Đức Mẹ

Phỏng Vấn CHA PETAR

Linh Muc Petar Ljubicic sẽ là người thông báo cho thế giới biết về những điều ‘BÍ MẬT’. Đây là bài viết về cuộc phỏng vấn của Lidja Kunza với ngài bên Mễdu mùa hè 2004 qua tờ tạp san Međjugorje. 
 
H.   Thưa cha Petar, cô Mirjana đã chọn cha để thông báo 10 điều Bí Mật mà Đức Mẹ trao cho cô. Cha nghĩ thế nào về vấn đề này? 
 
Đ. Một buổi tối ở Mễdu, tôi được nghe vài người nói rằng, Mirjana chọn tôi để thông báo cho thế giới về 10 Điều Bí Mật. Tôi nghĩ, họ chỉ nói chơi thôi, và tôi đã bảo họ: “Đây là chuyện nghiêm trọng không phải chuyện đùa, chớ có nói giỡn như vậy.”  Và mấy ngày sau đó tôi bị những ý nghĩ này lẩn quẩn trong đầu hoài,  nếu thật như vậy thì sao? Và tôi bắt đầu lo lắng. Nhưng đây là một việc đáng hãnh diện và là một trách nhiệm trọng đại, tôi không phải sợ sệt. 
 
Khi gặp Mirjana, cô hỏi tôi, “Cha đã được nghe là cha sẽ phải thông báo cho thế giới những điều bí mật khi thời điểm đến. Cha thấy có thể làm được không?” Tôi sững sờ. Thật khó khăn khi phải diễn tả cái cảm giác lúc đó.  Đó là những giây phút thật không thể tả được nỗi vui mừng của tôi và của sự quyết tâm cho tương lai.  Tôi không hiểu tại sao Mirjana chọn tôi để thông báo những bí mật cho thế giới, nhưng bí mật là bí mật. 
 
H.  Cha có thể nói cho chúng con biết về những điều Bí Mật và nội dung của nó không? 
 
Đ.  Bí mật là bí mật.  Chúng ta không biết được cái ý nghĩa của nó.  Chỉ  biết rằng những bí mật này là những sự việc khác thường, nó sẽ xảy ra tùy nơi chốn và thời gian, còn khi nào xảy ra chúng ta hoàn toàn không biết.  Thời buổi này, tất cả mọi sự đều khủng hoảng, biết bao chuyện đã xảy ra  nhiểu rồi, và đã quá nhiều sự bất mãn và khó khăn.   Sứ điệp của mỗi một bí mật là:  Thời gian thật khẩn trương.  Hãy lo cho phần hồn của mình.  Đừng sống như thể không có trách nhiệm gì trong cái ngày phán xét về những việc làm của mình.  Hãy chuẩn bị sống gần gũi Thiên Chúa…. 
 
H.  Cha sẽ tiết lộ 10 điều bí mật cho thế giới, như vậy cha sẽ làm cách nào?  Bí mật nào sẽ cho ra dấu chỉ ‘vĩnh viễn’ như Đức Mẹ đã hứa? 
 
Đ.  Khi thời điểm đến, 10 ngày trước đó, Mirjana sẽ đưa cho tôi miếng da cừu, khổ lớn khoảng 8X10 inches.  Đức Mẹ đưa cho Mirjana miếng da cừu đó, trong đó có những điều bí mật, và sẽ cho biết bí mật nào sẽ được tiết lộ ra trước.  Tất cả những bí mật đó sẽ được thông báo một ngày gần đây.   Tôi sẽ ăn chay và cầu nguyện trong 7 ngày.  Ba ngày trước khi xảy ra tôi có thể nói cho tất cả mọi người những gì sẽ xảy ra, nghĩa là:  xảy ra ở đâu, khi nào xảy ra, giờ nào, phút nào, và nó sẽ kéo dài bao lâu. 
 
Mirjana nói hai cái bí mật đầu tiên có liên quan đến Mễdu, đó sẽ là đại cảnh báo.  Đức Mẹ tới cái thôm xóm Bijakovici trong giáo sứ Mễdu, nơi mà Đức Mẹ đã hiện ra trên 20 năm nay.  Khi hai điều bí mật này được tiết lộ thì mọi người nên biết rằng những thị nhân ở đây nói sự thật và những cuộc hiển linh xảy ra cũng là sự thật.  Bí mật thứ ba là dấu chỉ ‘vĩnh viễn’ sẽ được đặt trên đồi Podbrdo (đồi Hiển Linh).  Đây là điềm vui lớn lao cho những ai tin vào những cuộc hiển linh của Mẹ như một hồng ân Chúa tặng ban từ trời cao. 
 
(Lm Petar Ljubicic, thuộc dòng Phanxicô, sanh năm 1946 tại Prisoje, Tomislavgrad.  Năm 1967, ngài nhập dòng Phanxicô ở Herzegovina, và năm 1972 thụ phong linh mục.  Ngài học thần học ở Sarajevo và Koenigstein.  Ngài là cha sở của giáo phận Vitina, Tihaljina va Seonica, từ năm 1984-1995 ở Mễdu.  Sau khi rời khỏi Mễdu, ngài phục vụ cho cơ quan truyền giáo Croatia ở Thụy Sĩ.  Ngài cũng là tác giả của nhiều cuốn sách về những biến cố xảy ra ở Mễdu.  Trong thời gian ở Mễdu, ngài thường dẫn giắt những nhóm hành hương được tổ chức từ các nơi bên Âu Châu.  Hiện tại, ngài đang phục vụ một giáo xứ Hosenfeld bên Đức, thuộc tổng giáo phận Fulda.) 
 
Thuận Hà