Đức Mẹ

Tinh hoa của phong trào Canh Tân Đặc Sủng là “Lễ Hiện Xuống đầu tiên” trong Tân Ước, theo Thánh Mathêu 1, và Luca 1.   Chúa Thánh Thần ngự xuống trên Mẹ Maria và Chúa Giêsu nhập thể xuống trong cung lòng Đức Mẹ.

Khi Chúa Giêsu ngự vào lòng Mẹ, Mẹ đã làm hai điều mà người có ơn  Đặc Sủng phải làm là :

1. “Phục vụ” cho người đồng loại mình: “Mẹ vội vã đi giúp đỡ bà chị họ Elisabeth già yếu, đang mang thai”. (Lc 1,39)

2. Mẹ cất tiếng ngợi khen Chúa : “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi vui mừng trong Chúa là Đấng Cứu Chuộc tôi.” (Lc 1,46)

Nguyên nhân của tất cả những việc đó là gì ?  Mẹ hát lên tự lòng Mẹ  phần tiếp theo của Bài Ca Magnificat: “Bởi vì Chúa đã trông đến sự thấp hèn của tôi tá Chúa, vì thế Chúa đã làm cho tôi những điều kỳ diệu cao cả… vì vậy muôn đời sẽ khen tôi là người có phước.” (Lc 1,48-49)

“Khiêm nhường”, hỡi các bạn, ‘hãy khiêm nhường’, vì những ai không khiêm nhường như Đức Mẹ cũng sẽ không được hưởng niềm vui trọng đại của Thiên Chúa. Chỉ có những tâm hồn trong sạch như Thánh Giuse mới được thấy Thánh Nhan Thiên Chúa mà thôi.

Các bạn có một vấn đề (nỗi khó khăn) bất khả kháng trong cuộc đời mìnhHãy đến với Mẹ ! Các bạn sẽ thấy những điều kỳ diệu trong đời sống các bạn. Bản thân tôi đã thấy được những điều ấy.

Bạn không phải là người Kirô Hữu? Chẳng thành vấn đề, hãy đến với Mẹ.  Hãy đọc ba kinh Kính Mừng để cầu nguyện cho căn bệnh khó trị của bạn, hoặc đọc một kinh Kính Mừng cho vấn đề  nan giải của mình, hay cho con cái cũng như cho người bạn đời đang chống đối bạn, hoặc cho công việc làm mà bạn đang cần, bạn chẳng cần phải cải đạo, chẳng cần phải tin vào điều gì mới, điều ấy không làm cho bạn phải trả giá cho một khoản nào cả, chỉ việc đến với Mẹ,,“ơn Đặc Sủng đầu tiên” một mình vào ban đêm và các bạn sẽ thấy các việc cao cả trong đời sống này !

Trên hết, các bạn hãy đến nơi “Thiên Đàng Vĩnh Hằng”, bởi vì con thuyền của Mẹ Maria sẽ chỉ dẫn đến Con của Mẹ mà thôi.

MẸ THIÊN CHÚA

Đức Maria là Mẹ Chúa Giêsu, do đó, Người là “Mẹ Thiên Chúa”, bởi vì Chúa Giêsu là Thiên Chúa.

Người là Mẹ Thiên Chúa, giống như người mẹ của tôi, cho dù bà  không biết gì về y khoa, không tạo ra được cặp mắt cũng như chẳng làm ra được một linh hồn.  Cùng một cách tuyên xưng: Mẹ là Mẹ của Chúa Giêsu, tức là Mẹ của “người mang tên Giêsu”, mặc dù Mẹ chẳng biết cách tạo ra các linh hồn, cũng như chẳng biết làm sao mà tạo ra Thiên Chúa được cả.

“Đức Trinh Nữ” Maria : Chúng ta gọi Mẹ là “Đức Trinh Nữ Maria” bởi vì Mẹ là nhân vật duy nhất được gọi là “ trinh nữ” trong Kinh Thánh đến 5 lần : ba lần trong Phúc Âm theo Thánh Luca, đoạn 1; một lần trong Phúc Âm theo Thánh Mát-thêu, đoạn 1, câu 23; và một lần trong sách Isaia, đoạn 7, câu 14… nhưng Mẹ lại tự gọi mình là tôi tớ thấp hèn của Chúa. Trên hết, chúng ta còn gọi Mẹ là “Đức Trinh Nữ Maria để phân biệt Mẹ với 5 “bà Maria” trong Kinh Thánh : cái tên “Maria” là tên của 6 người phụ nữ trong Kinh Thánh, gồm có : Mẹ của Chúa Giêsu, Maria Magdalena, người chị của La-da-rô, vợ của ông Clê-ô-pa, Mẹ của Thánh Gioan Maccô, và một Kitô Hữu người Rôma.

