Đức Mẹ

 

    Jn.PVB.TTrg chuyển ngữ

 
    Thứ Hai, ngày 30 tháng 07 năm 2007 
  

 
Jacov Colo đang nói với một nhóm đông người 
hành hương vào ngày 16-06-2007 . Đức Mẹ đã 
đưa Jacov và Vicka bằng xương bằng thịt lên 
Thiên Đàng, xuống Hỏa Ngục và đến Luyện Ngục. 
Jacov không muốn nói ra cảm tưởng của anh về 
Hỏa Ngục. Một lần khi được hỏi về Hỏa Ngục, 
tất cả những gì anh nói là anh không muốn kẻ 
thù địch nhất của anh phải xuống Hỏa Ngục.
 

Tôi xin chào mừng tất cả các bạn. Tôi rất vui khi tất cả các bạn đều hiện diện nơi đây. Tôi cũng đoan chắc về một điều khác nữa là các bạn hiện diện tại nơi đây chẳng phải do tình cờ. Các bạn có mặt tại đây vì Đức Mẹ đã mời gọi tất cả các bạn đến   đây . Các bạn có mặt tại nơi đây vì Đức Mẹ đã mong các bạn đến. Một thân hữu của tôi, là một Linh Mục, có một lần đã phát biểu về điều mà tôi rất thích : Các cuộc gặp gỡ của chúng ta tại Mễ Du đây đã được Chúa Chúng Ta chuẩn bị từ nhiều thế kỷ trước. Những ai có thể nghĩ rằng mình có mặt tại nơi đây do bởi đơn thuần là trùng hợp ngẫu nhiên, điều ấy chẳng đúng cho mọi trường hợp. Chúng ta có mặt tại nơi đây vì Đức Mẹ muốn chúng ta ở đây. 
 
    Tôi xin kể về chuyện của tôi, về những lần Đức Mẹ hiện ra với tôi và những gì mà tôi tin tưởng là điều quan trọng nhất đối với lý do tại sao Đức Mẹ mời gọi chúng ta có mặt tại Mễ Du đây. Đức Mẹ hiện ra với tôi lần đầu tiên vào ngày 25-06-1981. Tôi là một đứa trẻ nhỏ nhất trong sáu thị nhân. Đến nay, tôi cũng vẫn còn là người nhỏ nhất, như các bạn thấy đấy (tiếng cười). Lúc đó tôi mới chỉ được 10 tuổi. Trước khi được Đức Mẹ hiện ra, tôi sống giống như mọi đứa trẻ khác trong làng. Tôi thích sống cùng với chúng. Tôi hay chơi đá banh giống như mọi đứa trẻ khác. Tôi có đức tin của một đứa trẻ con về những gì cha mẹ tôi đã dạy tôi, những gì cha mẹ tôi đã truyền lại cho tôi. Tôi biết rằng Đức Mẹ có thật, Thiên Chúa có thật. Tôi cầu nguyện mỗi tối trong gia đình… nhờ đó mà tôi rất thường cầu nguyện, rất thường đi dự Thánh Lễ. Tôi không thể trông đợi điều gì hơn được nữa. 
 
    Jacov chỉ mới được 10 tuổi khi Đức Mẹ hiện ra với anh. Đức Mẹ đã nói với 6 thị nhân rằng “Không một ai trên thế gian này đã có được ân sủng mà các con, anh chị các con được lãnh nhận.” Cách thức mà các thị nhân nhìn thấy Đức Mẹ, thường xuyên và với các Sứ Điệpban cho toàn thể thế giới, điều này chưa từng xảy ra trong lịch sử Giáo Hội – Một thân hữu của Mễ Du.


Jacov chỉ mới được 10 tuổi khi Đức Mẹ hiện ra với anh. Đức Mẹ đã nói với 6 thị nhân rằng “Không một ai trên thế gian này đã có được ân sủng mà các con, anh chị các con được lãnh nhận.” Cách thức mà các thị nhân nhìn thấy Đức Mẹ, thường xuyên và với các Sứ Điệpban cho toàn thể thế giới, điều này chưa từng xảy ra trong lịch sử Giáo Hội – Một thân hữu của Mễ Du.


