Lời Chứng

Nguyện xin Chúa Thánh Thần thánh hóa tư tưởng, lời nói, miệng luỡi của con, để con được can đảm nói lên lời thật ngõ hầu làm chứng tá về quyền năng và lòng thương xót của Thiên Chúa.

Thiên Chúa đã ban cho tôi 73 tuổi đời. Với chừng tuổi đó, về mặt thể lý thì phải lão hóa theo thời gian. Tôi có chứng bệnh đôi mắt bị kéo màng, hay còn gọi là bệnh mộng mắt.

Màng đã kéo kín làm mờ đôi mắt của tôi, rất khổ cho tôi trong việc nhìn ngắm. Tôi đã trải qua một lần giải phẫu mắt, nhưng mắt vẫn có cảm giác nặng nề và cũng không thấy rõ. Có lẽ tuổi tôi đã già nên sự phục hồi rất chậm, hoặc sẽ khó hồi phục.

Vào ngày 5, tháng 3-2007, tôi đến tham dự khóa Khơi Nguồn Đặc Sủng Thánh Linh Công Giáo, được tổ chức tại Thánh Đường Giáo Xứ Đức Mẹ Lavang, Portland, Oregon. Vào tối thứ tư, ngày 7-3-2007, sau khi cùng mọi người hát ca để chúc tụng cảm tạ Thiên Chúa, đến giờ gíúp nhau cầu nguyện chữa lành bệnh tật trong niềm tin vào ơn Chúa Thánh Thần. Tôi đứng đối diện với một người đàn ông trạc tuổi năm mươi, khi anh ta đặt tay lên vai của tôi và bắt đầu hát tiếng lạ, thì trong một tích tắc, tôi chợt cảm thấy đôi mắt nhẹ hẳn đi, đồng thời được sáng ra, tôi nhìn rất rõ mọi thứ. Chỉ một tích tắc thôi, như tiếng gõ của kim đồng hồ mà thị giác tức khắc được hồi phục, nhẹ nhàng, dễ chịu. Tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng, lòng thầm tạ ơn Thiên Chúa, tôi đã mạnh dạn đứng lên để nói về những cảm giác chữa lành mắt cho cha Sơn và cộng đòan giáo dân đang có mặt trong buổi cầu nguyện.

Hiện nay, mắt của tôi hầu như được bình phục. Tuy nhiên, vì tuổi già nên lâu lâu tôi còn cảm thấy có một tí rặm tặm nơi mắt, thì tôi đứng trước bàn thờ của gia đình và cất tiếng hát tiếng lạ xin Chúa Thánh Thần chữa con, cứ mỗi lần như vậy thì thấy hết rặm ngay.

Tôi có cảm tưởng là Thiên Chúa muốn nhắc nhở tôi luôn nhớ đến Tình Yêu mà Chúa đã, và đang thể hiện trên tôi, để xác tín niềm tin tuyệt đối về quyền năng và lòng thương xót của Thiên Chúa, bởi Thiên Chúa đã muốn tuổi già là tuổi sống đẹp lòng Ngài.

Đấy là lời chứng của tôi, lời chân thành phát xuất từ một tâm hồn đã được Thiên Chúa yêu thương chữa lành cả thể lý và tâm linh. Với lòng khát khao nhân đức trọn lành, đêm ngày tôi luôn đọc kinh cầu nguyện hầu cảm tạ, chúc tụng, ngợi ca Tình Yêu của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, Chúa đã dựng nên con từ trong bào thai, cho con bước vào đời, mặc khải cho con lời hằng sống, rồi gột rửa tội lỗi của con bằng cái chết của Chúa Giêsu trên khổ giá và sự phục sinh vinh hiển để cho con cùng được hiển vinh với Ngài. Chúa còn ban Thánh Thần Chúa cho con, để Ngài chữa lành tật nguyền tâm hồn và thể xác của con.

Lạy Chúa Ba Ngôi, Lạy Chúa Giêsu Kitô, Chúa nhân lành của con, muôn muôn ngàn đời sẽ không có tình yêu nào cao cả hơn để sánh ví với tình yêu cao vời của cha. Con xin cảm tạ tình cha suốt đời con.

Têrêsa-Maria Lê Thị Ứng