Tại sao chúng ta lại gọi Mẹ là “Đức Mẹ Đồng Trinh” ?  bởi vì Mẹ là người nữ duy nhất được gọi là “đồng trinh” trong Kinh Thánh, và được gọi đến 4 lần: trong sách Isaia 7,14; Phúc Âm theo Thánh Mt 1,23. Lc 1,27 (2 lần).

TƯỚC HIỆU “ĐỨC MẸ ” :

Tại đồi Canvê , “Đứng gần thập giá Đức Giêsu, có thân mẫu Người, chị của thân mẫu, bà Maria vợ của ông Clêopat, cùng với bà Maria Mađalena. Khi thấy thân mẫu và môn đệ mình thương mến đứng bên cạnh, Đức Giêsu nói với thân mẫu rằng : ‘Thưa Bà, đây là con Bà.’ Rồi Người nói với Môn đệ : ‘Đây là mẹ của con.’ Kể từ giờ đó, người môn đệ rước bà về nhà mình.” (Ga 19,25-27)

-  Chúa Giêsu biết rõ Đức Maria không phải là mẹ ruột của Thánh Gioan, và Chúa cũng chẳng nói điều gì sai trên Thập Giá, khi Người gọi Mẹ Maria là mẹ của Thánh Gioan, đúng hơn là Chúa  đang tuyên bố một sự thật rất thân thương: Các bạn và tôi đều tiêu biểu cho “người môn đệ”, và Chúa Giêsu phán với bạn và tôi rằng : Này là mẹ con.”…

- Thánh Phaolô nói rằng : “Thân mình của Chúa Kitô” là Giáo Hội, Giáo Hội có một “đầu” là Chúa Kitô và nhiều “chi thể” là những người Kitô Hữu chúng ta.  Thân Mình ấy chỉ có một Thần Khí và chỉ duy nhất một Chúa Cha, và có một Đức Mẹ. Nói một cách khác, thân mình ấy sẽ là một thân thể kỳ dị, nếu chỉ có cha mà không có mẹ, lại nữa, Mẹ là mẹ của đầu thân thể, tức là Mẹ của Thân Thể, Mẹ của từng chi thể của Thân Mình Chúa Kitô, nói ngược lại, thân mình ấy sẽ là một thân mình kỳ cục, một khi có mẹ của “đầu” mà không có mẹ của “các chi thể”. (1 Cor 12; Ep 4; Cl 1).

HÃY ĐẾN VỚI MẸ!

Đức Maria, Mẹ của Chúa Giêsu cũng là “Mẹ của các bạn”, cho dù các bạn có biết điều ấy hay không, có tin vào điều ấy hay không.  Hãy đến với Mẹ ! Cho dù các bạn không phải là người Kitô Hữu, các bạn cũng sẽ thấy được những điều kỳ diệu trong cuộc đời mình. Chỉ cần bạn cố gắng đọc 3 Kinh Kính Mừng mỗi đêm.

Trong bữa tiệc cưới tại Ca-na, chủ  nhà  đã “hết rượu”, và Chúa Giêsu đã  chẳng quan tâm đến điều ấy, bởi vì giờ làm phép lạ của Người chưa đến, như Chúa nói với Mẹ của Người rằng : “Giờ của con chưa đến” (Ga 2,4) nhưng kh ách dự tiệc cần có rượu.   Và với phép lạ của Chúa, phép lạ đầu tiên, dù giờ của Người chưa đến.  Tôi tin rằng đó là nơi duy nhất trong Kinh Thánh mà “Kế Hoạch của Thiên Chúa” đã bị thay đổi, bởi vì tình yêu của người Mẹ của các bạn .

Tôi có một ước nguyện bất khả thi khi còn đi học, và có người nào đó đã nói với tôi rằng: nếu tôi cầu xin bất cứ điều gì với Đức Maria thì tôi sẽ được.  Tôi chẳng tin, nhưng nếu có thì tôi cũng chẳng mất mát gì, vì thế, tôi đọc 3 Kinh Kính Mừng mỗi tối cho cái mộng ước đó, và tôi đã đạt được.  Tôi đã đứng đầu lớp, dù tôi là một học sinh y khoa rất xoàng.  Tôi còn ước mộng khác: muốn có một căn nhà bên bờ  biển.  Tôi đã đọc 3 Kinh Kính Mừng, và trong ba tháng tôi đã có một căn nhà như  mộng ước của tôi, đó thực sự là một con tàu.  Và tôi đã ở đó đến nay đã 30 năm rồi.

Tôi muốn được nghe một chương trình Công Giáo trên làn sóng truyền thanh, tôi đã đọc 3 Kinh Kính Mừng.  Trong vòng một tháng sau tôi đã được nghe, rồi qua tháng khác có thêm đài truyền hình đã qua 30 năm rồi, đến nay lại có mạng điện toán toàn cầu (internet).