    Vào ngày 25-06-1981, tôi đến nhà chị Marija, là một thị nhân. Sau một lúc, chị Vicka đến và kể cho chúng tôi chuyện ngày hôm trước hai người đã được trông thấy Đức Mẹ. Vào lúc ấy, ngay lập tức, hai chị ấy trở lại nơi mà họ đã trông thấy Đức Mẹ ngày hôm qua. Tôi không biết có phải là do tò mò hay do sự gì khác, nên chúng tôi đã nói với chị Vicka rằng nếu Đức Mẹ đang ở đấy, chúng tôi cũng sẽ đi đến đó. Sau một lúc, chúng tôi đã đến nơi mà chị Vicka đã đến. Chị ấy kêu lên và khóc : “Đức Mẹ đang ở trên đồi kia kìa.” Chúng tôi chạy theo sau chị ấy. Chúng tôi gặp nhau dưới chân đồi. Chúng tôi đã trông thấy, phía bên trên đồi, hình bóng của một người Nữ với tay vẫy gọi tất cả chúng tôi, nên chúng tôi đã đến đấy. Điều mà tôi đã cảm nhận được vào lúc ấy là một nỗi e sợ mông lung. Tôi đã muốn chạy đi khỏi chỗ đó, nhưng ngay lúc ấy tiếng lòng tôi bảo rằng : “Tôi muốn đến gặp Đấng ấy.” Tôi không thể nhớ được là chúng tôi đã lên đồi như thế nào. Tôi chỉ nhớ được rằng khoảng thời gian ấy thật là tuyệt vời khi tôi nhìm vào đôi mắt của Đức Mẹ đang hiện diện trước mắt tôi. Tôi có thể đoan chắc với các bạn rằng lời lẽ không thể diễn tả được gì vào lúc ấy. Trong thời gian đó, chỉ có tiếng nói của con tim mà thôi. Trong tim tôi đã nói lên rằng “ước gì khoảnh khắc này sẽ không bao giờ chấm dứt ”. 
 
    Tôi có thể nói với các bạn rằng kể từ lúc ấy, một đời sống mới đã bắt đầu, một đời sống mới có nhiều điều tươi đẹp hơn. Khi nó bắt đầu, tôi đã hiểu được nhiều điều. Tôi đã nhận được một món quà vĩ đại của Thiên Chúa… được nhìn thấy Đức Mẹ. Cũng cùng lúc ấy, tôi thậm chí còn đã lãnh nhận một món quà to lớn hơn nữa, đó là được biết Chúa Giêsu Kitô qua Mẹ. Đó là lý do chính để Đức Mẹ đến Mễ Du. Mẹ muốn đem tất cả chúng ta đến với Chúa Giêsu. Mẹ muốn đem tất cả chúng ta đến với bình an và niềm vui của Người. Thưa tất cả các bạn hành hương, và những ai không nghĩ rằng mình đang đi hành hương, khi đến các bạn đến đây, các bạn đều là những khách hành hương, tôi có thể nói với các bạn như vậy. Xin đừng làm cho tôi phải lầm về việc này tại đây. 
 
    Tôi xin phép các bạn cho tôi được nói đôi điều thực sự đơn giản, đó là … hiến mình cho Đức Mẹ. Hãy thưa với Mẹ các lời lẽ riêng tư của các bạn, như tôi đã thưa với Mẹ : “Con đã sẵn lòng. Con muốn chấp nhận những gì Mẹ đang mời gọi con. Con muốn có Mẹ trong trái tim con. Con ước ao luôn được ở cùng Mẹ.” Chúng ta chỉ cần đơn giản thưa 
 
    “VÂNG” với Đức Mẹ, bởi vì nhiều lần Mẹ đã nói : “Các con thân yêu, các con mở lòng mình ra cho những gì ở đây là đủ, và chính Mẹ sẽ thực hiện phần còn lại.” Điều này rất quan trọng. Khi các người đi hành hương đến đây, tôi luôn luôn nói rằng mọi người đang bắt đầu một chuyến hành hương thực sự. Chúng ta cần phải có một trái tim đã được thanh tẩy. Để có được trái tim được thanh tẩy, chúng ta cần phải đi Xưng Tội. Điều trước tiên là chúng ta cần phải xưng thú tội lỗi. Một khi có được trái tim đã thanh tẩy thì chúng ta mới có thể chấp nhận những gì mà Đức Mẹ đang mời gọi chúng ta. 
 
    Tôi biết rằng có nhiều người ngạc nhiên vì Đức Mẹ đã đến đây từ rất lâu. Hai mươi lăm năm rồi đấy ! Đúng ra là gần 26 năm. Nhiều người hỏi tại sao ? Nhiều người hỏi tại sao Đức Mẹ lại ban rất nhiều Sứ Điệp. Thật đáng tiếc, có những người khác lại nói rằng các Sứ Điệp luôn luôn tương tự như nhau. Tôi luôn nói với mọi người rằng, đúng hơn là thay vì hỏi tại sao, chúng ta cần phải nói cách khác như là “Xin Tạ Ơn”. Tạ ơn Thiên Chúa vì tất cả những ân huệ Người đã ban cho chúng ta. Tạ ơn Thiên Chúa vì Người đã cho phép Đức Mẹ ở cùng chúng ta và chịu đựng vì chúng ta, để mở lòng chúng ta ra, như thế chúng ta mới hiểu được tại sao Đức Mẹ đến. Rất đơn giản, Đức Mẹ đến vì chúng ta. Đức Mẹ không đến đây chỉ vì 6 người chúng tôi hay chỉ vì giáo xứ của chúng tôi. Mẹ đến vì toàn thể thế giới. Mẹ là một Hiền Mẫu luôn luôn yêu thương con cái mình. Như tôi đã nói trước đây, Mẹ muốn đưa con cái của Mẹ đến niềm vui và bình an. Chúng ta cần phải tạ ơn Chúa vì điều này. Đó là Sứ Điệp Đức Mẹ đã ban cho Mễ Du. 
 
