nay có vào khoảng từ 100 đến 200 người tân tòng đến nghe ông nói chuyện trong nhà thờ - để họ học hỏi về sự hoán cải của ông. 
 
Sau đó Cha Petar nói với tất cả mọi người chúng tôi : “Các con thân yêu ! Chúa Giêsu vẫn sống và Người yêu thương chúng ta vô hạn, Người yêu thương tất cả chúng ta ! Hãy cho Người thấy tình yêu của mình. Thiên Chúa có một kế hoạch cho từng người chúng ta và mọi người đều được kêu gọi nhận ra kế hoạch đó.” 
 
Cha Petar còn nói cho chúng tôi một chứng từ và một phép lạ khác : 
 
Có một người phụ nữ nọ phải chịu khổ sở với một khối u trong não, chị ấy muốn đến Mễ Du. Chị đã đến đây, leo lên núi và cầu nguyện. Sau đó chị tham dự Thánh Lễ và vào lúc Truyền Phép, chị nghe thấy tiếng Gospa – Đức Mẹ – nói với chị : “Con của Mẹ, hãy phó dâng toàn bộ, trọn vẹn cho Chúa Thánh Thần, hãy phó dâng cho Người Con của Mẹ là Đấng đã đổ máu mình ra, hãy phó dâng toàn vẹn con người của con !” Thế là trong lúc Truyền Phép, chị đã được chữa lành, khối u đã biến mất ! 
 
Khi chị ấy trở về và đến bác sĩ khám lại bệnh tình của mình, vị bác sĩ nói rằng khối u đã biến mất. Chị đã nói với bác sĩ rằng mình đã đến Mễ Du, bác sĩ nói với chị đây là phép lạ thứ ba đến nay mà ông đã được thấy tại đây. 
 
Vì thế, anh chị em phải cầu nguyện, tin tưởng, phó dâng, để lại mọi sự cho Chúa và cho Vinh Quang của Chúa ! Cha Petar nói : Người là phép lạ và điều đó thật vĩ đại. 
 
Cũng có những câu hỏi và trả lời. 
 
Một là vấn đề về tất cả các sự dữ trên thế giới và họ đề cập đến tính bất an – đầy sợ hãi – và chủ nghĩa khủng bố. Cha Petar nói rằng hãy lần hạt Mân Côi và tham dự Thánh Lễ, vì điều này sẽ làm biến đổi tâm hồn. 
 
Sau đó có người hỏi về các bí mật và Cha Petar đã nói về các bí mật ấy. Ngài nói cho chúng tôi rằng có 10 bí mật và các bí mật sẽ xảy ra vào đúng thời gian thích hợp. Ngài nói với chúng tôi rằng Ngài là vị Linh Mục đã được thị nhân Mirjana Soldo chọn, Ngài cũng nói về trình tự của các sự kiện (Ngài sẽ được liên hệ báo trước 10 ngày) và nói về miếng giấy da mà Đức Mẹ đã trao cho thị nhân Mirjana trong đó có ghi lại tất cả các bí mật (nhưng không thể đọc được). Ngài nói rằng Ngài sẽ nhận được tấm giấy da này. Bấy giờ là đến thời cảnh báo và mọi người sẽ nhận ra rằng các trẻ thị nhân đề nói sự thật. 
 
Sẽ có một dấu chỉ trên Đồi Hiện Ra và mọi người sẽ trông thấy được, dấu chỉ này không thể phá hủy được, nó sẽ bất diệt. Nó cũng là một niềm vui lớn lao cho những kẻ đã tin và cho cả những người không tin. Cha Petar không đi sâu vào chi tiết về chuyện này. 
 
Có một câu hỏi khác và Ngài đã trả lời rằng đến năm 2007 thì sẽ là năm thứ 35 đời Linh Mục của Ngài. Sau đó Ngài một lần nữa chia sẻ về việc chúng ta cần cầu nguyện với Chúa như thế nào và làm sao để chúng ta muốn càng ngày càng yêu mến Người hơn. Ai tin, tức là người đó Yêu Thương với Chúa Giêsu, sẽ được cứu rỗi, cũng như đó là điều mang ý nghĩa trở thành một tín hữu Công Giáo. 
 
Một câu khác hỏi về sự giảm nhẹ các hình phạt trong các bí mật. Cha Petar nói rằng Ngài không muốn trả lời câu hỏi dạng này, nhưng Ngài nói rằng cầu nguyện sẽ luôn che chở cho chúng ta và hãy cầu nguyện để phân biệt ra được điều thiện điều ác, Ngài nói rằng Satan luôn nỗ lực mua chuộc chúng ta, nhưng chúng ta hãy nhớ rằng Thiên Chúa muốn cứu vớt mọi người ! 
 
Ngài đã kết thúc buổi nói chuyện bằng phép lành của Linh Mục ban ơn chữa lành, và Ngài giang tay cầu nguyện trên tất cả mọi người tham dự. Nhiều người còn ở lại sau đó và tạo nên một dòng người, tương tự như lúc Rước Lễ và đến lãnh nhận cho mình lời cầu nguyện và đặt tay ban phép lành của Cha Petar. 
 
Một người bạn của tôi đã nói rằng : vào ngày Thứ Bảy tại giáo xứ Thánh Mát-thêu, Cha Petar đã nói rằng mọi sự chẳng mấy chốc sẽ xảy ra. Chị ấy kêu gọi các người chủ gia đình hãy minh chứng điều này và họ nói rằng điều ấy rất có ý nghĩa đối với họ trong suốt cuộc đời của mình hay trong suốt thời gian còn lại của mình. Bạn tôi nói là chị lắng nghe rất cẩn thận và trước đây chị ấy chưa bao giờ nghe người ta nói như thế. Như thế, khi chúng ta luôn luôn suy xét và thận trọng đón nhận các sự thật, hãy minh chứng điều này theo cách tốt nhất mà chúng ta có thể. 
 
Lisa Baca. 
 
Nguồn : 
Hoa Trái Mễ Du (The Fruits of Medjugorje) 
Lời Mẹ nói tại Mễ Du (Our Lady Speaks from Medjugorje) 
Giờ Chung Cuộc (The Final Hour) 
(Jn.PVB.TTrg chuyển ngữ theo Medjugorje-Online [ Spirit Daily ] ngày 23-10-2006) 
Trích theo  “tinhthanmeduvn.caunguyen.net”