Hãy chạy đến ngay với Mẹ: Nếu các bạn có một mộng ước khó có thể thực hiện được, hoặc có một vấn đề hết sức khó khăn, hãy đọc 3 Kinh Kính Mừng, và các bạn sẽ thấy các điều kỳ diệu trong cuộc đời các bạn, tôi xin bảo đảm về điều ấy !

Nếu các bạn không phải là Kitô Hữu, hãy đến với Mẹ ! Vì Mẹ cũng là mẹ của các bạn.  Các bạn không phải thừa nhận về bất cứ điều gì cả.  Hãy chạy đến với Mẹ, tôi đảm bảo điều ấy.  Các bạn sẽ thấy những điều kỳ lạ trong cuộc đời các bạn!

HIỀN THÊ CỦA CHÚA THÁNH THẦN LÀ “NỮ VƯƠNG MARIA

Đức Trinh Nữ Maria đã mang thai Chúa Giêsu Giáng Thế bằng quyền năng của Chúa Thánh Thần.   Mẹ Maria quả thực là “Hiền Thê” của Chúa Thánh Thần, được chính “Phu Quân” của Mẹ, là Chúa Thánh Thần,  làm cho Mẹ được trở nên tinh tuyền, vẹn sạch, và dư đầy đức tin nhất.

Trong tất cả các vương quốc, mẹ của Nhà Vua là Đức “Từ Nghi”, là bậc “Nghi Mẫu”… Đức Mẹ của các bạn là một nhân vật rất quan trọng trong Vương Quốc của Đức Giêsu đấy !...

Thánh Vịnh 45, là Thánh Vịnh ca tụng “Đức Vua và Đức Nữ Vương” :

Chín câu đầu tiên nói về Đức Vua… 9 câu cuối bài giống như một “điều bí ẩn” : trong đó nói rằng Đức Nữ Vương là “Mẹ” của Đức Vua, là Hiền Thê của Đức Vua và là nữ tử của Đức Vua… vậy Mẹ là ai ?... Đức Trinh Nữ Maria là Mẹ của Chúa Giêsu, là Hiền Thê của Chúa Thánh Thần và là Ái Nữ của Đức Chúa Cha… và, trong câu cuối cùng của Thánh Vịnh, nói tiên tri về Đức Nữ Vương một cách chính xác, về một con người nhất định là Đức Trinh Nữ Maria trong Phúc Âm theo Thánh Luca 1,48 : Muôn đời sẽ khen tôi là người có phúc.”

“Lời tiên báo” được thi hành ! : Lời tiên tri như vừa đề cập đến, đã được hoàn thành từ 2000 năm qua : Đức Trinh Nữ Maria là người nữ trong lịch sử đã có các bài thơ, từ những bài thi tứ ấy mà người ta có thể tìm ra được nhiều điều mới lạ hơn, đã được dâng cho Mẹ, nhiều ảnh tượng hơn, nhiều đền thờ hơn, và các Vương Cung Thánh Đường trong 6 châu lục được thực hiện bởi những người tài hoa nhất, để tuyên xưng Mẹ là người “diễm phúc” bằng tất cả các lọai hình nghệ thuật, và trong mọi giây phút suốt 2000 năm qua, có những câu được cất lên trong các miền thế giới : “Kính Mừng Maria, đầy ơn phước, Bà có phước lạ hơn mọi người nữ”… lời tiên tri đã được thực hiện và đang được thực hiện ngay cả bây giờ !... Bạn có thực hiện điều đó không?... Giáo Hội của bạn có đang thực hiện điều đó ch ?

NGƯỜI NỮ:

Trên núi Canvê, Chúa Giêsu gọi Mẹ của Người là “Bà”… Trên Thánh Giá, Chúa Giêsu không xúc phạm Mẹ của Người đâu ! Người đang nhớ đến “Người Nữ” trong sách Sáng Thế 3,15; Người Nữ ấy sẽ đạp giập đầu con rắn bằng Máu Thánh Chúa Giêsu, cũng theo cách gọi ấy, Kinh Thánh đã nhắc đến “Mẹ” 5 lần và một lần gọi là “Bà” như trong Phúc Âm theo Thánh Gioan 19,25-27… tất cả mọi lời tiên tri về Đức Mẹ Maria trong Kinh Thánh, đều được áp dụng cho Giáo Hội và ngược lại  cho cả chúng ta nữa.

Đức Trinh Nữ Maria : là Mẹ của Chúa Con,  là Ái Nữ của Đức Chúa Cha, là Hiền Thê của Chúa Thánh Thần, là Mẹ của các bạn và của tôi đó.

Quỳnh Hương dịch

theo nguồn tài liệu“Charisnatic and Virgin Mary”