    Những người đã cho rằng các Sứ Điệp luôn luôn tương tự như nhau, họ đều là những người không có niềm tin vào các Sứ Điệp, bởi vì mọi người nào đã chấp nhận các Sứ Điệp đều hiểu rằng các Sứ Điệp là sức mạnh cho đời sống chúng ta. Còn điều này nữa, đó là : các Sứ Điệp cho tất cả các câu hỏi của chúng ta một giải đáp. Đức Mẹ đã nói rất nhiều lần : “Hãy cầu nguyện để các con sẽ có tất cả các câu trả lời mà các con đang tìm.” Đức Mẹ muốn hướng dẫn chúng ta trên bước đường của chúng ta, là con đường dẫn chúng ta đến với Chúa Giêsu Kitô. Đó là con đường cầu nguyện, hoán cải, ăn chay, bình an và tham dự Thánh Lễ. Đức Mẹ chỉ nói là hãy cầu nguyện, hãy tái lập lại việc lần hạt Mân Côi. Nhưng Đức Mẹ nói chúng ta khi cầu nguyện, chúng ta hãy “cầu nguyện với trọn con tim”. Hãy cảm thấy vui mừng và bình an trong cầu nguyện. Hãy biến việc cầu nguyện của các bạn thành niềm vui, vì chẳng một ai trong chúng ta có thể cầu nguyện được một khi chúng ta cảm thấy bị ép buộc. Chúng ta hiểu được điều này từ Đức Mẹ, vì Mẹ chưa bao giờ nói với các bạn là “phải”. Mẹ chỉ mời gọi chúng ta mà thôi. Trong tâm hồn chúng ta, chúng ta cần phải thấy điều thiết yếu, đó là sự cần thiết cầu nguyện. Chúng ta cần thiết phải cảm nhận được rằng cầu nguyện sẽ trở thành lương thực hàng ngày, điều ấy cho chúng ta một câu trả lời cho mọi sự. 
 
    Đức Mẹ luôn nói một cách đặc biệt rằng : hãy cầu nguyện chung trong gia đình, hãy đặt Thiên Chúa vào chỗ trên hết, hãy dành thời gian cho Thiên Chúa trong gia đình. Vì nếu Thiên Chúa ở trong gia đình chúng ta, chúng ta sẽ có mọi sự. Chúng ta sẽ có niềm vui, chúng ta sẽ có bình an , chúng ta sẽ có tình thương yêu… tình yêu mà chúng ta trao cho con cái chúng ta. Thiên Chúa là mọi sự. Những gia đình sống không có Thiên Chúa, chính là lý do đưa đến rất nhiều vụ ly dị. Đức Mẹ nói với chúng ta rằng không có điều gì cao trọng hơn để hiệp nhất gia đình bằng cầu nguyện. Đức Mẹ còn nói thêm điều nữa : “Mẹ muốn tất cả gia đình các con được trở thành Thánh Gia.” Tôi đã rất ngạc nhiên vì Sứ Điệp này. Bởi vì tôi rất thường cho rằng nếu muốn trở nên Thánh, tôi phải quỳ gối cầu nguyện nhiều giờ. Nhưng thật ra, không phải là điều như vậy. Để có được đời sống thánh thiện, điều quan trọng nhất chính là Thiên Chúa, vì sự đời sống thánh thiện cũng là việc giáo dục con cái, giúp đỡ cho nhửng người lân cận, đôi khi chỉ nắm lấy tay ai đó, mỉm cười với họ, như vậy có rất nhiều việc nhỏ bé đồng thời đều là những việc rất tốt lành. 
 
    Đức Mẹ nói về việc ăn chay vào các ngày Thứ Tư và Thứ Sáu bằng bánh mì và nước lã. Hôm nay là ngày Thứ Sáu. Chẳng sao (tiếng cười !!!) Những ai để đến hành hương tại Mễ Du đây đều có nhiều khó khăn với việc ăn chay và luôn nói về việc ấy. Họ muốn sống theo cách riêng của mình. Tại sao lại ăn chay ? Đức Mẹ nói một cách đơn sơ rằng ăn chay là ăn bánh mì và uống nước lã. Rồi tại sao lại ăn chay ? Tôi luôn nói như thế này : chúng ta ăn chay bởi vì Đức Mẹ xin chúng ta ăn chay. Chúng ta hãy nhớ lại những lời Mẹ luôn luôn nói : “Các con thân yêu, bằng việc ăn chay và cầu nguyện các con có thể đạt được mọi điều, thậm chí các con còn có thể ngăn chặn được cả chiến tranh nữa.” Chính vì thế mà chúng ta cần phải ăn chay. Nhiều lần chúng ta không nhận ra rằng khi ăn chay, khi cầu nguyện, vì ai mà chúng ta làm điều đó ? Vì chính bản thân chúng ta, vì tương lai chúng ta, vì ơn cứu rỗi cho chúng ta. 
 
    Jn.PVB.TTrg chuyển ngữ theo This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. ngày 31-07-2007 
    Trích từ trang web website www.tinhthanmeduvn.com